Chuyển đến nội dung chính

Xem qua những yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ của sofa gỗ óc chó và cách bảo quản sofa gỗ óc chó hiệu quả

Nội thất gỗ hay sofa gỗ dù được gia công từ nguyên liệu thượng đẳng như gỗ óc chó thì cũng cần phải bảo quản cẩn thận thì mới có thể bền lâu theo năm tháng.

Đặc biệt là đối với nước có khí hậu nóng ẩm và luân phiên 2 mùa nóng lạnh như nước ta. Thì dù gỗ óc chó là 1 loại nguyên liệu cao cấp, đảm bảo về cả chất lượng và tính thẩm mỹ và làm đẹp nhưng cũng cần phải bảo quản 1 cách thích đáng để tránh xảy ra các vấn để như: co ngót, nứt, cong vênh,…. Vậy phải làm sao để khắc phục vấn đề này trông khi bạn thực sự ưng ý sofa gỗ óc chó? Đừng quá lo ngại về vấn đề này, mọi chuyện đều sẽ có hướng giải quyết.

Trong bài viết này, sẽ mách bạn cách bảo quản sofa gỗ óc chó hiệu quả. Để bộ sofa nhà bạn có thể bóng đẹp theo năm tháng.

Sofa gỗ óc chó- sản phẩm nội thất được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Gỗ óc chó là 1 trong những nguyên liệu chế tác nội thất gỗ được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy cùng tên gọi nhưng gỗ óc chó cũng có không ít loại gỗ có chất lượng khác nhau do sự khác biệt về khu vực, khí hậu sinh trưởng. Trong số đó, gỗ óc chó nhập khẩu từ Bắc Mỹ được cho là loại gỗ có chất lượng cao và tính thẩm mỹ tốt nhất.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của sofa gỗ óc chó.

– Ảnh hưởng từ khí hậu: đặc điểm chung của hầu như các loại vật liệu là co vào khi gặp lạnh và nở ra khi tiếp xúc nhiệt độ cao và sofa gỗ óc chó cũng vậy. Nếu chẳng may gặp phải điều kiện khí hậu không ổn định lúc nóng lúc lạnh thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của sofa gỗ.

nước ta là nước thuộc khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm mưa nhiều để cho các thớ gỗ dãn nở thường xuyên làm ảnh hưởng đến cấu trúc gỗ. Lâu dần có thể lộ diện những vết rạn nứt trên bề mặt sofa gỗ óc chó.

– Do chất lượng gỗ óc chó không tốt: như đã đề cập trong bài “Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của 1 bộ sofa gỗ óc chó”. Nguồn nguyên liệu gỗ óc chó trên thị phần hiện nay có nguồn gốc từ nhiều khu vực khác biệt. Và không phải loại gỗ nào cũng có chất lượng tốt như gỗ óc chó Bắc Mỹ.

Bên cạnh chất lượng nguyên bản của gỗ óc chó, việc gia công xử lý chuyên nghiệp cũng vô cùng qua trọng. Việc gia công xử lý gỗ óc chó hay gỗ tự nhiên và thoải mái nói chung cần được thực hiện 1 cách bài bản, tỉ mỉ để có thể giảm bớt đươc tới mức tối đa nguy cơ co ngót, rạn nứt của gỗ sau khi thành phẩm.

– Do vệ sinh và bảo quản không đúng cách: việc vệ sinh, lau sạch sofa gỗ là điều cần thiết để duy trì vẻ đẹp và đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm. Mặc dù vậy, không phải cứ lâu đến sạch bong sáng bóng là có thể đạt đế kết quả mong muốn. Việc vệ sinh sofa gỗ óc chó cũng cần lưu ý những điểm nhất định như: nếu dùng khăn ẩm để lau thì cần làm khô bề mặt nhanh chóng để tránh làm gỗ thấm ẩm dễ bị mối mọt.

Hướng dẫn cách bảo quản sofa gỗ óc chó hiệu quả.



Đối với các chuyên gia nội thất gỗ, việc bảo quản sofa gỗ óc chó cần tiến hành theo quy trình nhất định. Cụ thể, khi bảo quản 1 bộ sofa gỗ óc chó, bạn cần triển khai theo các bước tiếp sau đây:

– Bước 1:

Sử dụng dung dịch nước tẩy rửa chuyên dụng pha loãng để làm sạch bề mặt sofa.

Rửa thật sạch lại bằng nước để trôi hết bụi bẩn và chất tẩy rửa.

Tiếp đó, cần phơi khô sofa trong vòng 24 giờ ở nơi khô thoáng ( tránh ánh nắng mặt trời).

– Bước 2: sau khi đã phơi khô 1 ngày, dùng khăn vải mềm loại bỏ bụi bặm bụi bờ trên mặt sofa gỗ óc chó.

– Bước 3: công đoạn cuối cùng để bảo quản sofa gỗ óc chó là dùng chổi cọ khóa lên bề mặt gỗ 1 lớp dầu bóng chuyên dụng để duy trì vẻ sáng bóng. Sau đó, dùng vải mềm lau sạch các vết dầu thừa.

Nếu bạn không có nhiều thời khắc cho việc bảo trì này, có thể liên hệ đến nhà cung cấp sofa. hầu hết các đơ vị sản xuất và phân phối sofa gỗ óc chó đều cung cấp dịch vụ bảo trì cho từng sản phẩm.

Trên đây là hướng dẫn cách bảo quản sofa gỗ óc chó hiệu quả mà bạn cần lưu ý. Hy vọng nhưng thông tin nêu trên có thể giúp bạn giữ gìn bộ sofa gỗ óc chó nhà mình được bóng đẹp và bền lâu theo năm tháng.

Nguồn: Những vấn đề ảnh hưởng tới tuổi thọ của sofa gỗ óc chó và cách bảo quản sofa gỗ óc chó hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n