Chuyển đến nội dung chính

Nên làm những gì khi thấy kẻ gian lẻn vào nhà lúc nửa đêm?

Nên làm gì khi phát hiện kẻ gian đột nhập vào nhà lúc nửa đêm, đó là một thử thách cho số dân cư. Dưới đây chính là 1 số gợi ý cho trường hợp này: Giữ bình tĩnh bản thân và người thân, Im lặng và tìm nơi trú ẩn an toàn, Bật sáng tất cả bóng đèn trong nhà, Gọi điện báo cảnh sát…

Việc nên làm đầu tiên là phải hết sức bình tĩnh

Rất đông người khi phát hiện trộm vào nhà thường trở nên hoảng loạn, mất ý thức. Điều này dẫn đến những hành động mất kiểm soát như la hét, vội vàng tấn công tên trộm.

Bạn nên nhớ rằng bất kỳ một tên trộm nào khi vào trong nhà ăn trộm cũng trở nên mang theo vũ khí. Nếu như bạn mất bình tĩnh, không có sự chuẩn bị từ trước mà tấn công chúng thì rất dễ khiến cho rất nguy hiểm cho bản thân và gia đình.

Vì vậy mà lời khuyên đầu tiên chúng tôi dành cho bạn là phải cực kỳ bình tĩnh nếu như phát hiện trộm đột nhập vào nhà. Sau đó hãy thực hiện 1 số ít cách như sau:

Im lặng và tìm nơi trú ẩn an toàn. Lúc đó bạn có thời khắc để lấy lại bình tĩnh để xử lý mọi việc một cách thật tốt.

Bạn nên tìm chỗ ẩn nấp an toàn, bình tĩnh để suy xét tình trạng

Nếu đã lộ diện với kẻ đột nhập, cần giữ khoảng cách an toàn, không vội la hét, kêu cứu, mà phải tìm cách tự vệ, phòng thủ, bảo vệ an toàn cho mình, trước khi tính đến việc bảo đảm an toàn cho người thân.

Bạn có thể chia ra các trường hợp như sau để các bạn dễ hình dung.

Để việc trộm đột nhập không còn là nỗi lo cho bạn và gia đình, hãy xem thêm Những mẹo đơn giản phòng kẻ trộm “viếng thăm”

Phát hiện kẻ đột nhập đang tìm cách vào nhà

Nếu như bạn phát hiện có kẻ xấu lượn lờ bên ngoài và có ý định đột nhập vào nhà, hãy làm theo những cách sau:

 – Bật sáng tất cả bóng đèn trong nhà. Việc này ngầm gửi tín hiệu cho tên trộm biết rằng đang có người ở trong nhà, chúng không nên dại dột mà đột nhập vào.

Bạn có thể ngầm gửi thông báo đến tên trộm có người ở nhà để chúng biết mà bỏ đi

 – Tạo ra những âm thanh, tiếng ồn để dọa chúng. đơn giản nhất là hãy bật tivi lên, cho âm lượng lên càng to càng tốt. Như thế sẽ tạo cảm giác trong nhà đang có không ít người dân, bọn trộm sẽ thấp thỏm mà bỏ ý định.

 – Gọi điện báo cảnh sát. Đây sẽ cách ở đầu cuối khi bạn đã tiến hành những cách trên. Như thế để có thời điểm trong lúc chờ cảnh sát đến. Nếu như khách hàng báo cảnh sát mà không làm giống như những bước trên thì trước khi cảnh sát đến, bọn trộm đã vào cuỗm hết tài sản rồi.

Phát hiện kẻ trộm đã vào nhà

Nếu như bạn phát hiện được tên trộm đã ở nhà bạn, hãy bình tĩnh quan sát xem chúng có đồng bọn đi cùng hay không. Tìm cách tự bảo đảm mình bằng các loại vũ khí tự vệ trước khi bảo vệ cho người thân.

Quan sát hành động của tên trộm. Lựa chọn thời cơ thích hợp để la hét đồng thời tạo thêm nhiều tiếng động lớn. Vấn đề này nhằm gây sự hoảng loạn cho chúng, làm chúng mất bình tĩnh và trở nên sợ hãi bởi không biết chủ nhà đang ở đâu, có bao nhiêu người.

Nên xem xét không nên bật điện trước. Đừng đuổi theo khi tên trộm đã bỏ chạy. Khi bạn cảm thấy an toàn rồi hãy bật đèn lên.

Phát hiện kẻ trộm đang vào phòng ngủ của mình

Một số tên trộm rất manh động khi vào tận phòng ngủ của chủ nhà để tìm kiếm các tài sản có giá trị hoặc thực hiện các hành vi dâm ô. Nếu gặp phải tường hợp như thế, bạn cần bình tĩnh lùi vào góc giường, im lặng không nên la hét.

Nếu kẻ đột nhập hồi hộp thoát chạy, cứ để cho hắn chạy thoát rồi mới hô hào nhờ người thân trợ giúp, không nên la hét hồi hộp hoặc đuổi theo sẽ tương đối nguy hiểm.

Còn nếu như chúng vẫn táo tợn khống chế trộm tài sản và thực hiện hành vi dâm ô, hãy nương theo yêu cầu của chúng và không nên chống cự. Bởi vì chống cự trong trường hợp này không đem đến công dụng mà còn làm tính mạng của bạn gặp nguy hiểm. Sau đó lựa thời cơ ra tay phòng vệ hoặc chạy trốn.

Nguồn: Cần làm gì khi phát hiện kẻ trộm đột nhập vào nhà lúc nửa đêm?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n