Chuyển đến nội dung chính

Khiển trách công trình giao thông không lắp đặt đầy đủ biển báo,barrier dịp cuối năm

(Dân Việt) Để tránh gây ảnh hưởng đến đi lại, sinh hoạt của người dân dịp cuối năm, các cơ quan chức năng cho biết sẽ siết chặt hoạt động kiến tạo những công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP.HCM.
Theo ghi nhận của Dân Việt, TP.HCM đang thực hiện nhiều dự án xây dựng các công trình hạ tầng giao thông. Trong các số ấy có nhiều công trình hết sức quan trọng như: Cầu vượt thép tại nút giao thông Nguyễn Kiệm – Nguyễn Thái Sơn, hầm chui điểm giao thông An Sương, dự án xây dựng tuyến phố sắt đô thị tiên phong hàng đầu Bến Thành – Suối Tiên, một số ít công trình giải quyết ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất… Dù các đơn vị đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ nhưng việc thi công các công trình không tránh khỏi ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân trong nơi.

Người dân trong nơi điểm giao thông An Sương (Q.12) cho biết thời khắc gần đây xuất hiện nhiều vụ ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đây, 1 phần do mặt đường thu hẹp vì xây cất hầm chui. “Đường này đông xe, lại đang làm công trình nên đôi khi ùn ứ vào giờ cao điểm. cách đây không lâu đơn vị thi công cũng cố gắng dọn dẹp thu gọn lại nhưng người dân chỉ mong xong sớm để Tết đi lại buôn bán thuận lợi”, anh Lê Thanh Tùng (P.Tân Thới Nhất, Q.12) nói.

 

Xe cộ lưu thông khó khăn qua khu vực xây cất hầm chui An Sương.

Còn chị Hoa (Q.Gò Vấp) cho biết gần đây chị và nhiều người dân đi làm qua đường Hoàng Minh Giám vào đầu giờ sáng hay bị ùn tắc do đường này đang mở rộng. Vào các giờ cao điểm, tại đây luôn có CSGT đứng phân luồng nhưng có những hôm vẫn bị ùn tắc kéo dài. Dù vậy người dân cũng cảm thấy yên tâm đi lại vào cuối năm vì dự án mở rộng đường ở đây đa số đã giải tỏa xong mặt bằng nên sẽ sớm hoàn thành.

Tại các khu vực có công trình thi công khác, người dân đang mong sớm hoàn tất xây cất để trả lại sự thông thoáng dịp cuối năm. Sở GTVT TP.HCM cho biết đã chỉ đạo những đơn vị trực thuộc, chủ đầu tư của dự án, đơn vị kiến thiết đẩy nhanh quy trình thi công các công trình. nhà đầu tư, đơn vị thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị khi xây dựng công trình liên quan đến các tuyến đường đang khai thác. Trước ngày 10.1.2018, các chủ đầu tư đăng ký công trình dự kiến thi công hoàn thành chào mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường, Sở đã chỉ đạo lực lượng thanh tra tập trung thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường đối với tất cả các công trình, dự án xây đắp trên đường bộ có dựng rào chắn chiếm dụng mặt đường. Trong số đó có không ít sẽ tập trung kiểm tra, xử lý tại các khu vực xây đắp các dự án: xây dựng tuyến đường sắt Đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên; các công trình nâng cấp cải sinh, cải tạo, mở rộng đường bộ; các dự án công trình, cải tạo hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố...

Việc kiểm tra, xử lý tập trung vào các hành vi tái lập quá thời hạn quy định, tái lập không đảm bảo chất lượng gây mất an toàn giao thông; không lắp đặt đầy đủ báo hiệu, rào chắn theo quy định; không có người điều tiết, hướng dẫn giao thông; không thu hẹp hoặc giải tỏa các rào chắn để trả lại nguyên trạng mặt đường đối với các hạng mục công trình đã xây đắp xong.

Ngoài ra, các đơn vị sẽ kết hợp kiểm tra, xử lý các công trình xây cất làm cản trở dòng chảy của hệ thống thoát nước hoặc gây ngập, nghẹt, hư hỏng, làm mất tính năng hệ thống thoát nước đối với công trình đường bộ.\

Theo Dân Việt

>>> Nguồn: Xử lý công trình không đặt đầy đủ báo hiệu,barrier dịp giáp tết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n