Chuyển đến nội dung chính

Bí hiểm về xe limousine bọc thép cùng với đội vệ sĩ hộ tống ông Kim Jong-un

Chiếc limousine bọc thép của nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể so sánh với "Quái thú" The Beast của các Tổng thống Mỹ. Trong khi đội vệ sĩ của ông được tuyển chọn dựa trên những tiêu chí đặc biệt.

Siêu xe bọc thép của ông Kim Jong-un

Công tác bảo đảm an ninh cho nhà lãnh đạo Triều Tiên trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4 đã gây nhiều sự để ý đối với truyền thông nước ngoài, đặc biệt là tấm hình chiếc limousine bọc thép cùng đội vệ sĩ hộ tống nghiêm ngặt bên cạnh ông Kim Jong-un.

Theo tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc), nhà lãnh đạo Triều Tiên thường xuyên sử dụng chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được đặt mua và nâng cấp ở Đức từ năm 2015.


Đội vệ sĩ bảo vệ xe của ông Kim Jong-un.

Tại buổi lễ duyệt binh hùng hổ của Triều Tiên diễn ra tại Thủ đô Bình Nhưỡng trong tháng 4 năm ngoái, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã được hộ tống đến dự lễ bằng siêu xe bọc thép này.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được xem là mẫu xe bọc thép được mua hàng riêng dành cho mục đích chuyên chở, bảo vệ các chính khách và các yếu nhân. Mẫu xe này rất được các nguyên thủ giang sơn trên thế giới ưa chuộng trong các chuyến đi quan trọng.

Về thông số kỹ thuật, Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được trang bị khối động cơ V12 6.0L Twin-Turbo đạt công suất 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830Nm. Vận tốc tối đa ở vào khoảng 160km/h.

Với đặc trưng là siêu xe bảo vệ chính khách, mẫu siêu xe này cũng được trang bị loại kính chống đạn đặc biệt. Cửa sổ được phủ lớp polycarbonate hạn chế khả năng kính bị vỡ vụn ngay cả khi bị bắn bằng súng ở tầm gần.

Mercedes-Benz S600 sử dụng loại lốp đặc biệt có thể tiếp tục di chuyển với vận tốc 80km/h ngay cả khi bị bắn thủng lốp. Theo một số phân tích, chiếc limousine của nhà lãnh đạo Triều Tiên được điều chỉnh về xây dựng với chiều dài thân xe lớn hơn so với những chiếc xe dịch vụ thương mại khác.

Trên thị phần, hiện mỗi chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có giá bán từ 600.000 USD đến hơn 2 triệu USD, tùy vào mức độ chống đạn và các tính năng tùy chọn đi kèm.

Về cơ bản, thông số xe bọc thép của nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể so sánh với "Quái thú" The Beast – siêu xe đảm bảo của các Tổng thống Mỹ, đặc biệt là về khả năng chống đạn.

Tuy nhiên The Beast được cho là có nhiều tính năng đặc thù hơn trong khi thông tin về chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của ông Kim Jong-un chưa được tiết lộ nhiều.

Đội vệ sĩ


Đội vệ sĩ đứng vây quanh ông Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều sáng 27/4.

Theo trang Cheatsheet.com, đội vệ sĩ của lãnh đạo Triều Tiên được gọi là Đơn vị 963 - là một đơn vị trực thuộc lực lượng cảnh sát của Triều Tiên.

Theo nhà tuyển dụng vệ sĩ Lee Young-kuk, đội vệ sĩ này thường lựa chọn tân binh mới từ các trường trung học, cung ứng một số điều kiện tiên quyết về thể chất, như không có sẹo và cơ thể thăng bằng. Ngoài ra, lý lịch của người được chọn cũng phải rõ ràng.

Sau khi trúng tuyển, các tân binh được đưa đến các trại giảng dạy đặc biệt trong 2 năm. Các khoá đào tạo bao gồm các lớp học Taekwondo, thiện xạ, bắn súng và chiến thuật.

Không chỉ bảo vệ các yếu nhân, đơn vị này cũng phối hợp với các lực lượng quốc phòng khác của Bình Nhưỡng để đảm bảo Thủ đô và các địa điểm chiến lược.

Đặc biệt hơn, đây không phải là một nhóm vệ sĩ chỉ có vài chục đến một trăm người. Theo tờ North Korea Leadership Watch, đơn vị này có khoảng 95.000 - 100.000 người, được chia thành nhiều đơn vị khác biệt gồm ba lữ đoàn chiến đấu, một sư đoàn bảo vệ và một tiểu đoàn xây dựng.

Vũ khí của họ bao gồm: Pháo binh, tên lửa, xe chiến đấu bọc thép, xe tăng, trực thăng, xe jeep, xe limousine.

Theo >>> Ly kì về chiếc limousine bọc thép cùng với đội vệ sĩ hộ tống ông Kim Jong-un

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n