Trong bán hàng Online thì giao hàng là một khâu cực kỳ quan trọng, ra quyết định thành công hay thất bại của một đơn hàng. Nếu phí ship khá cao, thời điểm giao hàng chậm chễ thì phần trăm thất bại của đơn hàng này là không nhỏ. Ngược lại, nếu chi phí giao hàng rẻ, thời gian giao hàng nhanh thì chắc chắn sẽ góp 1 phần rất cao vào thành công của đơn hàng. Vậy, 3 nguyên tắc vàng dành cho ship hàng là gì?
1. Lựa chọn đối tác giao hàng
Việc giao hàng nhanh, bảo đảm sẽ tạo dựng được niềm tin cũng nhu sự quay trở về của khách hàng đối với shop. Nếu shop có thể tự cân đối được việc giao hàng thì chi phí này có thể sẽ được rút gọn hơn, nhờ đó có thể giảm thêm tiền cho khách hàng, tăng khả năng chốt khách.
Tuy nhiên, với những shop có mặt hàng tương đối đa dạng thì cần lựa lựa chọn một đối tác tin cậy để bắt tay hợp tác lâu dài là việc rất là quan trọng. Có rất nhiều đơn vị nhận vận chuyển hàng hóa đảm bảo như Chuyên phục vụ- Phạm Cường. Các đơn hàng khi trao gửi cho chúng tôi thì sẽ được phân loại và gom đơn, triển khai phân chia theo khu vực và tuyến phố nhằm giảm tải chi phí và rút gọn lại thời gian giao hàng. Công ty sẽ đến tận nơi lấy hàng trong quá trình nhanh nhất kể từ khi tiếp nhận đơn. Chi phí đơn hàng đã được niêm yết chi tiết cụ thể và chính xác tùy thuộc vào địa điểm, thời điểm Ship hàng và trọng lượng hàng hóa. Do những ưu điểm vượt trội của loại hình vận tải này nên được tương đối nhiều shop tin dùng sử dụng dịch vụ.
Ngoài cách trên là thì còn một phương án nữa mà một số cửa hàng nhỏ lẻ cũng đang áp dụng đó là thuê xe ôm hay sinh viên làm thêm để vận chuyển hàng hóa. Do người giao hàng không phải là những sinh viên làm thêm giờ không mất chi phí gì nên vận chuyển hàng hóa có cước phí rẻ hơn. Nhưng ngược lại bạn lại chịu một số rủi ro khủng hoảng trong quá trình vận chuyển, cũng tương tự không kiểm soát được hành trình của hàng hóa. mặc dù vậy, phương thức này chỉ cân xứng với các đơn hàng nội thành Hà Nội.
Vì vậy, bạn vẫn nên chọn đối tác tin tưởng, uy tín, hợp đồng rõ ràng để được hưởng mức chi phí ưu đãi và an tâm hơn về hàng hóa của mình.
2. Đóng gói và vận chuyển hàng hóa
Quá trình đóng gói hàng giữ vai trò rất quan trọng, đặc biệt đối với những hàng hóa dễ vỡ, dễ móp méo, nhàu nát,…hàng hóa đi đường xa. Những món hàng này nếu được gói bằng giấy thường và không niêm phong cẩn thận sẽ dễ dàng bị hư hỏng, đổ vỡ. Có thể một số ít bạn do tiết giảm chi phí nên bọc hàng hóa bằng giấy thường mà không dùng giấy chống rách hoặc bằng nilong thay vì bằng giấy thường. Nên niêm phong hàng hóa cẩn thận để tránh bị nhây bẩn và rơi ra ngoài trong giai đoạn vận chuyển.
Mọi thông tin về khách hàng cần được nêu rõ và đầy đủ như: tên, số điện thoại và địa chỉ người nhận. Tốt nhất là đưa cả thông tin của shop để người chuyển hàng có thể liên lạc khi cần trong quá trình vận chuyển nhất là khi không liên lạc được với người nhận.
3. Miễn phí giao hàng
Miễn phí giao hàng thường được áp dụng trong các chương trình tặng kèm thu hút khách hàng mua sản phẩm. Có thể là miễn phí nội thành, cũng có thể là miễn phí toàn quốc. Tuy nhiên, việc này không phải đơn vị nào cũng mạnh tay làm được mà nó còn phụ thuộc vào năng lực tài chính của người bán, bởi chi chi phí ship hàng tương đối cao, sẽ ảnh hưởng tác động nhiều đến lợi nhuận của shop. Và chắc chắn rằng, nếu trên website của bạn có xuất có hiện cụm từ” Free ship” thì hiển nhiên chúng thu hút được lượng truy cập tăng đột biến, bỏ qua rào cản là chi phí vận chuyển, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và chào hàng khách.
Khi quyết định lựa chọn miễn phí ship hàng, người bán nên cân nhắc tới việc nâng giá hàng hóa của mình để bù đắp vào chi phí vận chuyển. Ngoài ra, các shop cũng có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với những đơn hàng có giá trị tối thiểu là bao nhiêu chẳng hạn, hoặc những đơn hàng mua từ 2 sản phẩm trở lên. Vấn đề đó giúp tăng giá trị đơn đặt đơn hàng cho shop, bán được không ít hàng hơn và bù đắp vào chi phí vận chuyển.
Nhận xét
Đăng nhận xét