Dù bất cứ đơn hàng nào được sử lý cẩn thận đến đâu cũng khó tránh khỏi được những vấn từ phát sinh ảnh hưởng tác động từ bên ngoài… Hãy cùng khám phá một số vụ việc phát sinh khi giao hàng để kịp thời chủ động ứng phó với mọi tình huống, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
1 số vấn đề phát sinh khi giao hàng
Số điện thoại không đúng: Vì sao có thể do nhiều bên từ phía người tiêu dùng, doanh nghiệp và kể cả đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng. Trong quy trình xử lý đơn hàng đã ghi nhầm số điện thoại khiến việc giao hàng bị gián đoạn, thời gian chờ đợi lâu, khó liên lạc với khách hàng.
Tắc đường: Vào những giờ cao điểm thì việc tắc đường không thể tránh khỏi, liên quan đến thời gian giao hàng, khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi chờ đợi lâu. Cần có sự thông cảm giữa người bán, người tiêu dùng với đơn vị Ship hàng.
Đổi trả lại hàng: Do hàng hóa không phân phối được yêu cầu của khách hàng, khi giao hàng đến tận nhà khách hàng từ chối lấy hàng và không thanh toán tiền hàng và tiền ship.
Cách xử lý các vấn đề phát sinh khi ship hàng
Các sự cố phát sinh rất khó tránh khỏi khi những sự có có thể đến bất kỳ lúc nào vấn đề là các bên sẽ cùng thông làm và đơn vị giao hàng cách xử lý như thế nào để làm hài lòng được cả 2 bên.
Tùy vào từng trường hợp mà đơn vị giao hàng sẽ xử lý tình huống sao cho hợp lý và phải chăng và làm hài lòng khách hàng nhất. Trong trường hợp số điện thoại không đúng, shipper báo lại cho tổng đài và thông báo cho bên gửi check lại SDDT người nhận. Tình trạng kẹt xe có thể giao sớm hơn trước thời gian tắc đường.
Nhận xét
Đăng nhận xét