Chuyển đến nội dung chính

68 tuổi vẫn làm nghề nhân viên bảo vệ

Có vẻ như không phải là công việc để mưu sinh, mà nhiều người chọn nghề nhân viên an ninh này như một duyên nợ. Nghề bảo vệ với biết bao vất vả, buồn vui đã giữ chân những con người này như thế nào?

Nơi làm việc chẳng giống ai

Ông Hùng Thế Bảo, 68 tuổi nay vẫn còn làm bảo vệ cho một cơ quan gần nhà. Dù lương hưu của ông gấp 5, gấp 6 lần lương nhân viên an ninh, nhưng ông vẫn không vì thế chọn cuộc sống an nhàn. Hình như với ông, nghề bảo vệ đã là duyên nợ.

Có những người gắn bó với nghề nhân viên an ninh như một duyên nợ

Gian phòng nhân viên an ninh của ông Bảo chỉ đủ chỗ cho vài vật dụng cần thiết. Những hôm trời oi bức, chiếc quạt cây chạy ù ù chẳng đủ xua đi cái nóng bức, ngột ngạt. Ông Bảo kể có xin cơ quan lắp cho cái máy lạnh, nhưng họ bảo ông phải tự trả tiền điện. Lương nhân viên an ninh có hơn triệu, nên ông thôi không nghĩ đến nữa.


Nhiều nhân viên an ninh cơ quan phải làm việc trong những chốt nhân viên bảo vệ ngột ngạt


Phòng bảo vệ của cơ quan thường được trang bị ti vi, hoặc chỉ dễ dàng là một chiếc ra-đi-ô. Có lẽ vì thể nhiều người nghĩ họ nhàn hạ, không phải dầm mưa dãi nắng như nhân viên bảo vệ cá nhân - bảo vệ VIP.

Thật ra bảo vệ cơ quan chẳng bao giờ được thoải mái tận hưởng những phút "nhàn nhã" ấy mà chốc chốc lại phải đảo mắt, quan sát, chú ý và đi kiểm tra. Nghề nào cũng vậy, có những nỗi niềm riêng mà chỉ ở ngoài nhìn vào thì khó lòng đoán biết được.

Trăm công nghìn việc đều đến tay nhân viên bảo vệ

Với ông Bảo cũng giống như không ít người dân làm dịch vụ nhân viên bảo vệ văn phòng khác, công việc nhân viên bảo vệ tài sản cố định không vất vả lắm nhưng khoản trông giữ xe lại đáng sợ hơn cả. Xe cơ quan chẳng ghi vé bao giờ nên phải tự nhớ xe nào của ai, để ý số lượng xe đến, quản lý số lượng xe về để bàn giao lại cho ca trực tiếp sau.

Nhiều cơ quan cứ đẩy luôn cho nhân viên bảo vệ khoản trông giữ xe, không cẩn thận thì bảo vệ sẽ gặp phải tình huống dở khóc dở cười. Có nhiều khi người trong cơ quan báo mất xe, chuẩn bị gọi công an mới nhớ ra là cho bạn mượn. Ông Bảo nói cán bộ mình có bệnh hay quên: quên khóa cửa phòng, quên tắt điện, cầu dao,... nên bảo vệ cơ quan như ông phải đi kiểm tra và nhắc nhở suốt.

bảo vệ cơ quan thường phải kiêm luôn nhiệm vụ trông giữ xe

Không chỉ phải kiểm tra tài sản cố định liên tục, trông xe bất đắc dĩ, mỗi đêm bảo vệ cơ quan còn phải đi tuần tra cửa nẻo. Nếu có xảy ra trường hợp mất mát thì bảo vệ là người chịu trọng trách hoàn toàn. Vì vậy gần như không đêm nào ông ngủ yên. Các công ty bảo vệ uy tín vẫn sợ nhất khoản bảo vệ ngủ quên làm thất thoát tài sản, nên bao giờ cũng chọn lựa người tin cậy để bảo vệ công xưởng, nhà máy, cơ quan.

Ai ai cũng có một nghề để gắn bó và để được tôn trọng

Nghề nhân viên bảo vệ với những người như ông Hùng Thế Bảo chỉ bình dị với những vui buồn như thế. Dẫu vất vả, nhọc nhằn, nhiều nỗi niềm riêng nhưng họ vẫn luôn cố gắng cống hiến hết mình cho công việc. Những người nhân viên bảo vệ điềm may mắn kiếm được công ty dịch vụ bảo vệ uy tín để đầu quân thì còn có việc làm ổn định, người kém may mắn lại chẳng biết đi đâu về đâu. Bảo vệ cũng tương tự mọi ngành nghề khác, luôn đóng góp một vai trò nhất định trong xã hội và luôn đáng được tôn trọng.

 (Sưu tầm)

>>> Nguồn: 68 tuổi vẫn làm nghề bảo vệ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n