Chuyển đến nội dung chính

Giao hàng nước ngoài: Có quá phụ thuộc vào doanh nghiệp nước ngoài?

Chuyển hàng nước ngoài giờ đây đã không còn trở nên xa lạ với những người có người thân ở nước ngoài hay những đơn vị kinh doanh thường xuyên phải trao đổi hàng hóa. Chính vì thế mà dịch vụ này đã và đang nhận được sự quan tâm của tương đối nhiều khách hàng, câu hỏi: “ Vận chuyển hàng quốc tế: liệu có quá phụ thuộc vào doanh nghiệp nước ngoài?” là ý kiến của rất nhiều khách hàng. Vậy Nhất Tín xin chia sẻ những thông tin về ý kiến này.

Bạn cần nắm rõ vận chuyển hàng quốc tế là gì?

Vận chuyển hàng nước ngoài là sự mua bán, trao đổi những món hàng, vật phẩm đi qua địa phận quốc gia này đến địa phận quốc gia khác. Quy trình tiến độ này phải chịu sự kiểm soát của tất cả những quốc gia, vùng lãnh thổ mà chúng đi qua nhằm bảo đảm an ninh, sức khỏe, ổn định tương tự như sự phát triển xã hội.

Quá trình vận chuyển hàng hóa quốc tế gồm những bước cơ bản nào?

Để biết được tiến trình vận chuyển hàng thế giới có quá phụ thuộc vào doanh nghiệp nước ngoài hay không thì trước tiên bạn phải hiểu được quy trình vận chuyển hàng hóa cụ thể, để khẳng định có sự phục thuộc ở đây hay không, và nếu có thì phụ thuộc ở giai đoạn nào.

Quy trình vận chuyển hàng nước ngoài gồm 5 khâu cụ thể như sau:

  • Nhận hàng từ người gửi

Đó là khâu mà bất kể là vận chuyển nội địa hay nước ngoài đều phải có. quá trình này người gửi sẽ phải cùng với cơ quan vận chuyển chứng minh xuất sứ hàng hóa. Tiếp đến xe vận chuyển sẽ đến nhận hàng ở địa chỉ của người gửi hoặc những địa điểm được yêu cầu.

  • Đưa hàng tới kho vận chuyển

Hàng hóa vận chuyển hàng hóa cũng sẽ được vận chuyển đến các kho trung chuyển (Ảnh: Internet)

Tại đây sẽ diễn ra các quy trình đóng gói nhằm bảo đảm chắc chắn mọi hàng hóa đã được “an toàn”, tại đây tất cả các loại hàng hóa sẽ được bố trí hợp lí, tiêu giảm những diện tích thừa để có đơn vị vận chuyển có thể vận chuyển được không ít hàng hóa.

Tiếp đó hàng hóa sẽ được công ty vận chuyển làm các thủ tục xuất khẩu với các lực lượng chức năng, đặc biệt là cơ quan hải quan nhằm chứng minh số hàng hóa này có đúng xuất xứ, nguồn gốc như trong giấy chứng minh nguồn gốc hay không.

Tuy vậy lúc này quá trình kiểm tra hàng hóa đều được các cơ quan kiểm tra, giám sát bằng hệ thống máy móc hiện đại cùng với sự đơn giản về các thủ tục pháp lí đã giúp các doanh nghiệp giảm thiểu được thời điểm và công sức vận chuyển.

  • Hàng hóa được đưa lên xe chuyển đi

Bước này vẫn y như ở bước một nhưng hàng hóa chuyển đi nhanh chóng hơn vì các giấy tờ đã được hoàn thiện. Tuy nhiên quá trình lừ đừ lại thường xảy ra trong giai đoạn này vì có thể gặp các yếu tố tác động khác như: ảnh hưởng của thời tiết, thiên tai làm cho phương tiện vận tải không di chuyển được hay một vài sự thay đổi trong lộ trình của chuyến đi,…

  • Giao hàng 

Đây là khâu cuối cùng để kết thúc tiến độ vận chuyển. Khi quá trình giao hàng kết thúc khách hàng có thể đánh giá được chất lượng của công ty dịch vụ có tốt hay không.


Vận chuyển hàng nước ngoài có quá phụ thuộc vào doanh nghiệp nước ngoài hay không?

Nếu nhìn vào 5 khâu vận chuyển trên bạn rất có thể thấy dịch vụ vận chuyển không phụ thuộc vô số vào doanh nghiệp nước ngoài. Nếu có chỉ nằm ở khâu giám định, kiểm tra chất lượng hàng hóa, đây cũng là 1 trong những nguyên tắc “bất di bất dịch” để bảo đảm an ninh và ổn định xã hội.

Vì có nhiều yếu tố quyết định nên chuyển hàng quốc tế không quá phụ thuộc vào các doanh nghiệp nước ngoài (ảnh: Internet)

Hi vọng những thông tin vừa chia sẻ đã giúp bạn nắm rõ hơn về các bước vận chuyển hàng hóa quốc tế và giải tỏa nỗi lo ngại về sự phụ thuộc vào doanh nghiệp nước ngoài.

Nguồn: Vận chuyển hàng quốc tế: Có quá phụ thuộc vào doanh nghiệp nước ngoài?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n