Chuyển đến nội dung chính

Thuê lại 45m² trong biệt thự Pháp cổ, 9X đã làm thay đổi choáng ngợp sau 3 tuần

Dành 3 tuần để dồn mọi tâm huyết và công sức sửa sang căn nhà rỗng, chàng trai trẻ Phạm Tuấn Tú đã cải tạo chốn đi về của mình thành nơi ở siêu đẹp.

Bắt nguồn từ ý tưởng phát minh muốn biến nhà là nơi để bản thân thư thái sau ngày dài làm việc, chàng trai Phạm Tuấn Tú, 29 tuổi, sống tại Hà Nội đã đem đam mê về decor và thiết kế kiến thiết nhà cửa để sửa lại tầng 2 của một căn hộ nằm vị trí trung tâm thủ đô.

Chàng trai Phạm Tuấn Tú, 29 tuổi, sống tại Hà Nội từng tốt nghiệp ngành thiết kế có đam mê về decor nhà cửa.


Theo lời Tuấn Tú, căn hộ mà anh thuê lại và sửa sang có diện tích 45m², nằm trong khuôn viên của một toà biệt thự Pháp cổ, với hiện trạng là nhà rỗng.

Với mục đích cải tạo căn hộ thành chốn lui về của bản thân sau chuỗi ngày làm việc stress, cũng là nơi để anh em thân thiết ghé thăm trong những ngày nghỉ ngơi dịp lễ, anh muốn mọi vị khách đến nhà đều có cảm giác đầu tiên là như đang sống trong một căn hộ sang trọng bậc nhất của Hà Nội.

Nhờ theo học chuyên ngành kiến thiết kiến trúc và cũng hay đi du lịch nhiều nước trên thế giới nên anh đã học hỏi và chia sẻ được rất từ những chuyến du lịch của bản thân về thiết kế và bài trí nhà cửa.

Căn hộ mà anh thuê lại và sửa sang có diện tích 45m², nằm trong khuôn viên của một toà biệt thự Pháp cổ, với hiện trạng là nhà rỗng


Khi bắt tay sửa sang nhà, Tuấn Tú cho hay, các hạng mục đều nằm trên một mặt sàn, chính vì vậy khi có kế hoạch sẽ làm mới căn nhà này anh đã phải tính toán thật chi ly từng mét vuông, tận dụng diện tích triệt để để không gian vừa được thông thoáng song vẫn đầy đủ tiện nghi đáp ứng sử dụng của bản thân.

Những ngày đầu lên ý tưởng phát minh và bản thiết kế trên máy tính, anh đã cất công đi hỏi ý kiến từ một vài người bạn cùng ngành, và họ đều đồng tình với ý tưởng của anh.

Dù lúc đó chưa hoàn thiện song bạn bè anh đều đánh giá đây là một trong công trình mang tính tối giản nhưng chắc chắn vẫn cung cấp đầy đủ công năng của một căn nhà.

Sau khi hoàn thành, căn nhà gốm 2 giường ngủ, phòng khách, 1 nhà vệ sinh, 1 khu ban công rộng rãi, 1 khu bếp, bàn ăn... Cụ thể, vì muốn tận dụng tối đa ánh sáng thoải mái và tự nhiên, Tuấn Tú đã bố trí một giường ngủ cạnh ban công được ngăn cách bởi cửa kính.

Kế tiếp đó là vị trí của bộ bàn ghế sofa tone màu ghi và gối tựa xanh lá lịch sự và trang nhã vừa đơn giản song vẫn toát lên vẻ hoành tráng giữa căn nhà.

Phía trong được thiết kế với thêm 1 giường ngủ, tủ quần áo, bồn rửa mặt, nhà tắm, bếp ăn... tuy không quá to nhưng lại thông thoáng bất cứ lúc nào.

Không gian chính giữa nhà được thay đổi hoàn toàn.

Căn nhà toát lên vẻ êm ấm với các tông màu trắng - nâu - vàng.

.

Hình ảnh trung tâm nhà được nhìn từ phía ngoài ban công. Tuấn Tú cũng đã biến đổi hoàn toàn sàn gạch trước đó thành sàn gỗ để đồng điệu với các thiết bị, vật dụng trong nhà.


Ba tuần là tổng thời gian để anh triển khai xong tất cả các hạng mục sửa sang cho căn nhà, đến trang trí các vật dụng trong nhà. Tốn khoảng 200 triệu chi phí cải tạo lại bao gồm phá dỡ, cơi nới, sản xuất nội thất.

Với anh đó là một trong tiến độ gian khổ, vì mỗi một món đồ mình phải lùng tìm ở không hề ít nơi.

Có những đồ nhập từ nước ngoài, có những đồ bỏ lên trên mạng, hoặc phải đi kiếm ở xa mới có.

Giờ đây khi hàng ngày được ngắm nhìn không gian sống gọn gàng, hoành tráng do chính tay mình “phù phép” anh cảm thấy tự hào, dễ chịu và thoải mái và được thư thái về tâm hồn.

“Mình tận hưởng những sản phẩm do chính mình bỏ công sức làm ra. Đó là điều tuyệt vời nhất” – 9X Hà Nội cho biết.

 

Mọi thứ đều rất vừa vặn, hợp mắt

Anh đưa bồn rửa mặt ra bên ngoài để diện tích sinh hoạt trong nhà tắm không quá chật chội, chiếc chậu rửa bằng chất liệu gỗ ghép công nghệ cao được thiết kế theo phong cách sang chảnh.

Căn phòng tiện ích hơn, gọn gàng hơn sau khi cải tạo.

Phòng ngủ thân thiện với thiên nhiên.

Tuấn Tú theo đuổi sự tối giản trong thiết kế nhà.

Những chiếc giường ngủ với sự kết hợp của rèm voan trắng và khung màu vàng cam độc đáo, sang trọng và hoành tráng.

Qua bàn tay của anh chàng căn phòng 45m2 như rộng gấp đôi.

Không gian bếp được anh chàng 29 tuổi sắp xếp khá ngăn nắp, các dụng cụ phục vụ cho nấu nướng hầu hết được làm từ cấu tạo từ chất gỗ, làm nên thân thuộc, gần gũi nơi góc bếp.

Gạch ốp nhà tắm kết hợp màu xám mặt đá hoa với hiệu ứng từ sơn tường màu bê tông khá nổi bật đã tạo thành tông màu cho phòng tắm toàn màu trắng sạch sẽ.

>>> Nguồn: Thuê lại 45m² trong biệt thự Pháp cổ, 9X làm nên điều bất ngờ sau 3 tuần

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n