Chuyển đến nội dung chính

Cách nhuộm màu cho hoa cúc trắng cực nhanh

Nếu muốn “hô biến” hoa cúc thành những bông hoa mang màu sắc nhất định, bạn cũng không mất không ít công sức lắm đâu nhé.
Mùa thu đã bắt đầu “chạm ngõ” không gian với cái nắng hanh khô và không khí dịu nhẹ nhàng hơn. Hòa lẫn trong tiết trời mát mẻ ấy không thể thiếu những bông hoa cúc trắng trên những gánh hàng rong. Hoa cúc vốn đã là một “đặc sản” của mùa thu không chỉ ở Hà Nội với muôn hình dáng, kích thước và màu sắc.

 

 Những bông hoa cúc trắng mang vẻ đẹp tinh khiết vô ngần. Tuy nhiên, Nếu muốn “hô biến” chúng thành những bông hoa mang màu sắc nhất định, bạn cũng không mất nhiều công sức lắm đâu nhé.

Nhuộm hoa theo màu sắc ưa thích thực sự là một trò chơi mang tính sáng tạo và vui vẻ. Hãy cùng “nghịch” hoa với lũ trẻ hay đồng đội để thư giãn. Đây cũng là một cách để bạn tạo thành món quà độc đáo cho những người thân yêu của mình.

 


Bước 1: Trộn phẩm màu

 

 

Đổ phẩm màu vào cốc thủy tinh chứa nước ấm rồi khuấy bằng thìa nhựa. Sử dụng 25 giọt phẩm màu cho mỗi 700ml nước. Bạn có thể lựa chọn màu sắc để nhuộm hoa theo sở thích của mình. Ở đây chúng tôi sử dụng màu xanh dương để nhuộm hoa.

Bước 2: Ngắt bỏ lá cây

 


Ngắt bỏ các lá trên thân cây. Ngắt bỏ lá khỏi thân sẽ giúp cho phẩm màu được vận chuyển lên cánh hoa thay vì bị phân tán sang các nhành lá.

Bước 3: Cắt thân cây hoa chéo theo một góc 45 độ

 


Cắt chéo cành hoa sẽ đem lại hai lợi ích: 1 là giúp tăng diện tích hấp thụ nước và phẩm màu cho thân cây và hai là giúp phần cuống không bị bít chặt bởi đáy bình hoa, làm giảm năng lực chuyên môn hấp thụ nước.

Để ý: Cành hoa càng ngắn thì cây hấp thụ nước và phẩm màu rồi đẩy lên cánh hoa càng nhanh. Do đó, bạn sử dụng bình hoa ngắn thì tác dụng càng tốt hơn và nhanh hơn.

Bước 4: Cắm hoa

 

 

Cắm hoa vào bình phẩm màu

 

Những loài hoa khác nhau sẽ hấp thụ màu sắc theo các kiểu không giống nhau, Do đó hãy nhuộm cùng lúc nhiều loài hoa như cẩm chướng, cúc, cẩm tú cầu.


Bước 5: Chờ 24 tiếng

 

 

Bạn rất có thể thấy màu sắc cánh hoa thay đổi từng phút nhưng cứ bình tĩnh đã nhé. Thường thì các bông hoa mất khoảng 24 đến 48 tiếng để rất có thể hấp thụ tối đa màu sắc. Và đây chính là những bông hoa sau 24 giờ cắm trong dung dịch phẩm màu. Bạn có khả năng thấy cẩm tú cầu hấp thụ màu cực tốt.

Bước 6: Rửa sạch thân cây

 

Rửa sạch thân cây hoa dưới vòi nước để loại bỏ phẩm màu.

Để ý: Nên cắt bỏ khoảng năm phân cành hoa để tạo ra diện tích hấp thụ nước mới trước khi cắm hoa vào bình

 

Bình hoa sau khi được “hô biến” sang màu khác

 

 

 

Hoa cúc được nhuộm bằng phẩm màu

>>> Nguồn: Bí quyết nhuộm màu cho hoa cúc trắng độc lạ
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n