Chuyển đến nội dung chính

Ngành gỗ nội thất tìm cách o bế khách trẻ

Sức hút vô hình và khó định lượng của khách trẻ về một không gian sống "chất" hay có "gu" đã lọt vào tầm ngắm để doanh nghiệp nội thất.

Chi hơn 2,3 tỷ vnđ mua căn hộ 74m2 ở Bình Thạnh (Thành Phố Hồ Chí Minh), chị Thanh Mai bỏ ra thêm 400 triệu đồng để làm nội thất theo phát minh phòng khách đẳng cấp biển cả và nhà tắm đẳng cấp nhiệt đới. Tuy vậy, ở được 10 tháng, chị Mai lại đi dò la một nhà thầu mới để sửa nội thất.

"Vì cũng nôn nả dọn vào ở nên khi nhận nhà dù chưa ưng lắm tôi vẫn nghiệm thu. Càng ở càng thấy bức tường sau sofa và các tủ đặt TV dù sơn tông xanh nhưng tổng thể vẫn không ra nét 'biển cả' gì hết", chị Thanh Mai cho biết.

Trong lúc đó, chấp nhận đợi 1,5 năm để khi còn là dự án, anh Du Khang cuối cùng cũng tậu được căn nhà 55 m2 với giá chỉ 1,2 tỷ tại quận 8 (TP.HCM). Giá căn nhà giờ đã lên hơn 1,6 tỷ đồng. Tính ra, anh tiết kiệm được tầm 400 triệu như ý muốn vì tài chính giới hạn.

Tuy nhiên, khi được bàn giao nhà, anh không ngại chi 180 triệu đồng để triển khai nội thất cho phòng khách, bếp và một phòng ngủ dù chủ đầu tư bàn giao nội thất cơ bản.

"Nhà xa trung tâm cũng được nhưng nội thất phải đúng ý mình thì mới sống thoải mái. Tôi tự lên kiến thiết toàn diện và tổng thể rồi đặt làm từng món theo đúng ý và gia công bằng chất liệu mong muốn", anh nói.

Kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Mạnh - Công ty thiết kế Mia nhận định, với nội thất cũng giống như không gian sống, khách hàng VN, đặc biệt là giới trẻ, đang thể hiện họ có thị hiếu rất độc đáo.

Trong đó, ngoài tính thẩm mỹ, công năng thì yếu tố "xanh" là nhu cầu được đặt lên hàng đầu.

Nghiên cứu từ Neilsen ghi nhận, thế hệ thiên niên kỷ (Millennial) cũng như đa phần người dùng hiện nay đều hướng tới cuộc sống đề cao sự độc đáo của mỗi bản thể.



 Một căn hộ 91m2 có nội thất hơn 2 tỉ đồng tại TP HCM. Ảnh: Trần Hữu Minh


Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP HCM (HAWA) chứng thực, phân khúc nội thất cho nhà nhỏ đô thị đang khá nóng tại Việt Nam. Khách hàng chính là người trẻ, sinh trong giai đoạn 1980-2000.

Khác với thế hệ trước, thích tủ giường đơn lẻ, bền đẹp trăm năm, người trẻ chuộng các gói nội thất tổng thể, mang phong cách tương xứng với quan điểm thẩm mỹ riêng.

Họ xem nội thất phục vụ cuộc sống chứ không phải tài sản truyền đời, nên hàng chỉ cần bền chục năm là được. Đó cũng là lý do kiểu nội thất như IKEA thịnh hành ở nước ngoài.

"Chỉ cần tập trung phục vụ cho nhóm này thôi cũng khá nhiều cơ hội. Tôi ước chừng họ chỉ chiếm đâu đó 15% trong tổng số khách hàng nhưng sức mua của họ phải chiếm đến 30-40%", ông Phương nói.

Thị Phần đang thật sự chuyển động, từ nhà cung cấp nguyên liệu đến nhà thiết kế kiến thiết, nhà sản xuất. vừa đủ bất kỳ chủng loại gỗ thời thượng quốc tế nào của Đức, Mỹ, Pháp, Nhật, Canada hay New Zealand... tại trung tâm phân phối gỗ hợp pháp lớn nhất VN vừa hoạt động ở Đồng Nai giữa tháng trước.

Theo đơn vị vận hành là Tavico, trung tâm này nhằm đáp ứng tăng trưởng Thị Trường nội thất xuất khẩu lẫn trong nước. Thị trường nội thất và nhà gỗ Việt Nam có quy mô 4 tỷ USD, được dự đoán sẽ đạt 5-7 tỷ USD đến năm 2025.

Không chỉ tăng về quy mô, ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA nói người Việt đang rất quan tâm và đòi hỏi ngày một cao hơn với sản phẩm. "Tôi cho rằng 'ăn chắc mặc bền' vốn không phải là đẳng cấp của người Việt. Nó là một tiềm thức từ giai đoạn khó khăn. Giờ cuộc sống khá hơn nên họ được thể hiện phong cách. đẳng cấp phải là sự chọn lựa", ông nói.



Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA nói doanh nghiệp cần tìm ra "gu" nội thất của khách hàng trẻ.

Ông Phương cho biết HAWA đang hoàn tất những khâu cuối cùng để tổ chức Vifa Gu, một triển lãm phong cách sống và giải pháp trọn gói cho không gian nội thất trong tháng 5/2019, lần đầu tiên hội tụ các "stylist" nội thất trong và ngoài nước tầm cỡ.

Đây cũng không phải nơi bán hàng mà để doanh nghiệp trong ngành khoe tài, chứng minh đẳng cấp, mang về cái nhìn tổng thể và toàn diện về năng lực kiến tạo không gian sống cho người Việt.

"Chúng tôi không định bán bất kỳ món hàng Giảm ngay, mẫu cũ nào tại sự kiện tới. Chúng tôi sẽ mang lại những bộ sưu tập mới nhất, chưa từng bán tại showroom", ông Lý Quí Trung - Tổng giám đốc Nhà Xinh và Tập đoàn nội thất AKA tỏ ra hào hứng như sẽ tham gia vào một 'tuần lễ thời trang' của ngành nội thất. Ông Trung cũng chính là người sáng lập thư viện kiến trúc mô hình quản trị tư nhân hoàn toàn miễn phí đầu tiên ở Việt Nam.

Cuộc triển lãm mang âm hưởng "đấu xảo" chỉ là bước đầu. Ông Khanh nói năng lực doanh nghiệp Việt Nam không thiếu thốn nhưng đang thiếu một hệ sinh thái hoàn chỉnh.

Thực tế, đã có doanh nghiệp Việt bước được đến phân khúc cao nhất, thắng thầu và hoàn thiện nhiều dự án quốc tế, có tiêu chuẩn 5, 6 "sao" tại Việt Nam cũng như thế giới, chứ không còn chỉ biết bán chiếc tủ, chiếc bàn đơn lẻ.

"Chỉ tiếc là Thị trường trong nước hiện vẫn chưa tạo được hệ sinh thái cần thiết để có thể phát triển kinh doanh không gian nội thất. Nghĩa là, nhà sản xuất nội thất vẫn chưa gặp được các cơ quan thiết kế và kinh doanh bất động sản để đáp ứng nhu cầu người dùng một cách trọn vẹn nhất", ông Khanh nói.

Viễn Thông

 (Sưu tầm)

>>> Nguồn: Công nghiệp gỗ nội thất càng ngày hút khách trẻ
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n