Chuyển đến nội dung chính

Cần làm gì khi bị giật giỏ xách ngoài đường

Những điều bạn cần làm khi bị giật túi xách đi ngoài đường: hô hét mọi người xung quanh, cố nhớ lấy đối tượng đã cướp giật đồ, phán đoán xem có nên đuổi theo hay không, trình báo ngay với cơ quan chức năng…

Nếu như không may mắn, bạn bị cướp giật túi xách, đồ đạc khi đi ngoài đường, đừng hoảng loạn, hãy làm theo các chia sẻ dưới đây

Ngay lập tức hét toáng mọi người xung quanh

Như  vậy vừa có thể lấy lại được đồ, vừa có thể giữ an toàn cho bản thân.

Tại sao chúng tôi lại nhắc đến trong khi đây chính là điều cực kì cơ bản. Lý do là bởi rất nhiều người sau khi bị giật túi đeo thường cực kì bối rối, mất bình tĩnh. Do vậy không nhớ đến việc hét toáng để mọi người xung quanh giúp đỡ.

Khi bạn hô lên như vậy sẽ khiến những tên cướp hoảng loạn và bỏ chạy. Nếu may mắn tài lộc bạn có thể lấy lại được đồ bị cướp khi chúng sẽ bỏ của chạy lấy người. Nếu không với sự giúp đỡ của người đi đường, chẳng mấy chốc mà bạn sẽ lấy lại được đồ.

Hãy nhớ hô to đồ bạn bị giật, đối tượng đi xe gì, người như thế nào, chạy về hướng nào. Đừng khóc lóc, gào thét, chửi bới vì hành động đó có thể khiến mọi người không có cái nhìn thiện cảm với bạn.

Chẳng ai mong muốn mình không may bị cướp giật đồ đạc khi đi ngoài đường, hãy tận dụng các biện pháp phòng cướp giật khi đi ra đường, vừa an toàn cho mình, vừa không phải lúc nào cũng nơm nớp lo sợ bị cướp.

Bạn nên hô hào cho mọi người giúp đỡ để tóm gọn tên cướp

Tiếp theo, hãy cố nhớ lấy đối tượng đã cướp giật đồ của bạn

Hình dạng của chúng như thế nào, giới tính.

Nếu có thể nhớ được những đặc điểm nhận dạng đặc biệt sẽ càng có ích cho tiến độ tìm kiếm đối tượng về sau.

Điều quan trọng nhất là hãy cố nhớ lấy biển số xe. Vì nếu nhớ được thì khi trình báo công an, họ có thể dễ dàng tra ra chủ nhân của chiếc xe. Như vậy thì chắc chắn sẽ bắt được đối tượng.

Để hạn chế tối đa việc bản thân có thể bị cướp giật, móc túi khi đang đi đi ngoài đường, hãy tham khảo 10 điều cần ghi nhớ để tránh bị móc túi

Bạn nên suy nghĩ xem có đuổi theo chúng hay không

Việc này cũng khá quan trọng, bởi nếu đuổi theo hô hào phía sau thì chắc chắn người đi đường sẽ giúp bạn bắt bọn cướp.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận. Bởi vì khi đuổi theo nếu như không chăm chú rất dễ gây ra tai nạn. Bạn vừa không lấy lại được đồ, lại còn bị tai nạn gây thương tật cho mình cũng tương tự người khác. Tốt nhất bạn nên la hét và chờ mọi người đến giúp.

Nếu như bị cướp ở đoạn đường vắng thì nên giải quyết như thế nào

Thường thì những nơi hẻo lánh, ít người qua lại sẽ là địa điểm hoạt động liên tục của không ít tên cướp.

Những địa điểm như thế này rất dễ để chúng hành sự và chạy trốn khi đã xong việc. Và một điều chắc hẳn rằng, bọn cướp nào cũng sẽ mang theo vũ khí trong người.

Nếu như gặp phải trường hợp nêu trên, bạn trước tiên nên rất là bình tĩnh, không được bối rối. Nếu cuống lên có thể khiến bọn cướp mất bình tĩnh, gây nguy hiểm cho tính mạng của bạn.

Những đoạn đường văng sẽ là địa điểm gây án dễ dàng cho bọn xấu

Hãy để ý xung quanh, nếu như có xe qua lại hay nhà dân sáng đèn thì nên đánh lạc hướng bọn cướp và chạy về phía đó để nhờ giúp đỡ. Nhớ rằng tính mạng là quan trọng nhất.

Bạn không nên cố gắng giữ đồ làm gì. Điều này vừa không giúp ích gì. Trái lại nó còn khiến cho bạn gặp rất không an toàn. Hãy làm theo yêu cầu của chúng nếu nhận thấy không có sự giúp đỡ nào xung quanh. Đưa hết tiền cho chúng và giữ lại giấy tờ tùy thân.

Trình báo ngay với cơ quan chức năng

Như chúng tôi đã nói ở trên, bạn cố gắng nhận diện bọn cướp cũng như phương tiện của chúng.

Sau khi bị cướp thì ngay lập tức đến các cơ quan công an để trình báo. Nêu càng chi tiết càng tốt. Như vậy có thể giúp cho các chiến sĩ công an sớm tìm ra được bọn xấu và trả lại đồ cho bạn.

Trên đó là những lưu ý cực kỳ quan trọng chúng tôi dành cho bạn nếu lỡ may bị cướp. Bạn hãy chú ý để luôn giữ được an toàn cho bản thân.

Nguồn: Cần làm cái gì khi bị giật giỏ xách ngoài đường

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n