Chuyển đến nội dung chính

Du lịch xanh – xu hướng tất yếu của ngành dịch vụ

Hiện nay, khuynh hướng du lịch xanh ngày càng cách tân và phát triển rộng khắp trên thế giới. Du lịch xanh không chỉ đơn thuần là hành trình trải nghiệm văn hóa mà kết hợp với này còn được xem là ý thức bảo vệ môi trường trong mỗi chuyến đi
 

 

  
Du lịch xanh là gì?

Du lịch xanh được hiểu là loại hình du lịch hoạt động dựa trên nguyên tắc giảm thiểu tối đa các hành vi gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Nghĩa là mỗi cá nhân và tổ chức du lịch phải có trách nhiệm và ý thức trong công cuộc bảo tồn các di sản văn hóa, giữ gìn sự đa dạng của hệ sinh thái tự nhiên, góp phần làm giảm tác động của hiệu ứng nhà kính đến trái đất, từ đó tái tạo lại bầu không khí trong lành vốn có.

Bảo vệ môi trường là chìa khóa cho sự phát triển bền vững

Trải qua hàng loạt các hiện tượng thiên tai và bệnh dịch lây lan đáng chăm chú như: sông băng ở Bắc Cực tan chảy với tốc độ nhanh chóng, cháy rừng hàng loạt ở Australia và đại dịch Covid 19 vừa rồi, chúng ta cũng có thể thấy mối liên hệ giữa sức khỏe hành tinh và đời sống con người.

Rõ ràng, nếu hệ sinh thái bị đe dọa sẽ tạo ra những tác động khôn lường đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống nhân loại. Bởi vì lẽ đó, Tổ chức Môi trường Thế giới đã chọn chủ đề cho năm 2020 là "Hành động vì thiên nhiên" để kêu gọi các quốc gia tiến hành khẩn cấp các biện pháp nhân viên bảo vệ môi trường.


Hoạt động dọn rác tại bãi biển trong chương trình du lịch xanh do Đất Việt Tour tổ chức

Du lịch là ngành công nghiệp không khói nhưng với luận điểm chung là ngành tổng hợp, những biến động dù lớn hay nhỏ của du lịch cũng trở nên ảnh hưởng tác động đến kinh tế, xã hội và môi trường. Nhiều nước trên thế giới đã chọn du lịch xanh là "chìa khóa vàng" để phát triển du lịch bền vững.

Sự đi lên của du lịch xanh ở VN

Là 1 trong những quốc gia có nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và phong phú, tuy vậy nước ta cũng chịu ảnh hưởng lớn bởi biến đổi khí hậu, vậy nên việc lựa chọn "du lịch xanh - phát triển phải đi đôi với giữ gìn" chính là kim chỉ nam để hướng tới sự tiến lên bền vững lâu dài sau này.

Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đã mạnh dạn đổi mới tư duy, đưa những tiêu chuẩn xanh và an toàn với môi trường vào các sản phẩm du lịch nhằm góp phần nâng cao ý thức của du khách trong việc nhân viên bảo vệ môi trường, bảo tồn di sản và giá trị văn hóa bản địa.


Khách du lịch tiêu giảm sử dụng túi ni lông bằng cách dùng túi vải khi đi du lịch

 Điển dường như Hội An quảng bá Tấm hình xanh đến du khách thông qua tour chèo thuyền Kayak kết hợp vớt rác làm sạch sông Thu Bồn; khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo hợp tác và ký kết cùng vườn quốc gia Côn Đảo phục hồi và bảo tồn nhiều bãi đẻ trứng của rùa biển.

Và trong số đó, chúng ta cũng có thể kể đến Công ty Du lịch Đất Việt – 1 trong các top 10 đơn vị lữ hành rất tốt Việt Nam, đã tung ra hàng loạt sản phẩm "Tour xanh – Giá rẻ" thân mật và gần gũi với môi trường.

Những sản phẩm du lịch của Đất Việt Tour không chỉ đơn thuần là du lịch cổ truyền, du lịch kết hợp team building mà còn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến du khách bằng những hành động thiết thực trong mỗi hành trình tour.

Du lịch xanh - khuynh hướng "xê dịch" tất yếu 

Một số hoạt động nhân viên an ninh môi trường cụ thể chi tiết đã được khởi xướng và thu hút đông đảo mọi người tham gia như #challengeforchange, #trashtag: dọn rác tại điểm du lịch; khuyến khích khách sử dụng túi vải thay vì túi nilon, hay trồng cây xanh mỗi nơi du khách ghé thăm…

Tất cả những hành động trên tuy nhỏ nhưng nhờ sức mạnh lan truyền của cộng đồng đã giúp lan tỏa mạnh mẽ đến mỗi cá nhân ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tiếp thêm động lực cho mỗi người hình thành thói quen bảo vệ môi trường và chung tay vào công cuộc "chữa lành" môi trường.


Đất Việt Tour tham gia Ngày hội Du lịch 2020 với khá nhiều sản phẩm du lịch xanh

Đồng hành cùng công tác bảo vệ môi trường, Đất Việt Tour đã chọn slogan: "Du lịch xanh - Cùng Đất Việt Tour "phủ xanh" mọi hành trình" làm kim chỉ nam định hướng cho các sản phẩm du lịch. Đất Việt Tour sẽ đưa những sản phẩm xanh của mình đến gần hơn với khách hàng qua Ngày hội Du lịch 2020 được tổ chức tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, Tp.HCM từ ngày 16/07 - 19/07/2020.

Đến với ngày hội lần này, du khách có cơ hội trải nghiệm chương trình khuyễn mãi thêm giảm sâu lên đến 66%, kèm theo đó là những tour giá sốc chỉ 199,000 VND, tour nghỉ dưỡng đẳng cấp 3 sao trọn gói chỉ từ 799,000 VND cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác chỉ có ở gian hàng Đất Việt Tour.

>>> Xem thêm: Đất Việt Tour khuyến mại đến 66% tại Ngày hội Du lịch 2020

Thông tin liên hệ:

Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt (Đất Việt Tour)

198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Tổng đài tư vấn miễn phí: 1800 6700

Website: https://datviettour.com.vn

Ánh Dương

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n