Chuyển đến nội dung chính

5 mẹo bày trí nhà cửa để căn nhà tràn đầy năng lượng lành mạnh và tích cực

Cách thiết kế kiến thiết và trang trí nhà cửa có tác động ảnh hưởng rất cao đến tâm trạng chủ nhân của mỗi ngôi nhà. Bí quyết nào để ngôi nhà tràn đầy năng lượng tích cực và trở thành tổ ấm bình yên nhất của mỗi người?

Ngôi nhà luôn là nơi bạn cảm thấy yên bình và thoải mái nhất. Trên thực tế, trang trí nhà không chỉ mang tính thẩm mỹ và làm đẹp mà nó còn tạo nên một năng lượng đặc biệt mà chắc chắn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng chung của bạn và mọi người trong hạnh phúc gia đình.

Mặc dù cho là họa tiết, màu sắc hay đơn giản dễ dàng chỉ là những yếu tố trang trí được trưng bày trong mỗi căn phòng, lối trang trí cũng đều đào bới sự rung cảm, gợi nhiều xúc cảm ngay khi bạn bước vào.


1 số người tin rằng, sự lộn xộn gây ra lo lắng và sự mệt mỏi. Đó là lý chính vì sao có một ngôi nhà ngăn nắp và gọn gàng sẽ giúp mức độ căng thẳng của bạn giảm xuống, đồng thời cho bạn nhiều thời gian hơn để gia công những việc thú vị khác.

Tuy nhiên, dọn dẹp nhà cửa không phải là cách duy nhất để tạo thành một nơi trú ẩn yên tĩnh và thư giãn. Có tương đối nhiều cách trang trí mà bạn có thể áp dụng nhằm cải thiện sức khỏe toàn diện và tổng thể và tọa ra nguồn năng lượng lành mạnh và tích cực mỗi khi bạn ở nhà.

Thư giãn với những mảng tường nhấn nhá

Việc kết hợp các mảng điểm nhấn trên tường có thể xác định không gian theo nhiều cách và tạo thành tâm trạng dễ chịu. ngoài các bức tranh treo tường thì thảm trang trí cũng tạo ra nét tinh tế cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, nó cũng chính là cách để bạn thể hiện sở thích và cá tính của mình.


Những tấm thảm treo tường với nhiều kiểu dáng, hoa văn và màu sắc khác nhau có tác động lành mạnh và tích cực đến cảm xúc của bạn.

Ví dụ, nhìn vào tấm thảm với thiết kế thiên nhiên sẽ giúp bạn thư giãn hơn. Ngoài ra, các kết cấu độc đáo sẽ sửa đổi tông màu của căn phòng bằng cách thêm vào một món đồ trang trí nhỏ khác.

Thêm màu sắc rực rỡ

Lý thuyết màu sắc nói rằng, các màu sáng hơn và tối hơn ảnh hưởng khác nhau đến tâm trạng. Ví dụ, một màu trung tính như màu trắng mang lại cảm giác sạch sẽ và tinh khiết. Màu đỏ tượng trưng cho niềm đam mê, tăng lên cảm giác thân mật và gần gũi cho căn phòng. Màu vàng có lẽ là màu sáng nhất trong bảng màu, nó gắn liền với hạnh phúc và sự sáng tạo.

Khi nó được kết hợp với một màu trung tính, nó sẽ tạo ra một môi trường yên bình, khiến bạn cảm thấy thư thái và thoải mái và dễ chịu hơn trong ngôi nhà của mình.


Ngoài ra, sự kết hợp của các màu ấm như đỏ và vàng sẽ làm cho tông màu của phòng khách hoặc nhà bếp của bạn trở nên cuốn hút hơn. Trong mọi trường hợp, bạn nên lựa chọn màu sắc của ngôi nhà tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Lúc đó, ngôi nhà sẽ luôn mang lại cho bạn những cảm xúc tích cực nhất.

Đưa ánh sáng tự nhiên vào căn phòng của bạn

Thật khó để cảm thấy dễ chịu nếu bạn đang ngồi trong một căn phòng ít ánh sáng. Vì vậy, để có thể cải thiện được tâm trạng của bạn thì chỉ cần đưa thêm ánh sáng vào không gian ngôi nhà. Bạn có thể làm điều này bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên.


Hãy sử dụng các cửa sổ lớn sẽ giúp tăng cường năng lượng của bạn. Nếu cửa sổ của bạn được che bằng rèm, hãy mở chúng ra. Nếu sơn tường bằng màu sáng, ánh sáng thoải mái và tự nhiên sẽ phản xạ dễ dàng hơn và làm cho căn phòng trở nên sáng sủa.

Lượng ánh sáng tự nhiên này cũng giúp ích cho sức khỏe tổng thể của bạn. Nó cung cấp cho bạn nhiều vitamin D, giúp bạn ấm áp và tràn đầy năng lượng hơn.

Chỉ cần tưởng tượng bạn vừa uống tách cà phê vào buổi sáng vừa ngắm nhìn cảnh vật đẹp từ cửa sổ lớn thì mọi căng thẳng sẽ không còn là vấn đề.

Sử dụng sức mạnh của mùi hương

Các mùi hương khác nhau có tác dụng ảnh hưởng đến tâm trạng chung của bạn. Bước vào một căn phòng có mùi tươi mát, thoáng rộng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và sảng khoái hơn.

Điều tra và nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Một số mùi nhất định có thể kích hoạt ký ức, cảm hứng sống động hơn Bức Ảnh. Nếu bạn biết mùi hương nào có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của mình, bạn có thể tận dụng vấn đề này làm ưu thế.

 

 

 
Ví dụ, hương thơm của cam quýt giúp bạn làm việc hiệu quả và tỉnh táo hơn. Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi với việc thức dậy vào buổi sáng thì mùi hương cam quýt trong phòng ngủ có thể giúp ích cho bạn. Bên cạnh đó, oải hương là một mùi hương khác đem lại cảm giác thư thái và nhẹ nhàng. Ngoài ra, hãy sử dụng hương thơm của quế để giảm buồn ngủ và tăng cường sự tập trung của bạn.

Phong thủy trong ngôi nhà

kiến thiết của căn phòng chắc chắn có ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của bạn. thiết kế nội thất theo phong thủy là cách phổ biến nhất để tận dụng năng lượng tốt và mang lại sự hài hòa cho ngôi nhà.


Hãy chắc chắn rằng bạn kết hợp các loại ghế và kiểu dáng sofa khác nhau để tạo nên phòng khách của bạn thêm sinh động. Ngoài ra, cây xanh cũng giúp cho bầu không khí trở nên tươi mát và thoáng đãng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng chúng càng nhiều càng tốt. Giữ mọi thứ ở đúng vị trí sẽ tạo ra một môi trường trong lành.

Hãy nhớ rằng, môi trường xung quanh phản ánh cảm giác của bạn, vì vậy hãy bảo đảm bạn đang sống trong một môi trường phù hợp và tươi đẹp nhất. Reatimes.vn

 ________________

>>> Nguồn: Những bí quyết bày trí nhà cửa để căn nhà tràn đầy năng lượng lành mạnh và tích cực







 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n