Chuyển đến nội dung chính

Người dân lắp đặt barie chặn xe tải từ mỏ đá Tân Cang

Ngày 14-10, người dân ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã lắp barie chắn ngang đường Đinh Quang Ân để ngăn xe ben từ khu mỏ đá Tân Cang qua lại.


Barie người dân vừa lắp đặt trên phố Đinh Quang Ân, đoạn thuộc tổ 20, ấp Hương Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai để ngăn xe ben chở đá - Ảnh: B.A.


Anh Trịnh Hồng Lâm (ngụ tổ 25, ấp Hương Phước) cho biết trong cuộc họp trước với UBND xã, người dân đã xin phép dựng barie để hạn chế xe ben chở đá qua lại đường Đinh Quang Ân nhưng chính quyền quán triệt.

Tuy nhiên, gần 1 tuần nay, xe ben chở đá từ khu vực mỏ đá Tân Cang chạy "cuồng loạn" cả ngày lẫn đêm khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng, đặc biệt là học sinh không khỏi lo sợ khi đi ra đường.

"Chúng tôi mong muốn chính quyền cần mạnh tay hơn để các xe ben đi đúng tuyến đường của mình, trả lại đường Đinh Quang Ân cho dân", anh Lâm nói.

Theo ghi nhận, barie bằng sắt, chắn ngang qua đường Đinh Quang Ân, đoạn thuộc tổ 20, ấp Hương Phước.

Nhận được thông tin, chính quyền xã Phước Tân đã cử người xuống gỡ barie dựng "trái phép". Tuy nhiên, người dân đã lăn thùng phuy, gạch đá ra rào chắn ngang đường quán triệt các xe ben chở đá qua lại khiến hàng chục xe ben ùn ứ kéo dài.


Barie dựng khá cao để các xe tải nhỏ vẫn lưu thông được - Ảnh: B.A.


Trước đó, cuối tháng 8 và đầu tháng 9, người dân ấp Tân Cang (xã Phước Tân) đã nhiều lần rào chắn trên đường Đinh Quang Ân để ngăn xe ben chở đá qua lại.

Gần nhất là ngày 19-9, người dân dùng ghế, tre, thùng phuy dựng đứng để giăng một tấm băngrôn ngang đường với dòng chữ "Nhân dân ấp Tân Cang yêu cầu tất cả các dòng xe ben chở đất, đá, vật liệu xây dựng chạy đúng tuyến đường chuyên dùng đã quy định, trả lại đường dân sinh Đinh Quang Ân. Rất cám ơn!".

Do bị chặn xe, ngày 3-10, hàng chục Đại lý xe tải ben của Liên hiệp hợp tác ký kết xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) đồng loạt kéo ra đậu trên đường Đinh Quang Ân (đoạn thuộc ấp Tân Cang, xã Phước Tân) để "đối thoại" với người dân và xin người dân cho xe đi qua. mặc dù, người dân đã không chấp nhận kiến nghị của doanh nghiệp.

Tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm diễn ra ngày 4-10, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Sở GTVT Đồng Nai chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường và UBND thành phố Biên Hòa mời nhà đầu tư BOT con phố chuyên dùng và các chủ doanh nghiệp mỏ vật liệu thống nhất phương án tổ chức phân luồng giao thông, không sử dụng đường dân sinh để lưu thông.

Đồng thời yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các đường kết nối từ các mỏ vật liệu vào đường chuyên dùng, báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 10-10.

>>> Nguồn: Người dân lắp barie chặn xe ben từ mỏ đá Tân Cang
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n