Chuyển đến nội dung chính

Cảnh những màn luồn lách rào chắn, cắt mặt tàu hỏa ở Hà Nội

Cho dù tín hiệu cảnh báo và nhân viên gác tàu nhắc nhở, không ít người vẫn cố tình vượt qua điểm cắt chéo đường ray trên quốc lộ 21B (Hà Đông, Hà Nội) khi tàu hỏa đang lao tới.

 

Sự cố tàu D31E phải phanh gấp nhường đường cho xe máy hôm 13.4


Ngày 13.4, tại trạm chắn đường sắt cắt chéo quốc lộ 21B (Ba La - Phú Lương – Hà Đông – Hà Nội, Trạm km28+429) xảy ra sự cố tàu hỏa phanh gấp nhường đường cho xe máy do người dân cố tình lách qua rào chắn và bị ùn ứ trên tuyến phố ray.

Một ngày sau sự cố, có mặt tại khoanh vùng Trạm km24 + 429, tình trạng người dân vượt rào vào khoanh vùng nguy nan khi tàu ngang qua vẫn tái diễn.

Ghi nhận của PV, khi có tàu chuẩn bị đến, tổ trực trạm chắn phát chuông cảnh báo, đồng thời kéo barie chắn đường cấm phương tiện vào khoanh vùng nguy hiểm. Tuy nhiên, hàng chục người điều khiển xe máy vẫn lách lên vỉa hè, vượt rào chắn băng qua đường ray khi tàu chỉ còn cách vài chục mét. Họ vừa băng đường vừa ngoái nhìn tàu .

Ông Đặng Văn Luyện (47 tuổi, trú phường Phú Lãm, Hà Đông) cho hay, tình trạng này tồn tại nhiều năm nay. Đa phần là thanh niên điều khiển xe máy và người đi xe đạp lách qua những khe nhỏ không có rào chắn.

 

 Nam thanh niên điều khiển xe máy bất chấp gian nguy tự mở barie, băng qua đường ray.


Khi băng đường ray, phía đối diện rào kín, nhiều người tự ý đẩy barie để vượt qua. Thậm chí khi nhân viên chắn gác nhắc nhở, họ cáu gắt chửi bới, dọa đánh. "Từng có trường hợp nhân viên nam trực tại đây ngăn cản lúc tàu tới bị người nam giới vượt rào hành hung", người nam giới ở gần điểm giao cắt này cho biết.

Bà Tuyết Mai (bán nước gần trạm tàu) cho biết:  "Khi có tín hiệu tàu hỏa, người dân vượt qua rào chắn là chuyện bình thường, không có gì lạ. Hôm qua tàu chạy chậm, chứ tàu mà đi nhanh thì chết hết".

Còn nữ nhân viên Phạm Thị Nga (26 tuổi), cho biết, thời khắc chặn đường để tàu đi qua chỉ mất 3-4 phút. Dù rào chắn được kéo ra và có nhân viên chốt canh nhưng nhiều người vẫn có tình vượt lên. Khi được nhắc nhở, họ tỏ thái độ rồi chửi bới nhân viên.
 

 

Nữ nhân viên Phạm Thị Nga (26 tuổi) bức xúc nói: "Tôi đã nhiều lần nhắc nhở người dân không được vượt qua rào chắn khi tàu đang lao đến nhưng họ vẫn cố tình vượt qua".


"Một người vượt được, đa số người phía sau lại lao tới khiến công tác đảm bảo an toàn an toàn đường sắt rất vất vả", chị Nga nói.

Chị Nga cho thấy, trạm gác quốc lộ 21B cách ga Hà Đông chỉ vài trăm mét. Tại đây liên tiếp thực hiện tác vụ dồn toa. Quá trình này thường mất 5-15 phút khiến con đường ùn tắc, giao thông hỗn loạn khi tàu tới. Việc này cũng là nguyên nhân khiến người dân không muốn chờ đợi, cố vượt rào băng sang đường.

 

Sáng 14/4, tình trạng người dân vượt rào vào khoanh vùng nguy hiểm khi tàu sắp chạy qua vẫn tái diễn tại trạm chắn trên quốc lộ 21B (địa phận quận Hà Đông).

 

Khi tàu hỏa đến, tổ trực cảnh báo và kéo barie chắn đường cấm phương tiện vào khoanh vùng nguy hiểm.

 

Tuy vậy, hàng chục người vẫn cố tình vượt qua rào chắn khi tàu chỉ còn cách vài chục mét.

 

 

Một nam thanh niên vượt qua đường tàu còn không thèm nhìn tàu đi đến đâu.

 

 

Điểm mù rào chắn (phần vỉa hè không có rào) rộng hơn 2m nên người dân chạy vòng qua để vượt đường ray.

 

 

 

Nhiều người tự ý đẩy barie để vượt qua đường tàu. Nhân viên đường tàu có nhắc nhở nhưng họ để ngoài tai.

 

Ô tô, xe máy đều vượt qua...

 

 

Một chiếc ôtô mắc kẹt trong vùng cảnh báo nguy hiểm sau khi cố vượt đường ray.

 

 

Theo ghi nhận, sau sự cố hy hữu, Công ty quản lý đường sắt Hà Thái (phụ trách khoanh vùng Hà Đông) đẵ tăng tốc nhân viên gác chắn.

Nguồn >>> Cận cảnh các kiểu luồn lách gác chắn, vượt mặt tàu hỏa tại Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n