Chuyển đến nội dung chính

Phương pháp dùng và bảo quản cửa cuốn an toàn bền lâu

Làm sao để sử dụng cửa cuốn an toàn cho cả gia đình. Phương pháp bảo dưỡng, bảo trì cửa cuốn như thế nào để tăng cường độ bền cho sản phẩm. Bài viêt sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và cách sử dụng, bảo dưỡng cửa cuốn mà các bạn đang quan tâm.

Lắp đặt cửa cuốn đang là một khuynh hướng mới trong thiết kế nhà ở hiện đại ngày nay. Sử dụng cửa cuốn giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và sự sang trọng cho căn nhà. Không những vậy, khả năng phòng chống trộm, đảm bảo an toàn và tiện dụng khi sử dụng là những điểm mạnh dễ trông thấy.

Tuy vậy, hệ thống cửa cuốn là công nghệ hiện đại và phức tạp. Quá trình sử dụng và bảo dưỡng nhằm bảo đảm an toàn khi sử dụng và tăng mức độ bền sản phẩm là điều mà nhiều người dân dùng cần quan tâm. Dưới đây là những tiêu chí đưa ra nhằm giúp các bạn đảm bảo an toàn khi sử dụng cửa cuốn cho gia đình.

+ Khi lắp đặt cửa cuốn, nên tích hợp các phụ kiện và thiết bị bảo vệ cửa cuốn như thiết bị cảm biến tự dừng đảo chiều cửa cuốn khi gặp vật cản, bình lưu điện cung cấp điện cho motor cửa cuốn tự động hoạt động khi mất điện. Các thiết bị liên quan đến sự an toàn của người dùng như chống trộm, chống cháy, camera,…

+ Không nên tự sửa cửa cuốn khi xảy ra sự cố, cửa cuốn có thiết kế rất phức tạp.Các bạn không có chuyên môn, không biết rõ lý do và kinh nghiệm thì không nên tự ý sửa chữa cửa cuốn. Nên gọi ngay cho những nơi chuyên về sửa cửa cuốn hoặc các xưởng sản xuất cửa cuốn để được hỗ trợ kịp thời. Sử dụng cửa cuốn cũng nên bảo trì trước khi đến hạn vì để thợ kiểm tra motor, bình lưu điện, sơn tĩnh điện, vận hành,… để phòng tránh những sự cố không đáng có trong quá trình sử dụng và đảm bảo sự ổn định, thẩm mỹ của cửa cuốn.

+ Sử dụng cửa cuốn tự động, các bạn nên lưu ý về remote cửa cuốn tránh xa tầm tay trẻ nhỏ. Không vận hành cửa cuốn lên xuống liên tục, chú ý tránh làm rơi, va đập hoặc dính nước vào remote cửa cuốn gây hư hại rất gây bất tiện cho người sử dụng. Ngoài ra nên tránh đóng/mở cửa cuốn khi có người ở sát cửa (đặc biệt trẻ nhỏ) vì có thể gây nguy hiểm cho người đứng gần.

Hướng dẫn bảo dưỡng cửa cuốn

Phần thân cửa :

Thân cửa cuốn được làm bằng hợp kim nhôm. Để đảm bảo độ bền và chống phai màu cho lá cửa cuốn, chúng ta nên vệ sinh bề mặt thân cửa bằng giẻ mềm và nước sạch pha với 1 ít nước rửa chén, kế tiếp rửa sạch lại bằng nước. Nên vệ sinh tối thiểu 2 tháng/lần.

Tiến độ bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ giúp cho cửa cuốn luôn giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn và hơn nữa để phát hiện, ngăn ngữa các sự cố tiềm ẩn có thể xảy ra.

Phần mô tơ:

Công tác kiểm tra và chăm sóc hoạt động của mô tơ làm tăng tuổi thọ của mô tơ và tránh giảm những sự cố tiềm ẩn của mô tơ trong quá trình sử dụng.

- Không để nước, hoá chất lỏng rơi vào mô tơ và hộp điều khiển.

- Phần điện: mô tơ, điều khiển từ xa (bấm tường và tay điều khiển từ xa) không để những vị trí ẩm ướt.

- Thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa.

- Khi mô tơ hoạt động tốt: Bạn nghe thấy tiếng chuyển động đều của các bánh răng chịu tải. Khi phát hiện có những tiếng động lạ phát ra từ mô tơ phải báo ngay cho nhà cung cấp, không được tự ý sửa chữa hoặc cho người không được uỷ quyền tự ý sửa chữa.

Mô tơ cửa cuốn là loại mô tơ này khách hàng lưu ý không đóng mở liên tục >10lần lên xuống vì mô tơ có thiết bị rơle nhiệt sẽ tự động ngắt nguồn điện. lúc ấy khách hàng phải chờ nhiệt độ của mô tơ trở về bình thường thì mới sử dụng tiếp.

Bộ lưu điện cửa cuốn

- Bộ lưu điện phải được nạp đầy lần đầu tiên liên tục trong 20h.

- Không được tự ý sử dụng bộ lưu điện bởi các nguồn điện khác (theo thông số trên máy).

Để chuyên sâu tuổi thọ của bộ lưu điện: rất cần phải thực hiện làm việc xả điện cho bộ lưu điện tối thiểu 02 tháng/lần (nếu ko mất điện). Xả điện là cắt nguồn điện cấp đầu vào bộ lưu điện, điều khiển cửa lên xuống 3-5 lần, đóng điện vào là được.

Theo: Hướng dẫn sử dụng và giữ cửa cuốn bền lâu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n