Chuyển đến nội dung chính

Tham khảo các kế sách phòng ngừa mối mọt cho đồ gỗ hiệu quả

Mối mọt được xem là “kẻ thù” của đồ gỗ. Cho nên vì vậy, nếu gia đình bạn đang sở hữu những đồ nội thất làm bằng làm từ chất liệu này, hãy tham khảo ngay 10 cách chống mối mọt cho đồ gỗ hiệu quả dưới đây.

1. Phơi nắng đồ gỗ

Đồ gỗ trong nhà nên được phơi nắng 2 – 3 tháng một lần. Việc này sẽ giữ cho đồ gỗ khô ráo, chống ẩm mốc và ngăn chặn sự phát triển của mối mọt. Cách thực hiện là đặt đồ gỗ ngoài sân, ban công hoặc nơi đón được ánh nắng nhiều nhất.

2. Không để đồ gỗ dính nước

Một trong những nguyên tắc bạn cần biết khi sử dụng đồ gỗ là không bao giờ để chúng bị ướt nhằm không để mối mọt phát triển. Nước cũng góp thêm phần làm phai màu, gây mất nghệ thuật và thẩm mỹ cho đồ gỗ. Vì vậy, bạn nên xem xét tránh cấm đoán đồ gỗ tiếp xúc với nước hoặc các khu vực thường sẽ có sự ẩm ướt như nhà bếp.

Tuyệt đối không để đồ gỗ dính nước (ảnh: blogspot)

3. Đánh bóng

Đa số đồ gỗ ngày nay đều được đánh bóng để tránh sự xâm nhập của mối. Nên đánh bóng 2 – 3 lớp lên trên mặt, giúp ngăn chặn mối ăn mòn, đóng góp phần cho đồ gỗ nhà bạn thêm sáng bóng.

4. Quét sơn

Nếu bạn không thích đánh bóng đồ gỗ nhà mình thì có thể quét sơn cho chúng. Cách làm này vừa tiêu giảm mối mọt, vừa thay “áo” mới cho những bộ đồ gỗ.

Chống mối đồ gỗ bằng cách quét sơn (ảnh: blogspot)

5. Sử dụng axit boric

Axit boric có trong nước sát khuẩn, là một trong những biện pháp mạnh để diệt mối. Bạn có thể trộn axit này với nước rồi cho vào chai, kế tiếp xịt vào những nơi có mối, dung dịch này sẽ chống mối mọt cho đồ gỗ vô cùng công dụng.

6. Tinh dầu cam diệt mối

Sử dụng tinh dầu cam cũng là một các cách chống mối mọt cho đồ gỗ công dụng. Cũng tương tự axit boric, tinh dầu cam cũng đóng góp thêm phần giết mối. Bạn hãy bôi tinh dầu cam lên bề mặt gỗ, đảm bảo những con mối sẽ không dám lai vãng nữa.

Ai có thể ngờ rằng tinh dầu cam cũng diệt được mối? (ảnh: heroma)

7. Hàn the chống mối

Bạn thường nghe rằng hàn the là chất cấm dùng trong chế biến thực phẩm, nhưng bạn có biết nó là 1 trong những thứ ngăn ngừa mối công dụng không? Đúng vậy, chỉ cần phun dung dịch hàn the vào gỗ vài lần là có thể phòng ngừa mối được rồi!

8. Trám kẽ hở trên đồ gỗ

Đồ gỗ sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện những kẽ hở, đây có thể là nơi để mối trú ngụ. Vì vậy, bạn nên dùng keo để trám những chỗ này lại.

Kẽ hở trên gỗ là nơi tiềm ẩn sự cư trú của mối (ảnh: shinexcoatings)

9. Diệt mối nhờ dầu hỏa

Dầu hỏa là hóa chất tiêu diệt được không ít côn trùng, trong đó có mối. Song, vì mùi khó chịu của loại dầu này, bạn cũng chỉ nên sử dụng chúng khi có quá nhiều côn trùng mở ra trên đồ gỗ nhà bạn.

10. Ớt tươi trừ mối

Mùi ớt là 1 số các mùi mà mối không thích, vì vậy, bạn chỉ cần cắt ớt bỏ vào một cái chén, sau đó đặt chén ớt ở những nơi mối hay mở ra. Với cách này, bạn có thể chống mối mọt cho đồ gỗ mà không lo căn nhà có mùi tức giận như dầu hỏa.

Không chỉ là một gia vị, ớt còn là một trong loại thuốc chống mối đấy! (ảnh: dehoctot)

Gỗ là loại nguyên liệu đắt tiền, và vật dụng làm từ chúng cũng như vậy. Do đó, bạn nên có những biện pháp để vừa diệt mối vừa không phá hủy đồ gỗ nhà mình

Theo >>> Tham khảo các các ngăn mối mọt đối với đồ gỗ hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n