Chuyển đến nội dung chính

4 bước thần thánh chỉ dẫn các bạn nữ chăm sóc da mụn sưng

Với một cô gái, việc chăm sóc làn da là 1 công việc bắt buộc phải có. Tuy nhiên, công việc này rất khó nhất là đối với các bạn bị mụn. Dưới đây là các bước chăm lo da cho các bạn bị da mụn đầu trắng, đầu đen và mụn sưng đỏ ở mức độ nhẹ.

Bước 1: Làm sạch mặt

Da mụn chính là biểu hiện của làn da nhạy cảm, không phải là 1 trong những làn da bẩn mà bạn cần làm sạch bong kin kít. Vì vậy, cần dùng những phương pháp làm sạch dịu nhẹ cho da. Dù có makeup hay không makeup bạn cũng cần double cleansing với tẩy trang và sữa rửa mặt, để lấy hết phần chất dơ trên mặt. Nếu bạn có trang điểm, hãy lựa chọn dầu hoặc sáp tẩy trang, ngược lại nếu bạn không trang điểm, nên chọn lựa nước tẩy trang không cồn nhé.

Bước 2: Cân bằng độ pH

Thao tác này sẽ giúp cấp ẩm tạm thời cho da sau khi vừa làm sạch sâu xong, đồng thời làm cân bằng lại độ pH của da để các sản phẩm đặc trị phát huy hiệu quả tốt hơn. Nên chọn những loại toner (nước hoa hồng) không chứa cồn và các chất gây kích ứng da. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp với xịt khoáng, chọn các loại xịt khoáng thuần túy, thành hầu như khoáng chất giúp kháng viêm, làm dịu da.

Bước 3: Đặc trị

Đặc trị là một trong những bước không thể thiếu đối với làn da mụn để vừa giúp các nốt mụn mau lành, vừa giúp ngăn ngừa viêm nhiễm lây lan sang các vùng da xung quanh. Đối với các loại mụn không giống nhau sẽ có các sản phẩm đặc trị khác nhau:

Đối với mụn đầu trắng và đầu đen: cách thức trị hiệu quả cao nhất chính là nặn mụn. Bạn có thể dùng mặt nạ đất sét hoặc các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học như AHA/BHA để cồi mụn mau khô và dễ nặn hơn.

Đối với mụn sưng đỏ hay thậm chí là mụn viêm: dùng các thuốc chấm mụn chứa các hoạt chất trị mụn để thoa lên các nốt mụn, kết hợp cùng với các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học (AHA/BHA) làm sạch sâu lỗ chân lông. Đối với các loại thuốc chấm mụn có chứa lưu huỳnh và benzyol peroxide, tea tree oil; bạn nên sử dụng sau bước 4 nhé.

Bước 4: Dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm sẽ là bước cuối cùng, khép lại toàn bộ chu trình các bước chăm sóc da mụn tại nhà. Sử dụng các sản phẩm đặc trị thường sẽ khiến da gặp các tác dụng phụ như khô, bong tróc nhẹ hoặc ửng đỏ và đôi khi là rát. Vì vậy, bạn nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có tính chất làm dịu da, mỏng nhẹ và không quá nhờn dính. Bạn có thể chọn kem dưỡng da hoặc dầu dưỡng da, tùy vào sở thích của bạn. Lưu ý rằng khi chọn dưỡng ẩm nên chọn lựa các loại không có hoặc có ít silicone trong thành phần để tránh làm tắt da nhé.

Trên đó là các bước mà bạn chăm lo da vào buổi tối trước khi đi ngủ, đối với buổi sáng bạn chỉ cần rửa sạch mặt, bỏ qua bước đặc trị và sử dụng kem chống nắng dành cho da nhạy cảm và da mụn ở bước cuối cùng là được.

Nguồn: Những phương pháp cơ bản hướng dẫn chị em săn sóc da bị mụn sưng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n