Chuyển đến nội dung chính

Giải đáp thắc mắc câu hỏi cửa tự động trước khi sử dụng

Trong giai đoạn hỗ trợ tư vấn lắp đặt thiết bị cửa cổng tự động đội ngũ nhân viêntư vấn thấy đa phần câu hỏi thắc mắc tập chung vào câu hỏi như motor cổng tự động nào cân xứng? khi mất điện có sử dụng được thiết bị cổng tự động hay không? ….còn không hề ít câu hỏi khác. Chính vì như thế bài viết dưới đây sẽ liệt kê list những câu hỏi thắc mắc được nhiều người thắc mắc trước khi lắp đặt thiết bị motor cổng thông minh?
1. Thế nào là cửa tự động - Cổng tự động?

Đây là thắc mắc của Anh Hùng - Hà Nội khi chưa phân biệt và hiểu được 2 khái niệm này. 

Trả lời:

Cổng tự động là hệ thống cửa cổng được lắp bổ xung thiết bị motor điện để điều khiển từ xa mà không cần phải sử dụng bằng tay để đóng/mở cửa cổng, chỉ một thao tác làm việc nhấn nút trên remote, nút bấm gắn tường, điện thoại cổng sẽ tự đóng/mở cổng theo ý của chủ nhà.

Với 3 dạng motor cổng tự động: 

- Motor âm sàn tự động 

- Motor cánh tay đòn 

- Motor cổng trượt tự động

Cửa tự động là 1 trong loại cửa kính tự động được tích hợp thêm các thiết bị để nó có thể tự động đóng, tự động mở khi các thiết bị cảm biến được kích hoạt. Cửa sẽ tự động lộ diện hoặc đóng lại khi thiết bị điều khiển nhận được một tín hiệu kích hoạt bởi các cảm biến và điều khiển các bánh xe có động cơ hoạt động giúp cửa có thể mở ra, khi không phát hiện ai trong khu vực hoạt động, cánh cửa bắt đầu đóng sau một khoảng thời gian.

Kết quả hình ảnh cho CỬA CỔNG TỰ ĐỘNG

2. Khi mất điện cổng tự động có hoạt động không? Nếu hoạt động thì hoạt động như nào?

Với câu hỏi này cổng vẫn hoạt động bình thường nhưng sẽ có 2 trường hợp

- Nếu bộ lưu điện còn điện: Cổng sẽ hoạt động đóng mở bình thường bằng thiết bị điều khiển 

- Bộ lưu điện hết điện: Cổng sẽ hoạt động giống dòng cổng truyền thống đóng mở bằng chìa khóa cơ bảo đảm nhu cầu người sử dụng không gặp bất tiện trong bất kỳ trường hợp này.

3. Cổng điện mở cánh có mở bằng tay được không?

Câu hỏi của Anh Nam: Sử dụng cổng tự động công ty với số lượng người ra vào lớn không thể lúc nào cũng chờ đóng mở cửa cổng được? Vậy có mở cổng bằng tay được không?

Trả lời: 

Chào anh Nam, 

Hiện nay các cơ quan, nhà ở riêng lẻ khi có điều kiện kinh tế cho phép điều trang bị cửa, cổng tự động. Công ty đã lắp đặt biệt thự nhà ở vừa làm công ty và rất thuận lợi khi quản lý, tiết kiệm nhân lực, an toàn khi sử dụng.

 Các công cụ điều khiển cổng tự động như sau:

– Mở bằng remoote

– Mở bằng nút nhấn (contact) – thường trang bị nơi có nhân viên bảo vệ hoặc trong nhà, bao giờ nhân viên muốn ra vào thì nhấn.

– Đóng cửa bằng remoote.

– Đóng cửa bằng nút nhấn – thường trang bị nơi có nhân viên bảo vệ hoặc trong nhà, lúc nào nhân viên muốn ra vào thì nhấn.

– Đóng cửa bằng chế độ tự động đóng sau thời khắc nhất định.

– Đóng mở bằng tay – tùy theo model thường thì có chìa khóa để tách ly hợp trong trường hợp cúp điện hoặc sự cố.

 Ngoài ra nếu trang bị thêm bộ nhận sóng thì có thể mở đóng cổng bằng điện thoại ở bất cứ ở chỗ nào

4. Cổng điện có an toàn không nếu có trẻ em hay vô tình người vào trong lúc đóng cổng?

Với dòng motor cổng tự động Roger - Italia độ an toàn tuyệt đối đảm bảo tiêu chuẩn An toàn chuẩn Châu Âu khi gặp chướng ngại vật trong quy trình tiến độ đóng mở cửa cổng lập tức đảo chiều nên rất an toàn cho người sử dụng.

5. Theo khám phá cổng điện sau một thời gian đóng mở cửa cổng kêu rất to vậy có khắc phục được không?

Gặp tiếng kêu trong quy trình tiến độ hoạt động đóng mở cửa cổng lý do chủ yếu là tình trạng bảo trì thiết bị không tuân theo định kỳ, thiếu dầu mỡ hoặc mua phải hàng kém chất lượng.

Nguồn: Giải đáp thắc mắc câu hỏi đối với cửa tự động trước khi sử dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n