Chuyển đến nội dung chính

Cổng phải tinh tế, nhà mới sang

Dân trí Chiếc cổng chính là mặt tiền của ngôi nhà, một chiếc cổng đẹp và cân xứng sẽ là một điểm nổi bật quan trọng cho kiến trúc tổng thể giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên hút mắt và ấn tượng hơn rất nhiều!

Cổng nhà luôn là một trong phần quan trọng trong kiến trúc nhà của người Việt. Ngày xưa, những ngôi nhà ba gian, hai chái của người Việt luôn đặc trưng với những chiếc cổng gỗ hay đơn giản dễ dàng chỉ là vài cây tre, hay bờ giậu.

 Ngày nay, khi đời sống ngày càng phát triển thì chiếc cổng ngày càng được quan tâm và chú trọng hơn trong kiến thiết nhà.

Cùng với sự hội nhập nước ngoài thì ngoài ra chiếc cổng cổ truyền rất gần gũi, còn có thêm vô vàn họa tiết thiết kế cổng đến từ các nước phương Tây và các nước trong nơi.

Các loại cổng cổ điển thường được làm bằng những vật liệu truyền thống cổ truyền như gỗ, sắt cùng với thiết kế cầu kỳ và tinh xảo đem lại vẻ đẹp sang trọng. Ngược lại những thiết kế cổng hiện đại thiên về các hình thức dễ dàng và đơn giản.

Từ chi tiết đến tổng thể bằng cách lược bớt các yếu tố không cần thiết. Ngoài cách trang trí cho cổng bằng các họa tiết, bạn nên sử dụng các loại cây cân xứng có thể leo quanh cổng hoặc trồng tại chân tường gần cổng để làm "mềm" không gian hơn.

Ngoài ra thiết kế cổng cần phải đồng bộ với vị trí và thiết kế kiến thiết của ngôi nhà. Với những căn biệt thự có sân vườn rộng, bạn nên chọn loại cổng thưa nhưng vẫn đảm bảo an toàn và nó thường được làm bằng thép, được sơn màu dịu mát như xanh, xanh ghi vì những màu này hài hòa với cây cảnh bên trong vườn.

Với những ngôi nhà có sân vườn nhỏ và tiêu giảm về tầm nhìn nên sử dụng loại cổng thưa có các nan không quá to. Còn những ngôi nhà và khu vườn xây theo kiểu hoang dã, gần gũi với thiên nhiên - thường ở vùng ngoại ô, có khoảng không gian rất lớn, không đặt nặng vấn đề an ninh, cổng thường chỉ làm rất đơn giản, có khi chỉ có ý nghĩa ước định về ranh giới khu đất.

Sau đây là những thiết kế kiến thiết cổng phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

1. Cổng bằng gỗ

Gỗ là một loại vật liệu cổ truyền trong kiến thiết nhà của người VIệt. Ưu điểm của gỗ dễ thi công, gần cận với con người, kiểu dáng đa dạng. Mặc dù vậy, nhược điểm của loại vật liệu này là hay bị mối mọt, cong vênh hoặc nứt dọc theo các thớ gỗ.

Cho nên vì thế khi thiết kế, mua gỗ, bạn nên lựa chọn các loại gỗ có độ bền cao như đinh, sến, táu hoặc gỗ hương... để chống lại sự xâm nhập của mối mọt.

Có thể kết hợp thêm loại vật liệu thép để tạo thêm độ cứng và tính kiên cố cho cống.

Với vật liệu bằng gỗ thì thường có hai hương thiết kế chính là cổ điển và hiện đại.

Những chiếc cổng gỗ cổ điển mang hơi hướng của văn hóa Á đông với kích thước lớn và những hình chạm trổ cầu kỳ. đem lại vẻ đẹp uy nghi và sang trọng cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó những chiếc cổng gỗ hiện đại với hơi hướng từ phương Tây đề cao sự đơn giản và thanh lịch tương xứng với những ngôi nhà có khoảng sân vườn.

Vẻ mộc mạc của gỗ cùng với thiết kế kiến thiết đơn giản sẽ đem lại vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế cho ngôi nhà.

 

 2. Cổng nhà bằng kim loại

Lúc bấy giờ, chất liệu sắt, nhôm. Inox thường được sử dụng nhiều để làm cổng vì có giá thành rẻ, độ bền khá cao, dễ kiến thiết, tạo ra sự đa dạng về kiểu dáng và thường là các loại cổng thoáng.

Công nghệ uốn và đúc kim loại hiện nay có thể tạo thành không ít chi tiết mỹ thuật theo đúng ý đồ thiết kế của kiến trúc sư.

Tuy nhiên, cổng kim loại dễ bị gỉ, làm giảm tuổi thọ của cửa. Bạn có thể khắc phục bằng cách chọn loại thép mới, khi thi công cần xử lý kỹ các mối hàn, làm sạch, chống gỉ sau đó mới sơn màu. Cần định kỳ sơn lại vài năm một lần.

Cổng kim loại đưa về cho ngôi nhà vẻ đẹp hiện đại, chắc chắn và không kém phần gợi cảm cho ngôi nhà.

 3. Độc đáo với cổng nhà bằng vật liệu “Xanh”

Nếu bạn là 1 con người yêu thiên nhiên và muốn chiếc cổng nhà mình thật độc đáo và mát mắt thì đây là một lựa chọn cân xứng với bạn.

Cách làm này tạo ra nét duyên dáng và mềm mại cho cổng nhà. Những chiếc cổng kiểu này thường được làm bằng các hàng rào cây và được xén tỉa gọn, đẹp, thân thiết với môi trường, nhưng cũng khá công phu trong việc chăm sóc và mang yếu tố trang trí, ngăn cách nhiều hơn là an toàn.

>>> Nguồn: Cửa cổng phải tinh tế, nhà mới sang
 

Minh Nhật

Tổng hợp

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n