Đối với những ai đang kinh doanh online, việc giao hàng đi tỉnh hoàn toàn không phải là một bài toán đơn giản. Bởi vì lúc ấy, sự kiểm soát của bạn đối với hàng hóa không còn nhiều và không ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong quy trình tiến độ giao hàng đến với người nhận. Vì vậy người gửi hàng cần lưu ý về cách ship hàng đi tỉnh
1. Địa chỉ của người nhận hàng phải rõ ràng, chính xác
Địa chỉ nhận hàng chính là điểm đến của hàng hóa đó. Nếu địa chỉ không rõ nét, các shipper sẽ nhầm lẫn và sẽ khiến cho hàng hóa khó được giao tận nơi một cách chính xác nhất. Để đơn hàng được giao thành công, bạn cần phải xác minh với người gửi hàng những thông tin địa chỉ sau:
Cách ghi địa chỉ người nhận chính xác:
Số nhà – Tên đường – Tên phường (xã) – tên quận (huyện) –
tên thành phố (thị xã) – tên tỉnh.
Mỗi thành phần không giống nhau của địa chỉ người nhận sẽ góp phần định hình cụ thể hơn cho người giao hàng có thể kiếm được địa chỉ giao chính xác nhất. Bên cạnh đó, người gửi hàng cũng nên xác minh với người nhận thêm các yếu tố như sau:
- Nếu địa chỉ người nhận ở ngay thành phố lớn, không khó để có thể tìm được địa chỉ. Vì với hệ thống định vị toàn cầu lúc bấy giờ, các shipper rất có thể tìm ra được những địa chỉ mặc dù là cả trong hàng cùng ngõ hẻm;
- Nếu địa chỉ người nhận ở vùng sâu vùng xa, cụ thể chi tiết là ở những vùng nông thôn thì địa chỉ sẽ có phần hơi mơ hồ, thậm chí có những ngôi nhà không hề có số nhà. Vì vậy rất cần phải bắt đầu từ thôn (xóm) trước, sau đó hỏi chính xác họ tên người nhận. Bởi vì ở những vùng thôn quê, dùng tên họ để chỉ những căn nhà rất phổ biến (Nhà chú Tám thôn A, nhà chú Năm thôn B,…).
2. Người đặt hàng và người nhận hàng có thể khác nhau
Một đặc điểm trong việc giao hàng online đó là bạn không còn biết người đặt hàng trông như thế nào. Bạn chỉ biết qua những thông tin cung cấp với bạn. Có 1 số ít trường hợp người mua hàng và người nhận hàng là cùng một người, nhưng cũng có khi là hai người không giống nhau. Bạn cần thông tin của người nhận hàng (là người sẽ cầm trên tay món hàng khi nó đến nơi) với tương đối đầy đủ số điện thoại và địa chỉ. Đó là điều mà bạn cần xác mình với người mua hàng.
Trong trường hợp người đặt và người nhận không giống nhau, bạn nên ghi chú trên thùng hàng của mình nhưng thông tin như “Bạn A gửi hàng cho bạn B” để người nhận tránh khỏi sự bỡ ngỡ về việc mình không đặt đơn hàng nhưng lại nhận được hàng.
3. Chú ý phí giao hàng
Ngoài giá hàng hóa được niêm yết ra thì mức phí ship hàng cũng cần phải tính vào để bù vào chi phí vận chuyển hàng hóa. Tùy vào khoảng cách của tỉnh nơi người nhận hàng là bao xa mà có mức tính phí ship hàng làm thế nào để cho cân xứng. Khoảng cách càng xa thì phí chuyển phát nhanh càng lớn.
Để có thể đề xuất được với người đặt hàng một mức phí giao hàng hợp lý, bạn rất cần được dựa vào những yếu tố sau:
- Trọng lượng của hàng hóa được giao;
- Thời gian người đặt đơn hàng yêu cầu;
- Khoảng cách đến địa chỉ cụ thể của người nhận.
Từ đó bạn có thể ý kiến đề xuất ra cách tính phí giao hàng đi tỉnh làm thế nào để cho tương xứng.
Phí ship hàng đi tỉnh rất cần phải tính toán cẩn thận
(Nguồn ảnh: iStock)
4. Chọn dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp
Ship hàng từ tỉnh này đến tỉnh khác thường mất rất nhiều thời gian bởi vì khoảng cách xa xôi. Tất nhiên bạn không thể lấy xe máy để chạy đi giao hàng một món hàng mấy trăm cây số. Thay vào đó, lựa chọn một dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.
Tại sao nên chọn 1 dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp?
- Dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ đảm nhận công việc lưu trữ hàng hóa, thu xếp hàng hóa một cách khoa học để giúp chúng đảm bảo an toàn tình trạng ban đầu khi đưa đến tay người nhận;
- Các dịch vụ này luôn cam kết thời điểm vận chuyển, đảm bảo ship hàng đến tay người nhận đúng giờ, đúng địa điểm;
- Bảng giá giao hàng được niêm yết, điều tra nghiên cứu và đảm bảo tính cạnh tranh nên rất thuận lợi, uy tín cho khách hàng.
Điện thoại xác nhận nhận hàng rất hay bị bỏ quên.
(Nguồn ảnh: iStock)
5. Đừng bao giờ quên những cuộc gọi xác nhận
Việc gọi điện xác nhận với người đặt đơn hàng và người nhận không chỉ thể hiện sự tận tâm của bạn mà còn giúp khách hàng có thể ghi nhớ được chính xác hơn. Bởi vì khách hàng sẽ không chỉ đặt đơn hàng ở mỗi nơi bạn mà còn là nhiều nơi khác, vì thế một cuộc gọi xác thực sẽ làm cho khách hàng Chú ý và chuẩn bị tâm thế nhận hàng khi được giao tới.
Bên cạnh đó, để tránh những trường hợp người nhận không nhận được, bạn sẽ phải tốn thêm khoản tiền trả hàng về, hãy chăm chỉ gọi điện thoại để chắc chắn ít nhất 90% là họ luôn sẵn sàng nhận hàng nhé!
Những thời điểm gọi điện thoại xác thực:
- Khi bước đầu giao hàng lại đơn hàng (mặt hàng, số lượng, số tiền), tên người nhận hàng, địa chỉ ship hàng để xem người đặt hàng có thay đổi gì hay không;
- Khi hàng gần đến nơi, bạn nên gọi cho người nhận hàng về việc nhận hàng. Qua cuộc gọi bạn cũng nên xác thực lại thông tin một đợt nữa để người nhận có thể nắm bắt được
Nhận xét
Đăng nhận xét