Chuyển đến nội dung chính

Chậu hoa treo tại nhà tỏa nắng nhờ cách trồng rất đơn giản

Kỹ thuật trồng hoa treo tuy chăm sóc không dễ dàng và đơn giản nhưng lại khiến cho không gian nhà bạn thêm tỏa nắng rực rỡ khiến ai cũng phát thèm.

Quả thực, kỹ thuật trồng hoa treo ngày nay khá phổ biến bởi phương thức này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn giúp cho không gian nhà bạn như ban công, hiên nhà, khu vườn nhỏ tràn ngập sắc hương.

Trong khi đó, trồng hoa treo rất đa dạng nhưng chủ yếu là dạng cây thân thảo hoặc thân gỗ nhỏ xinh được trồng ổn định trong chậu nhựa nhỏ, chậu thông minh có móc xích, dây nhựa để treo lên thành ban công, lan can hoặc bất kỳ gá đỡ nào.

Đặc điểm các loại chậu trồng hoa treo là chúng cần có độ rủ cần thiết, tạo sự lãng mạn, buông rủ tự nhiên và thoải mái. Chính những đặc điểm đó mà các loại chậu hoa treo luôn tạo sức hút lạ kỳ cho bất cứ ai ngắm chúng.


Hoa chậu treo tạo ấn tượng cho không gian nhà bạn. Ảnh minh họa 

Cách lựa chọn chậu treo

Nên chọn loại chậu có khả năng thoát nước thật tốt, có lớp lót thoát nước bằng nhựa nhiều lỗ, hoặc lớp lót xơ dừa chuyên dụng. Kệ treo rất có thể bằng sắt, uốn hoa văn, được sơn tĩnh điện hoặc nhúng nhựa để tiêu giảm rỉ sét.

Đất trồng hoa treo

Do trồng theo phương thức treo lơ lửng nên đất phải nhẹ, tơi xốp. Ngoài ra phải giữ ẩm thật tốt mới có chức năng nuôi cây tốt nhất còn nếu thường xuyên để bề mặt chậu cây khô cây sẽ còi cọc, màu sắc lá hay hoa đều không đẹp như ý. Hỗn hợp đất bao gồm đất giàu dinh dưỡng, đất sạch, có trộn với mùn cám cưa và phân chuồng hoai mục thì càng tốt.


Cách chăm lo hoa treo chỉ cần chú ý tới khâu tưới nước, cắt tỉa. Ảnh minh họa 

Điều kiện ánh sáng thích hợp trồng hoa treo

Tùy từng loại hoa khác nhau mà lựa chọn vị trí trồng tương thích. mặc dù đa phần đều ưa sáng nên vị trí tương thích nhất đó là ban công, cửa sổ, vườn nhà có ánh sáng chiếu quanh năm... Không nên đặt những nơi thiếu sáng như trong phòng kín, nơi không có ánh sáng chiếu rọi vào cây sẽ để cho cây thiếu sức sống và không còn sức chống chịu với điều kiện này.

Kỹ thuật trồng hoa treo

Sau khi xác định vị trí trồng, chậu treo, đất, hạt giống hay bầu cây thì tiến hành gieo trồng. Trước tiên cần đổ thành phần đất vào chậu treo rồi lấp những khe hở còn lại quanh gốc cây. Tưới đẫm nước, để ráo và treo lên lan can ban công. Với kỹ thuật đơn giản và dễ dàng này có áp dụng với khá nhiều loại hoa khác nhau tùy theo sở thích của mọi cá nhân.

Cách quan tâm hoa treo

Nói đến việc chăm sóc cây hoa treo, anh Trần Cảnh - người chuyên bán giống cây cảnh tại Hà Nội cho biết, với phương thức trồng hoa treo thì cách tưới nước cực tốt phải dùng bình phun sương để tưới nhẹ nhàng cho cây. Nếu trồng hoa treo với quy mô lớn, bạn có thể đầu tư hệ thống tưới tự động. Đặc biệt khi trời mưa bão cần mang chúng vào chỗ có mái che hoặc có thể làm giàn che chắn co chậu hoa treo nếu không chúng sẽ dập nát.

Còn vào mùa hè, không được để nơi có vô số ánh nắng trực tiếp vào và bảo đảm an toàn cung cấp nước 2 lần 1 ngày cho cây, còn mùa mưa thì lượng tưới cần giảm đi.

Sau khi trồng hoặc gieo hạt được một thời gian ngắn, nếu cảm thấy chậu quá bé, dễ cây cải tiến và phát triển nhanh và dài hơn chậu thì cần thay đất và chậu cho cân xứng để cây phát triển một cách thoải mái và tự nhiên nhất.


Trồng hoa chậu treo không nhiều sâu bệnh nên đỡ tốn công chăm sóc. Ảnh minh họa


Cũng theo anh Cảnh, đừng nghĩ rằng khi trồng hoa treo tại nhà thì không cần được cung cấp thêm dinh dưỡng như phân bón mà hãy cung cấp cho cây nguồn dinh dưỡng thích hợp nhất cây mới có khả năng cải cách và phát triển và cho hoa tươi lâu và đẹp. Thường khoảng 1 tháng tưới 1 lần hoặc 2 lần.

Cây hoa treo hay bị rụng lá cần phải nhặt lá vàng và tỉa bỏ bớt những cành khô, cành kém chất lượng để tạo độ thống thoáng và tiêu giảm sâu bệnh. Nếu là cây treo trong nhà hoặc nơi cửa sổ thì hàng tuần nên cho hoa ra chỗ có ánh sáng để giúp cho cây quang hợp tốt.

>>> Nguồn: Chậu hoa treo tại nhà rực rỡ nhờ cách trồng rất đơn giản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n