Alibaba’s Hema supermarket
Nữ nhân viên bán hàng tại quầy Sushi tại Siêu thị Hema tây Bắc Kinh nhìn tôi với vẻ mặt không thể tinh được.
“ Bạn phải tải app của chúng tôi thì mới mua hàng ở đây được “ ,cô ấy cho biết.
“ Không có hình thức thanh toán khác đâu ah “
Tôi làm theo, đăng nhập vào mạng wifi của cửa hàng, tải app về và tôi thanh toán 68 nhân dân tệ cho phần sushi của mình.
Sự thật là, trước khi bạn download ứng dụng Hema, thật khó để hiểu hết có gì đặc biệt tại chuỗi siêu thị mà Alibaba sở hữu và vận hành này. Trước khi tải app về, tôi có hỏi nhân viên bán hàng vài câu hỏi, đại loại như sữa để ở đâu, không hiểu sao họ cứ nhìn tôi cười cười.
Này nhé, tại Hema, không cần phải hỏi ai cả . Mỗi sản phẩm có 1 QR code để xem tất cả thông tin về sản phẩm mà bạn tìm kiếm từ nguồn gốc, review, và những sản phẩm khác bạn có thể quan tâm.
Nó giống như 1 trang bán hàng trực tuyến Alibaba vậy.
Bán lẻ kiểu mới
Chuỗi Hema này là một trong phần của chiến lược của Jack Ma chủ tịch và sáng lập của Alibaba, gọi là “ bán lẻ kiểu mới “ , sự kết hợp giữa bán lẻ truyền thống cổ truyền và trực tuyến hiện đại.
Trung Hoa là một quốc gia dẫn đầu về Thương mại điện tử, nhưng chỉ một phần người dân đi chợ online thôi, số đông người dân Trung Quốc thích mua tại các cửa hàng hơn.
Siêu thị Hema chỉ là 1 hình mẫu thể hiện cách Alibaba đang thay đổi hình thức bán lẻ truyền thống cổ truyền bằng cách giới thiệu áp dụng công nghệ.
Trong tháng 3 vừa rồi, Alibaba hợp tác với Ford để đưa ra hình thức bán xe hơi online. Cư dân Quảng Châu có thể mua xe Ford thông qua trang Alibaba , và tới lấy xe tại một bãi xe hơi tự động. Khách hàng tiếp nối có thể chạy thử trong 3 ngày trước khi quyết định mua.
Thời trang là mảng kế tiếp Alibaba muốn cải cách. Trong tháng 7, Alibaba ra mắt một gian hàng thời trang tại Hồng Kong, nơi mà bán hàng bằng livestream support khách hàng .
Gian hàng y hệt như “ chiếc gương thông minh “ nơi mà khách hàng có thể truy cập vào các sản phẩm mà họ muốn thử. Những mẫu được chọn, theo màu , theo kích thước tự động gửi tới phòng thử đồ. Những chiếc gương thông minh cũng hiển thị đầy đủ thông tin về mẫu quần áo và ý kiến đề xuất từng phần.
Điều gì làm cho các chuỗi này đặc biệt ?
Người tiêu dùng hàng tại siêu thị của Alibaba có thể thấy và chọn sản phẩm, hải sản , thịt , và sẽ nhận hàng tại nhà trong vòng 30 phút hoặc ít hơn nếu trong phạm vị 3km . Những khách hàng hàng này cũng có thể Đăng Ký Trực Tuyến và nhận hàng nhanh và miễn phí từ các chi nhánh của Hema. Hema dự kiến sẽ mở 70 chi nhánh rộng khắp China cho tới cuối năm nay – và giao hàng 24/7 .
Nếu bạn nhìn lên trần nhà của siêu thị Hema, bạn sẽ thấy thương hiệu của chuỗi – một hệ thống ròng rọc chằng chịt chuyển các túi hàng ra nơi tập kết. Những túi hàng được chọn ra bởi nhân viên siêu thị dựa trên đơn hàng online, rồi chuyển ra cho đội vận chuyển.
Nhưng tính hiệu quả không những điểm sáng của chuỗi siêu thị kiểu mới này. Hema nhấn mạnh hàng tươi sống từ khắp nơi trên thế giới, và phần lớn các thương hiệu nổi tiếng về hải sản. Ở đây, những bồn chứa đầy hải sản và sinh vật khác , nơi mà khách hàng có thể bắt tận tay.
Một khi họ đã mua xong, nhiều du khách của Hema không cần về nhà để nấu ăn. Dân thành thị, đặc biệt giới trẻ, gần như bỏ luôn không cần nấu ăn ở nhà. Thay vào đó, họ có đội đầu bếp của Hema nấu cho họ ăn luôn rồi.
N goài hải sản, người ta có thể tìm thấy sự đa dạng của sữa tươi, mà thông thường khó có thể đến được ở Bắc Kinh. Một số chi nhánh Hema có phần dành cho người lớn, nơi mọi người thậm chí có thể mua sắm đồ chơi tình dục và các hàng hóa được xếp hạng R khác.Còn Trái cây và rau quả tất cả đều được gói riêng bằng màn bọc nhựa.
(Sưu tầm)
>>> Nguồn: Thăm quan chuỗi siêu thị Hema của Alibaba: Hải sản, sữa tươi, sản phẩm cho người lớn
Nhận xét
Đăng nhận xét