Chuyển đến nội dung chính

Những kinh nghiệm then chốt lúc đổi tiền Trung Quốc

Bạn đang có nhu cầu đổi tiền Trung Quốc? Bạn cần đi nhập hàng Trung Quốc, mua sắm và chọn lựa, công tác, đi học, du lịch…Trước chuyến đi bạn nên chuẩn bị đổi tiền ra Nhân Dân Tệ tại các cửa hàng, ngân hàng đổi tiền tại VN, Hà Nôi, TP Hồ Chí Minh, tại Trung Quốc có thế đổi tại cửa khẩu, hoặc sân bay, vào sâu nội địa Trung Quốc rất khó đổi tiền. Với những khách du lịch mới đi Trung Quốc lần đầu có thể gặp không ít bỡ ngỡ, nhất là về chuyện đổi tiền vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ vài kinh nghiệm sau:

Ngày càng nhiều người Việt có nhu cầu sang đặt đơn hàng China bởi sức hấp dẫn khó cưỡng lại từ những danh thắng nổi tiếng tương tự như chi phí hàng hóa thấp mà chất lượng lại chưa đến nỗi nào. Dẫu vậy, với những khách du lịch mới đi lần đầu thì gặp ít nhiều bỡ ngỡ, nhất là về chuyện đổi tiền lẻ vì không đổi thì khó mua đồ mà đổi thì không biết thế nào. có thể đổi tiền Trung Quốc ở đâu,…Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc đó của du khách.

Tiền Trung Hoa, Nhân Dân Tệ hay có tiền giả vì vậy người tiêu dùng lưu ý khi mua bán, hoặc đổi tiền China ở những nơi không uy tín

Mang tiền như thế nào cho có lợi?

Chỉ nên đổi một lượng tiền mặt đủ để bạn mua sắm những thứ dễ dàng và trả phí hành chính, du lịch thăm quan (nếu bạn không đi theo đoàn). Còn lại nên dùng thẻ để vừa nhẹ nhàng, tránh thất thoát lại tiện dụng. Trung Quốc có nhiều cột rút tiền để bạn tiện dụng dọc đường.

1.  Đổi tiền ở đâu?

- Phố Hà Trung: nơi đổi tiền đông vui tấp nập nhất Hà Nội, tỉ lệ chênh lệch của các nhà không khác biệt là mấy, luôn hơn của ngân hàng một chút, phù hợp với những ai có nhu cầu đổi lượng tiền không quá lớn để mua sắm cho tiện. Luôn có tiền lẻ để đổi, tiện cho bạn chi phí mua sắm, nhưng dĩ nhiên cũng không tránh khỏi tiền giả trà trộn.

- Hàng đổi tiền hàng đầu phố Trần Phú: hàng này đổi tiền có uy tín, cập nhật giá cả nhanh hơn bên Hà Trung.

- Hiệu vàng Phú Vân - giữa phố Lương Ngọc Quyến : trung tâm đổi tiền có tiếng từ thời Pháp, giá cả ổn, thu ngân dễ thương.

Nếu ở Trung Quốc bạn có thế đổi ở : các sân bay, hoặc đổi tại cửa khẩu, * lưu ývào sâu nội địa Trung Quốc rất khó đổi tiền, bạn nên đổi ngay khi ở Việt Nam hoặc tại sân bay của Trung Hoa, nếu đi đường bộ thì đổi tại cửa khẩu, nếu đi theo Tour thì nhờ HDV đổi giúp

2. Nếu bạn ở Hà Nội bạn có thể đổi tiền Nhân Dân Tệ Trung Quốc ở:

- Ngân Hàng

- Phố Hà Trung, một cửa hàng trên phố Lương Ngọc Quyến

- Các tiệm vàng

3. Nếu ở TPHCM bạn có thể đổi tiền Nhân Dân Tệ – Trung Quốc ở:

Các tiệm vàng ở Lê Thánh Tôn (quận 1), Lê Văn Sỹ (quận 3), các ngân hàng

Nhận biết Nhân Dân tệ thật - giả?

- Tốt nhất là lấy tiền mới, khi chao nghiêng ra ánh sáng các hình chìm hiện rõ, nét

- Tờ tiền không bị nhòe hình. Tiền thật dùng lâu cũng không tránh khỏi ẩm ướt nhưng các nét in rất thanh và mảnh, chứ không dầy và nhòe như tiền gi.

- Nên sờ nhẹ vào cổ áo của Mao Trạch Đông, phải cảm thấy ráp nhẹ tay, cảm giác ráp đều là tiền thật

Nguồn: 4 bí quyết quan trọng lúc đổi tiền Tệ Trung Quốc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n