Chuyển đến nội dung chính

Nhà phố cất trên đất 100m² với rất nhiều khoảng xanh bắt mắt dành cho hạnh phúc gia đình 3 thế hệ ở Đà Nẵng


 


Ngôi nhà màu trắng với vẻ đẹp hiện đại bên ngoài, thô mộc nhưng vô cùng tinh tế phía bên trong này chính là tổ ấm hạnh phúc của hạnh phúc gia đình 3 thế hệ.
 

Ngôi nhà thu hút góc nhìn bởi vẻ đẹp sang trọng hòa mình vào màu xanh mát mắt của thiên nhiên xung quanh

 
Vợ chồng chị Ly Ly và anh Xuân Kiên mong muốn kiến thiết và xây dựng nên một không gian sống hiện đại, tiện nghi nhưng mang đến cảm giác gần cận với thiên nhiên, ấm cúng và thân thiết khi bước vào nhà.

 Trên tinh thần ấy, ngôi nhà được thiết kế theo phong cách và xây dựng từ tháng 8/2019 đến tháng 1/2020. Chị Ly Ly vốn là một trong kiến trúc sư nhưng hoạt động nhiều trong công tác quản lý dự án.

Tuy nhiên, với ngôi nhà của chính bản thân mình, chị mong muốn sẽ đóng góp thêm phần tìm kiếm những phát minh kết hợp với thói quen sinh hoạt, sở thích cũng tương tự gu thẩm mỹ của hai vợ chồng để tạo được một không gian như mong muốn.
 


GĐ nhỏ hạnh phúc của chị Ly Ly và anh Xuân Kiên.


Chị Ly Ly cho biết: "ý tưởng phát minh thiết kế kiến thiết chính của ngôi nhà là sự kết hợp giữa triển khai xong "tinh" và "thô mộc"; hòa lẫn vào không gian xanh và thông gió xuyên suốt. Đồng thời, mỗi không gian trong nhà đều được đón nhận ánh sáng thoải mái và tự nhiên vào ban ngày tạo cảm giác dễ chịu. Nhà là nơi để về sau hằng ngày đi làm, tới trường.

"Tinh" ở chỗ này được đưa vào các không gian sinh hoạt như bếp, phòng ngủ, WC, phòng thờ để tạo sự chỉn chu, ấm áp, sạch sẽ và "dịu mắt" bằng những vật liệu hoàn thiện sơn bả, gỗ công nghiệp, ốp lát gạch hoa...

"Thô mộc" ở đây được đưa vào các không gian "động" như sân vườn, thông tầng, cầu thang là những không gian di chuyển nhiều tạo sự gần gũi và hòa với thiên nhiên cũng giống như để giữ lại những nét kiến trúc rất Việt Nam xưa bằng việc giữ sự "thô" của vật liệu như gạch thẻ cổ, đá sa thạch thô, bê tông, vữa xi măng. Riêng phòng khách là sự kết hợp của cả hai yếu tố trên".

 


Từ cánh cổng bước vào là khoảng đệm của cỏ xanh và gạch lát bắt mắt.

 


Ngôi nhà được hoàn thiện với nhiều tâm huyết của chị Ly Ly và anh Xuân Kiên.


Góc nhỏ decor khéo léo với những mảng màu thân thuộc.


Từng góc nhỏ đều ngập tràn cây xanh và ánh sáng.


Ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất 100m² (5x20m) gồm 4 tầng xây theo kiểu lệch tầng. Tầng 1 là khu vực sân vườn, nơi để ô tô, phòng khách - bếp - WC khách và sân vườn phía sau được đặt bồn tắm đá ngoài trời thư giãn. Tầng 2 được bố trí phòng ngủ master - phòng ngủ của bà. Tầng 3 là khu vực dành cho phòng sinh hoạt chung, nơi làm việc, phòng ngủ cho bé. Tầng 4 bố trí sân vườn - phòng thờ - khu vực giặt sấy + kho + sân phơi.

Tổng chi phí của ngôi nhà được xây dựng gần 3 tỉ; trong các số ấy phần thô và hoàn thành không kể nội thất và các thiết bị bếp có chi phí khoảng 2,5 tỉ đồng.

Các không gian trong nhà được bố trí theo sự hài hòa và thói quen sinh hoạt của hạnh phúc gia đình. Cả hai vợ chồng đều thích không gian phòng khách và bếp vừa đủ, không quá to cũng không quá nhỏ, dành nhiều không gian cho cây xanh và thông thoáng khí.

 


Mỗi một nơi chức năng đều giữ sự thô mộc của gỗ, nét sắc sảo trong cách bố trí cũng giống như phảng phất chút sắc màu thiên nhiên và ánh sáng mặt trời.

 


Góc bếp tiện ích với hệ tủ gỗ ốp tường, đảo bếp thon gọn tăng diện tích sử dụng cũng tương tự tiện nghi cho không gian chức năng.


Không gian nhỏ ấm cúng, xinh xắn với cách decor đơn giản dễ dàng mà vô cùng khéo léo.


nơi phòng khách với bức tường gạch trần, tranh treo tường trang trí kết hợp với kệ. Sofa góc được kết nối sát mạch với rèm để tăng thêm hiệu ứng tinh tế, hiện đại cho không gian.


Kệ tivi không rườm rà treo tường.


khu vực thư giãn yêu thích của mọi người trong gia đình khi có đầy đủ ánh sáng và cây xanh.


Mỗi một góc nhỏ chức năng đều có ánh sáng tự nhiên ngập tràn.


Cây xanh là một phần không thể thiếu làm nên vẻ đẹp hài hòa cho ngôi nhà.


GĐ chị Ly Ly sinh hoạt chính ở phòng sinh hoạt chung và khu vực làm việc ở tầng 3, căn phòng được thiết kế dạng mở có kệ sách, bàn làm việc để hai vợ chồng có thể vừa làm việc vừa quan sát được phòng của con ở khu vực đối diện; hoặc cả GĐ có thể cùng nhau xem tivi, vui chơi... ở chỗ này.

Khi bắt tay vào thiết kế, chị Ly Ly đặc biệt quan tâm đến việc tạo sự thông thoáng và lấy sáng tối đa cho ngôi nhà. Ở Đà Nẵng vào mùa hè rất nóng nhưng nhiệt độ trung bình của không gian bên phía trong nhà đều khá dễ chịu. gia đình chị chỉ dùng điều hòa trong phòng ngủ do đã xây tường có khe rỗng giải nhiệt ở giữa, và sử dụng rất nhiều gạch hoa gió kết hợp bố trí cửa kính và cây xanh để thông gió từ trước ra sau và ngược lại.

 


Căn phòng sinh hoạt chính của gia đình.

 


Góc nhỏ nhìn ra khoảng sân trước nhiều ánh sáng và cây xanh.


Về ánh sáng, ở mỗi không gian trong nhà đều nhận được ánh sáng thoải mái và tự nhiên. Ở mỗi không gian thông tầng, chị Ly Ly ốp đá sa thạch với độ mấp mô khác nhau để ánh sáng chiếu vào tạo hiệu ứng bóng đổ sinh động trong nhà.

Về màu sắc, chị Ly Ly lựa chọn tone chủ đạo là màu xám của bê tông - vữa thô, màu đỏ của gạch cổ; màu nâu đậm của gỗ,..; những màu này tạo cảm giác ấm áp, gần cận và chan hòa với màu xanh tươi của cây cối trong ngoài nhà....

Chỉ riêng phòng con trai, chị Ly Ly dùng sơn giả bê tông kết hợp màu vàng để hài hòa với tính cách và sự yêu thích của bé.

Chị Ly Ly chia sẻ về kinh nghiệm xây tổ ấm của mình: "Nhà được mình xây 4 tầng, lại có người già và trẻ em nên đặc biệt để ý đến cao độ của bậc cầu thang để không tạo cảm giác căng thẳng mệt mỏi khi di chuyển trong nhà. Thêm vào đó, chồng mình đã lên ý tưởng phát minh cho việc sử dụng hệ thống nhà thông minh kết hợp camera và hệ thống an ninh trong một số không gian như sân vườn, phòng khách, bếp, cầu thang, phòng thờ... để tạo sự tiện nghi khi sinh hoạt. Những ngôi nhà muốn có nhiều không gian cây xanh thì cần đặc biệt cân nhắc kỹ thuật thoát nước và chọn lựa các loại cây trồng".

 


Phòng ngủ master.

 


Không gian phòng của bé với một chút biến tấu tinh nghịch.


Sắc màu ngộ nghĩnh, tươi tắn trong phòng của bé giúp không gian thêm sinh động.


Góc nhỏ kệ đựng đồ kèm nơi giải trí, cất trữ đồ đạc cho bé.


khu vực phòng tắm.


Không gian được sử dụng gạch ốp họa tiết để tăng nét sinh động cho phòng tắm.


Ngôi nhà sau khi hoàn thành mang vẻ đẹp thân thiện với thiên nhiên, ấm cúng. Mỗi góc nhỏ đều trở thành góc nhỏ yêu thương, giúp các thành viên trong hạnh phúc gia đình chị Ly Ly thêm gắn bó, yêu thương nhau hơn từng ngày.

Nguồn ảnh: NVCC

>>> Nguồn: Ngôi nhà cất trên đất 100m² với tương đối nhiều khoảng xanh bắt mắt dành cho GĐ 3 thế hệ ở Đà Nẵng






 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n