Thành lập được 3 năm đã ‘hất cẳng’ eBay với 10 năm phát triển, taobao đã nhanh chóng chiếm lĩnh hơn 80% Thị trường dịch vụ thương mại điện tử Trung Quốc với hàng loạt mặt hàng: quần áo thời trang, phụ kiện thời trang,…
Taobao đang được đánh giá là trang mua sắm điện tử hàng đầu và rất gần gũi với hầu hết các doanh nghiệp China.
Hiện nay, những doanh nghiệp thu được nhiều lợi nhuận nhất đều là những doanh nghiệp kinh doanh trên các trang dịch vụ thương mại điện tử của taobao.
Riêng doanh số của taobao, ước tính năm 2012 đạt khoảng trên 500 triệu nhân dân tệ. Mỗi ngày số lượng gian hàng trên trang web này không ngừng tăng, ước khoảng trên 10 nghìn gian hàng/ ngày. Kéo theo đó là số lượng hàng, kiểu dáng cũng trở nên vô cùng đa dạng, Chi tiêu cũng được thường xuyên cạnh tranh. Từ đó, tạo điều kiện cho người mua hàng.
Các chuyên gia cho rằng, taobao thu hút khách hàng bởi trước hết có hướng đi mới trong việc thu hút gian hàng. Nếu như các doanh nghiệp thương mại điện tử khác chọn việc thu phí đăng bán sản phẩm thì taobao lại hoàn toàn miễn phí cho khách hàng, còn nguồn thu lớn chủ yếu từ việc quảng cáo online.
Thứ 2, trong mắt khách hàng, taobao mang về hình ảnh một doanh nghiệp đậm chất Trung Hoa khiến khách hàng nội địa cảm thấy gần gũi rất gần gũi.
Taobao đã đem đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và việc giải quyết vụ việc cho các doanh nghiệp nhỏ lẻ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với các tiện ích hỗ trợ được xây dựng thành một hệ thống vững chắc và kiên cố.
Thông qua phương thức order hàng Taobao đơn giản, tiện dụng, an toàn, taobao đã giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng hàng có những hoạt động sinh hoạt mua bán tin cậy, đơn giản, dễ dàng hơn.
Với vị thế của mình, taobao đã tự cam kết ràng buộc chất lượng hàng hóa và độ tin cẩn với khách hàng. Như vậy, các shop hàng Việt, thông qua sự giúp sức của các dịch vụ vận chuyển, còn chần chừ gì mà không thực hiện các dịch vụ giao thương với trang web số 1 của đất nước tiên phong hàng đầu thị trường hàng hóa thế giới.
>>> Nguồn: Đặt hàng taobao: mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp Việt
Nhận xét
Đăng nhận xét