Chuyển đến nội dung chính

Cách chọn sắc màu sàn gỗ như thế nào để phù hợp với bạn

Sàn gỗ ngày nay khá đa dạng về màu sắc, không còn quá bó hẹp trong 1 số màu như trước đây, vì thế việc chọn lựa màu sắc làm sao để cho cân xứng với sở thích và kiến thiết của chủ nhà đã trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Sẽ chẳng có gì để bàn thêm nếu như bạn có 1 thiết kế, 1 kiến trúc sư bên cạnh để thiết kế kiến thiết cũng giống như giúp bạn chọn màu sàn gỗ, nhưng đa số mọi người đều tự chọn cho mình màu đẹp nhất và theo phong cách riêng.

Màu sắc gỗ, không những phải hài hòa với thiết kế nội thất, còn phải hợp phong thủy và đúng gu của chủ nhân, do đó giai đoạn chọn màu là cả 1 ra quyết định khó khăn nếu như thiếu sự giúp đỡ.

Sàn gỗ sẽ đồng hành cũng quý bạn đọc trong việc lựa chọn màu sàn gỗ phù hợp nhất, theo nhiều cách khác nhau bên dưới đây:


Màu sàn gỗ nào hợp nhất với không gian tuyệt đẹp của ngôi nhà bạn?

Chọn màu sàn gỗ theo quý phái nội thất:

» Trường hợp này là việc bạn muốn lát thêm hoặc thay sàn cho gia đình mình, khi đó trong gia đình đã có sẵn nội thất, có sẵn phong cách thiết kế do bạn hay kiến trúc sư thiết kế sẵn, khi đó bạn nên chọn theo thiết kế kiến thiết sẽ hòa hợp hơn.

» Phong cách sàn gỗ truyền thống cổ truyền của người Việt thường chọn màu đỏ, nâu đỏ, cánh gián, đây chính là những màu rất được ưa chuộng từ trước đến nay.

» Sàn gỗ loại này có thể chọn các loại sàn gỗ như sàn gỗ Thaixin của Thailand, sàn gỗ Leowood,… hoặc chọn sàn thoải mái và tự nhiên thì có thể chọn sàn gỗ căm xe, sàn gỗ giáng hương hay sàn gỗ gỗ đỏ,..


 

Chọn màu sàn gỗ theo đẳng cấp và sang trọng nội thất với nhiều lựa chọn khác nhau

» Phong cách gỗ theo phương tây thường chọn những màu trung tính, màu tối, sẫm màu như đen, xám, nâu đen, màu của 1 số loại gỗ tự nhiên và thoải mái đặc biệt.

» Sàn gỗ loại này có thể chọn các màu của sàn gỗ như sàn gỗ sồi trắng, sàn gỗ chiu liu hay óc chó, sàn gỗ công nghiệp thì có thể chọn các loại có màu tối của Smartwood Malaysia hay sàn gỗ Pergo có màu tối của Bỉ…

» Nếu bạn không sử dụng kiến thiết nội thất, nghĩa là mọi vật dụng đều dựa trên tính thực dụng thi có thể chọn màu trung tính như vàng nhạt (màu sàn gỗ sồi trắng) hay xám (sàn gỗ Vario O124, sàn gỗ Smartwood 2923,…), những màu này đa phần đều tương xứng với đa số kiến thiết nên được ưa chuộng.

Chọn màu sàn gỗ theo diện tích phòng:

» 1 cách chọn màu sàn gỗ khác chính là chọn dựa trên không gian, diện tích nhỏ  và lớn sẽ chọn màu khác nhau, giúp cải thiện cảm giác chật chội hoặc rộng lớn.

» nếu như không gian diện tích nhỏ: chọn loại có màu sáng, giúp cải thiện cảm giác nhỏ hẹp, vân gỗ không nên quá cầu kì, càng dễ dàng và đơn giản càng tốt.


 

Màu sàn gỗ thích hơp diện tích nhỏ nên là màu sáng để giúp tăng sự thoải mái và dễ chịu

» còn nếu như không gian rộng lớn, bạn có thể chọn bất kì màu nào mình thích vì không gian lớn không kén màu mặc dù vậy nếu còn muốn độc đáo có thể chọn loại màu tối như đen, xám đen, nâu sẫm, màu cafe(màu của gỗ tự nhiên óc chó hay sàn gỗ tự nhiên chiu liu).

Chọn màu sàn gỗ theo đồ nội thất:

» 1 số người thích chọn sàn gỗ theo đồ nội thất nghĩa là màu sàn gỗ tương đồng với màu nội thất.

  • Nội thất đồng màu: nên chọn loại sàn tương đồng, không quá trùng màu sẽ gây chìm và tối, trường hợp nội thất màu tối thì nên chọn sàn gỗ màu sáng hơn 1 chút để tránh tình trạng u ám.
  • Nội thất không đồng màu: chọn sàn gỗ màu trung tính như trắng, trắng xám, vàng nhạt đều được.


 

Màu sàn gỗ trung tính khi nội thất không đồng màu là rất tốt

Chọn màu sàn gỗ theo chức năng phòng:

» Nếu không thích bất kì đẳng cấp chọn sàn gỗ nào, bạn có thể chọn cách sử dụng sàn gỗ theo chức năng phòng, việc lựa chọn này khá dễ, chi tiết như sau:

» Với phòng tiếp khách: cần sự lịch sự, trang nghiêm: bạn có thể chọn loại màu trung tính, hoặc sàn gỗ màu sáng (vàng, vàng nhật, cánh gián, trắng,…).

» Với phòng ngủ: có 2 cách chọn:

  • Chọn sàn màu tối, sẫm để giúp ngủ thoải mái và dễ chịu: nên chọn lựa màu xám, màu đen, hoặc xám đen.
  • Chọn màu nhẹ nhàng thì có thể chọn loại màu trung tính ngả về tối, ví dụ vàng nhạt, màu cánh gián, xám…

» Với phòng bếp: nếu chọn màu sáng sẽ dễ thấy được những vết bẩn, nên chọn màu tối không quá đen, màu socola, café hay xám lông chuột là tương thích nhất.


 

Phòng bếp nên chọn màu sàn gỗ tối giúp tạo thêm cảm giác sạch sẽ

» Với hành lang: thông thường sẽ chọn màu cánh gián hoặc màu sẫm.

» Với phòng làm việc: hãy lựa chọn màu xám hoặc xám trắng, vàng nhạt giúp tăng sự dễ chịu và tập trung.

Nguồn: Cách chọn sắc màu sàn gỗ như thế nào để phù hợp với bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n