Bạn tôi, hay chính bản thân tôi đã phát ngấy việc mua hàng qua mạng. Đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội không có hệ thống bài bản. Bỏ tiền ra mua một món hàng, bạn đã có lần phải chịu những cách nói chuyện không mấy
Khi căn cơ internet trở nên quá phổ biến trong các hộ GĐ đặc biệt là với giới trẻ. giữa những nền tảng internet được nhiều người sử dụng nhất và dành nhiều thời gian cho nó có lẽ là mạng xã hội, từ Facebook, Twitter,.. đến các ứng dụng dành cho gốc rễ di động đang thông dụng như Zalo. Vì số lượng người dùng càng nhiều nên những trang mạng xã hội đang dần trở thành một thị trường kinh doanh với sức cạnh tranh khá lớn. Tuy nhiên, vì sự phổ biến của nó nên nhiều người “lao đầu” vào kinh doanh dễ dàng mắc phải nhiều sai lầm khiến hiệu quả thu hút khách hàng, hay kết quả doanh số không cao.
1, Kéo vô số lượt tương tác ảo
Vấn đề đó hầu hết xảy ra ở các cửa hàng kinh doanh online trên mạng xã hội và không riêng mạng xã hội nào. Theo 1 thực tế, khi bạn bán hàng, số lượng like hay theo dõi trên cửa hàng online của bạn nhiều thì độ tương tác hay năng lực chuyên môn mua hàng sẽ càng cao hơn. Nhưng điều này cũng giống việc 1 cửa hàng ngự trị trên 1 tuyến phố, có Rất nhiều người vào nhưng lại không ai mua hàng.
Khi bắt đầu kinh doanh, phần đông các cửa hàng đều cố có cho mình con số người ngưỡng mộ nhiều nhất có thể, vừa tăng khả năng mua hàng vừa tạo uy tín cao cho cửa hàng. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn rằng nên bằng cách nào đó để số like này bạn có là thật chứ không phải nhờ mánh khóe chạy tools. Đây cũng là lời cảnh báo cho các cửa hàng mua lại fanpage bán hàng hay nhờ người chạy like. Bạn hãy đảm bảo rằng số lượt người hâm mộ bạn có là thật.
2, Hồ sơ cá nhân như 1 lý lịch làm việc
Khách hàng không quan tâm bạn có nhiều bằng cấp đến như nào, chuyên môn bạn như thế nào. Cái họ cần là bạn có thật sự đáp ứng được nhu cầu cần thiết của họ hay không. Đôi khi họ còn không thích làm việc với những người có rất nhiều kinh nghiệm, dĩ nhiên không phải tất cả nhưng suy nghĩ khách hàng và cái đầu tiên họ quan tâm sẽ là các thứ bạn làm được chứ không phải những gì bạn đang có.
Vì vậy, trong những hồ sơ cho kinh doanh khi đưa ra cho khách hàng xem, bạn nên nhấn mạnh những lợi ích sẽ mang lại cho khách hàng. Bạn sẽ làm được gì cho họ, có thể tạo dựng sự tin tưởng bằng cảm nhận hay cái nào đấy giống như từ những khách hàng cũ.
3, Tiếp thị và chăm lo khách hàng quá tệ
Bạn tôi, hay chính bản thân tôi đã phát ngấy việc mua hàng qua mạng. Đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội không có hệ thống bài bản. Bỏ tiền ra mua một món hàng, bạn đã từng phải chịu các cách nói chuyện không mấy thiện cảm của người bán hàng chưa? Hay việc trả lời 1 cách cáu gắt dành cho khách hàng 1 cách phi lý? Người ta nói khách hàng là thượng đế những dường như vấn đề này còn xem xét nhiều cho các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội.
đó là vấn đề đáng quan ngại. Trong số những nguyên tắc chính trong kinh doanh là tôn trọng khách hàng. Kinh doanh online như thế này thì việc thuyết phục họ hay trả lời những thắc mắc của họ như 1 cách để lôi cuốn họ mua hàng. Nó cũng tương tự như tiếp thị trực tiếp. Nếu giữ cảm giác giận dữ đó thì cửa hàng của bạn sẽ khó cải tiến và phát triển về dài lâu.
4, Xem các kênh kinh doanh này chỉ là phụ
Kinh doanh qua mạng xã hội không tốn rất nhiều thời gian, đặc biệt là khoảng cách địa lý. Bạn có thể tư vấn họ thông qua các kênh bạn đang sử dụng, gọi điện thoại và kế tiếp là giao hàng. Tuy nhiên, nhiều người kết hợp online và trực tiếp, và coi việc xây dựng 1 kênh online chỉ là phụ, là cách mở rộng tập khách hàng cho cửa hàng chính. Thậm chí, đa số người lập ra và không có bán hàng qua mạng. Điều này tiêu giảm lớn số lượng khách hàng của bạn đó.
Hãy chủ động liên lạc với các khách hàng có nhu cầu trong chính những bài đăng của bạn khi họ comment vào. Đừng gò bó quá 1 mức nội dung về hàng hóa trên các kênh mạng xã hội. Hãy thường xuyên chia sẻ tin tức, hay công việc cá nhân như 1 cách để gia tăng lượt tương tác thường xuyên và có hiệu quả cho kênh bán hàng online trên các mạng xã hội đó. Làm đi và bạn sẽ thành công.
Nguồn >>> Một vài sai lầm khi kinh doanh trên mạng xã hội cần chú ý
Nhận xét
Đăng nhận xét