Chuyển đến nội dung chính

Sài Gòn đặt barie trên vỉa hè: Nhiều đường làm từ rất lâu nhưng lắp bao bọc

Trong hai ngày 14 và 15.2, ghi nhận tại 1 số nơi như: Công viên Gia Định (Q.Phú Nhuận), Công viên 23.9, Công viên 30.4 (Q.1), dọc hai bờ kè đường Trường Sa – Hoàng sa (Q.1, 3, Phú Nhuận) có khá nhiều các thanh barie bằng sắt được lắp đặt ngang – dọc. Các thanh này được lắp chủ yếu để ngăn xe máy chạy lên phần vỉa hè của công viên, bờ kè.Tại Công viên Gia Định, các thanh barie được lắp kéo dài, nằm song song gần suốt tuyến phố Hoàng Minh Giám (từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến gần giao lộ Hồng Hà – Hoàng Minh Giám). Các barie này được làm bằng sắt, hình trụ tròn, được sơn hai màu đỏ và trắng. Độ cao của barie này vào khoảng 20 cm.

Vị trí lắp đặt nằm trên vỉa hè, sát với mép đường Hoàng Minh Giám và giáp một phần vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, theo ghi nhận trong suốt Một buổi không thấy tình trạng xe máy lách barie chạy trên vỉa hè của công viên.Còn tại bờ kè kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (thuộc đường Trường Sa – Hoàng Sa) cũng có rất nhiều barie lắp đặt chắn ngang các lối ra vào bờ kè. Những thanh này nằm song song với mép đường. Mỗi lối ra vào được đặt 2 thanh bằng sắt song song cách nhau khoảng nửa mét. Đa phần những thanh này được đặt kéo dài từ cầu Lê Văn Sỹ đến cầu Thị Nghè.Theo 1 số ít người dân, những barie này được lắp đặt đã lâu vì trước kia xe máy có thể chạy vào được nên cơ quan chức năng đã lắp lại để ngăn xe không vào được.
Sài Gòn lắp barie trên vỉa hè: bảo vệ người đi bộ, chống xe máy leo lềNhiều thanh barie được lắp dọc vỉa hè đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm… thuộc P.Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) ngăn xe máy leo lề bảo vệ an toàn cho người đi bộ.

Các thanh barie được lắp ngang dọc kéo dài tại Công viên Gia Định PHẠM HỮU
 

Theo một lãnh đạo khu quản lý giao thông số 3 việc lắp barie này để ngăn tình trạng xe máy leo lề

Tại vùng Công viên 23.9 và 30.4 (Q.1) cũng được lắp các thanh barie ở các góc công viên. Riêng khu vực Công viên 23.9, ngoài các thanh barie có form size nhỏ nằm sát mép đường thì còn có những baire cao đến nửa thân người. Khu vực lắp nằm trong lòng vỉa hè, phía đường Phạm Ngũ Lão. Ghi nhận tại đây cho thấy từ ngày có barie này, nhiều xe máy không thể chạy lên lề. một số khác muốn vào công viên cũng đành đậu xe phía ngoài barie để vào.Một lãnh đạo Khu quản lý giao thông số 3 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, việc lắp đặt các barie dọc một phần con đường Hoàng Minh Giám (bao bọc vỉa hè xung quanh Công viên Gia Định A và B) đã có từ nhiều thời gian trước đây. Do nhận thấy tình hình vào giờ cao điểm, nhiều xe máy thường xuyên leo lề, chạy trên vỉa vè của công viên làm mất an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người đi tập thể dục. Mặt khác là lượng phương tiện chuyển dời trên vỉa hè rất nhiều và cũng làm hư hại nền gạch tại đây nên đơn vị đã cho lắp đặt để ngăn chặn tình trạng trên.“Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành lắp đặt barie bao bọc xung quanh phần vỉa hè tiếp giáp với đường Hoàng Minh Giám. Sau một thời khắc xúc tiến chúng tôi nhận thấy quá công dụng vì xe không chạy lên được, vỉa hè cũng không bị hư và người đi tập thể dục không còn bị va quẹt nữa”, vị lãnh đạo này cho hay.

Barie cũng sẽ được lắp tại bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đường Hoàng Sa và Trường SaPHẠM HỮU

Ý kiến trái chiều: TS Phạm Sanh, Giảng viên trường Đại học GTVT TP.HCM không tán thành việc lắp barie ngang trên các con đường lúc bấy giờ. Bởi vì barie ngang sẽ ảnh hưởng an toàn của người đi bộ như vấp té, gây khó khăn cho người khuyết tật thì ai sẽ chịu trách nhiệm. Theo đó, tiêu chuẩn của thế giới hiện nay thì việc áp dụng biện pháp giảm bớt giao thông nào cũng ưu tiên bảo vệ sinh mạng cao nhất cho con người. Như vậy về giải pháp lắp barie ở một số ít con phố quận 1 rất thú vị nhưng việc áp dụng kỹ thuật rất dở vì có thể gây nguy hại đến an toàn của người đi đường.So về barie ở VN và thế giới thì chưa có quy chuẩn chi tiết cụ thể nào, nên việc lắp đặt lên đường ở TP.HCM là sai luật. Ông Sanh góp ý, việc tình trạng xe 2 bánh chạy trên vỉa hè nên áp dụng biện pháp có sẵn thay vì dùng barie.Qua đó, anh Sanh cho rằng việc đầu tiên rất cần phải xử lý thật nghiêm tình trạng chạy xe lên vỉa hè như xử phạt thật nặng để triển khai gương. Cắt cử người chốt chặn tại các đầu đường nhắc nhở người dân đi xe máy.

Những góc Công viên 30.4 cũng được lắp đặt bariePHẠM HỮU
 

Riêng khu vực Công viên 23.9, ngoài các thanh barie có size nhỏ nằm sát mép đường thì còn có những baire cao đến nửa thân người.PHẠM HỮU

Ngược lại, Phó GS-TS Nguyễn Trọng Hòa, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Thành Phố Hồ Chí Minh cho rằng ông rất ủng hộ việc lắp hệ thống barie trên vỉa hè các con phố hiện nay.Ông Hòa lý giải việc chạy xe trên vỉa hè là hiện thực phản ánh tình trạng văn minh đô thị của TP.HCM. Trình độ quản lý đô thị, dân trí, ý thức chấp hành của thành phố quá yếu kém thì bắt buộc phải có những biện pháp về mặt kỹ thuật áp dụng ngăn chặn.

Thế nên ông Hòa cho rằng không nên so sánh Việt Nam với nước ngoài có lắp đặt barie hay không, vì đặc thù mỗi nơi mỗi khác.Theo ông Hòa, đây không phải là phương án lâu dài vì sẽ ảnh hưởng đến người đi bộ khi không để ý họ sẽ vấp ngã dẫn đến các chấn thương không mong muốn. Tuy nhiên, ông Hòa kiến nghị cơ quan quản lý nhà nước cần phải phải Nghiên cứu lại để đưa ra cách làm hay nhất. Thậm chí nên làm barie cao hơn nữa, lắp biển cảnh báo, xin lỗi người đi bộ bỏ nhiều người có thể biết nơi đó có lắp barie

Dẹp lấn chiếm lòng lề đường, lãnh đạo Q.1 hỏi: ‘Ai bảo kê mấy ông?’“Vỉa hè đã nhỏ mà sao cứ để vật dụng chiếm hết lối đi dành cho người đi bộ. Ai bảo kê cho mấy ông làm chuyện này”, vị Phó Chủ tịch UBND Q.1 hỏi thẳng như vậy với các cơ sở lấn chiếm.“Theo tôi nếu đã lắp đặt phải có bản ký hiệu là đoạn đường, vỉa hè có lắp chắn ngang để cho người đi bộ họ biết vừa chiêm ngưỡng cảnh vật, phải chú ý để không vướng, vấp ngã. Song song thì cùng lúc chúng ta phải nghĩ giải pháp lâu dài hơn làm sao để lòng đường thông thoáng, khỏi tắc đường để dân khỏi chạy lên vỉa hè”, ông Hòa nói.

Nguồn >>> Thành phố Hồ Chí Minh lắp barie ở vỉa hè: Nhiều đường làm từ khá lâu nhưng lắp bao bọc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Cách bảo quản gỗ pallet giá rẻ TPHCM trong kho lạnh đúng cách

Pallet gỗ giá rẻ TPHCM hiện đã và đang có đóng góp rất lớn cho nền kinh tế, nhằm làm giảm chi phí, để tăng năng lực chuyên môn cạnh tranh của hàng hóa trên thị phần. Mặt khác nó đã và đang tạo thành một sức mạnh với các doanh nghiệp nhỏ và vừa khi họ chưa có đủ vật lực, nguồn lực tài chính để có thể sử dụng pallet nhựa. Do yếu tố giá thành – pallet gỗ nói chung hay pallet gỗ giá rẻ TPHCM là khá rẻ so với các loại pallet sắt, hay nhựa. Đơn cử, một pallet cùng lọai như pallet nhựa: nếu có một trị số về tải trọng tương đương thì pallet nhựa có khi đắt gấp 10 lần loại pallet gỗ. Việc sản xuất pallet gỗ giá rẻ TPHCM là khá dễ dàng: nếu như người ta sản xuất dòng pallet nhựa phải đầu tư khá tốn kém về cơ sở vật chất ban thì pallet gỗ đơn giản chỉ là các cái cưa, các cái đinh, đục mà thôi. Một yếu tố nữa mà khi nói tới pallet  người ta cần đến nó bởi: pallet gỗ có thể sử dụng một lần. Với cái giá cả cạnh tranh, pallet gỗ được cho là điểm mạnh lớn khi nó chỉ có sử dụng một lần. Bởi l