Chuyển đến nội dung chính

Một vài sai lầm trong kinh doanh trên mạng xã hội nên để ý

Bạn tôi, hay chính bản thân tôi đã phát ngấy việc mua hàng qua mạng. Đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội không có hệ thống bài bản. Bỏ tiền ra mua một món hàng, bạn đã có lần phải chịu những cách nói chuyện không mấy

 Khi căn cơ internet trở nên quá phổ biến trong các hộ GĐ đặc biệt là với giới trẻ. giữa những nền tảng internet được nhiều người sử dụng nhất và dành nhiều thời gian cho nó có lẽ là mạng xã hội, từ Facebook, Twitter,.. đến các ứng dụng dành cho gốc rễ di động đang thông dụng như Zalo. Vì số lượng người dùng càng nhiều nên những trang mạng xã hội đang dần trở thành một thị trường kinh doanh với sức cạnh tranh khá lớn. Tuy nhiên, vì sự phổ biến của nó nên nhiều người “lao đầu” vào kinh doanh dễ dàng mắc phải nhiều sai lầm khiến hiệu quả thu hút khách hàng, hay kết quả doanh số không cao.

1, Kéo vô số lượt tương tác ảo

Vấn đề đó hầu hết xảy ra ở các cửa hàng kinh doanh online trên mạng xã hội và không riêng mạng xã hội nào. Theo 1 thực tế, khi bạn bán hàng, số lượng like hay theo dõi trên cửa hàng online của bạn nhiều thì độ tương tác hay năng lực chuyên môn mua hàng sẽ càng cao hơn. Nhưng điều này cũng giống việc 1 cửa hàng ngự trị trên 1 tuyến phố, có Rất nhiều người vào nhưng lại không ai mua hàng.

Khi bắt đầu kinh doanh, phần đông các cửa hàng đều cố có cho mình con số người ngưỡng mộ nhiều nhất có thể, vừa tăng khả năng mua hàng vừa tạo uy tín cao cho cửa hàng. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn rằng nên bằng cách nào đó để số like này bạn có là thật chứ không phải nhờ mánh khóe chạy tools. Đây cũng là lời cảnh báo cho các cửa hàng mua lại fanpage bán hàng hay nhờ người chạy like. Bạn hãy đảm bảo rằng số lượt người hâm mộ bạn có là thật.

2, Hồ sơ cá nhân như 1 lý lịch làm việc

Khách hàng không quan tâm bạn có nhiều bằng cấp đến như nào, chuyên môn bạn như thế nào. Cái họ cần là bạn có thật sự đáp ứng được nhu cầu cần thiết của họ hay không. Đôi khi họ còn không thích làm việc với những người có rất nhiều kinh nghiệm, dĩ nhiên không phải tất cả nhưng suy nghĩ khách hàng và cái đầu tiên họ quan tâm sẽ là các thứ bạn làm được chứ không phải những gì bạn đang có.

Vì vậy, trong những hồ sơ cho kinh doanh khi đưa ra cho khách hàng xem, bạn nên nhấn mạnh những lợi ích sẽ mang lại cho khách hàng. Bạn sẽ làm được gì cho họ, có thể tạo dựng sự tin tưởng bằng cảm nhận hay cái nào đấy giống như từ những khách hàng cũ.

3, Tiếp thị và chăm lo khách hàng quá tệ

Bạn tôi, hay chính bản thân tôi đã phát ngấy việc mua hàng qua mạng. Đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội không có hệ thống bài bản. Bỏ tiền ra mua một món hàng, bạn đã từng phải chịu các cách nói chuyện không mấy thiện cảm của người bán hàng chưa? Hay việc trả lời 1 cách cáu gắt dành cho khách hàng 1 cách phi lý? Người ta nói khách hàng là thượng đế những dường như vấn đề này còn xem xét nhiều cho các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội.

đó là vấn đề đáng quan ngại. Trong số những nguyên tắc chính trong kinh doanh là tôn trọng khách hàng. Kinh doanh online như thế này thì việc thuyết phục họ hay trả lời những thắc mắc của họ như 1 cách để lôi cuốn họ mua hàng. Nó cũng tương tự như tiếp thị trực tiếp. Nếu giữ cảm giác giận dữ đó thì cửa hàng của bạn sẽ khó cải tiến và phát triển về dài lâu.

4, Xem các kênh kinh doanh này chỉ là phụ

Kinh doanh qua mạng xã hội không tốn rất nhiều thời gian, đặc biệt là khoảng cách địa lý. Bạn có thể tư vấn họ thông qua các kênh bạn đang sử dụng, gọi điện thoại và kế tiếp là giao hàng. Tuy nhiên, nhiều người kết hợp online và trực tiếp, và coi việc xây dựng 1 kênh online chỉ là phụ, là cách mở rộng tập khách hàng cho cửa hàng chính. Thậm chí, đa số người lập ra và không có bán hàng qua mạng. Điều này tiêu giảm lớn số lượng khách hàng của bạn đó.

Hãy chủ động liên lạc với các khách hàng có nhu cầu trong chính những bài đăng của bạn khi họ comment vào. Đừng gò bó quá 1 mức nội dung về hàng hóa trên các kênh mạng xã hội. Hãy thường xuyên chia sẻ tin tức, hay công việc cá nhân như 1 cách để gia tăng lượt tương tác thường xuyên và có hiệu quả cho kênh bán hàng online trên các mạng xã hội đó. Làm đi và bạn sẽ thành công.

Nguồn >>> Một vài sai lầm khi kinh doanh trên mạng xã hội cần chú ý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n