Chuyển đến nội dung chính

Ngành bán lẻ Mỹ chuẩn bị bước vào thời kỳ lủng đoạn mới?

Một cuộc chiến mới chuẩn bị diễn ra trong ngành kinh doanh các sản phẩm thiết yếu, điều đó đồng nghĩa với các cuộc chiến mới về giá, tái cơ cấu và phá sản.

Cho đến nay, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm Mỹ vốn miễn nhiễm với cơn “càn quét” của xu thế mua hàng trực tuyến cũng như triển vọng kinh doanh sầm uất của ngành bán lẻ nước này. đơn giản dễ dàng bởi họ bán những dòng sản phẩm cực kỳ thiết yếu cho cuộc sống, ngoài ra, theo quan niệm của người Mỹ, họ không thích mua thực phẩm trực tuyến.

Thế nhưng theo dự báo của đa số chuyên gia ngành bán lẻ, một cuộc chiến mới chuẩn bị diễn ra trong ngành kinh doanh các sản phẩm thiết yếu này, điều này đồng nghĩa với các cuộc chiến mới về giá, tái cơ cấu và phá sản.

Đầu tháng Năm năm nay, nhiều báo lớn của Mỹ đồng loạt đưa thông tin Lidl, một hãng bán lẻ của Đức nổi tiếng với chiến lược giá thấp và vận động cực kỳ kết quả, sẽ bắt đầu chiến lược tranh giành Thị Trường táo bạo trên đất Mỹ bằng việc từ nay đến mùa hè năm 2018 sẽ mở thêm khoảng 100 cửa hàng trên khắp khu bờ Đông của Mỹ.

Ảnh minh họa.


Thông tin không khỏi khiến các đại gia bán lẻ thực phẩm của Mỹ lo ngại bởi thị trường về tai Lidl đồng nghĩa nhiều hãng khác sẽ mất miếng ăn. Lidl đã từng có lần có những thành công quá lớn về mở rộng Thị trường tại châu Âu.

lúc bấy giờ Lidl đang quản lý khoảng 10 nghìn cửa hàng ở châu Âu và đang lên kế hoạch bài bản để tấn công vào thị trường bang Texas, một trong những thị phần thực phẩm tiềm năng nhưng cũng đang chứng kiến sự cạnh tranh gắt gao của nhiều công ty bán lẻ. Nhiều chuyên gia Mỹ dự báo Lidl sẽ thành công, lợi nhuận riêng thị trường Mỹ rất có thể cán mốc 9 tỷ USD vào thời điểm năm 2023.

Sẽ không còn lâu nữa người ta sẽ chứng kiến tình trạng cạnh tranh gay gắt trong ngành kinh doanh thực phẩm Mỹ. Cho đến Lúc Này, Amazon chưa tham gia vào cuộc chiến cung cấp thực phẩm nhưng không lấy gì đảm bảo, Amazon và nhiều hãng bán lẻ sẽ sớm nhảy vào cuộc đua này tại Mỹ.

Bằng chứng là ở Đức, hai thành phố Berlin và Postdam đã được Amazon thí điểm bán thực phẩm tươi sống đến tại nhà của khách hàng. Với hơn 85 nghìn sản phẩm thực phẩm tươi, khách chỉ cần ngồi nhà đặt hàng và nhân viên sẽ chở hàng đến tận cửa.

Chuyên gia phân tích ngành bán lẻ tại Bloomberg Intelligence, bà Jennifer Bartashus, dự báo: “Rõ ràng các công ty bán lẻ Mỹ sẽ gặp tương đối nhiều khó khăn bởi sẽ có một loạt thay đổi mới trong thời hạn tới.”

Cho đến Bây Giờ, thương mại điện tử vẫn chưa thể thành công trong ngành thực phẩm.

Năm 2017, các shop bán lẻ Mỹ đã đóng cửa với tốc độ nhiều kỷ lục. Không còn nghi ngờ gì nữa, chính Amazon đang lấy đi của họ hàng triệu khách hàng mua quần áo, hàng điện tử và rất nhiều sản phẩm khác. Chính Amazon đã khiến nhiều triệu khách hàng không còn có nhu cầu đến cửa hàng xem đồ và sắm đồ.

Trong khi đó, ngành kinh doanh thực phẩm vẫn đang trong vùng an toàn của riêng mình. Trong khi nhiều công ty bán lẻ các sản phẩm khác phải đóng cửa hoặc chuyển địa điểm từ nơi có giá thuê cao sang nơi có giá mướn rẻ hơn thì các cửa hàng kinh doanh thực phẩm vẫn chính là một khách hàng được các công ty bất động sản chiều chuộng, săn đón.

Sức hấp dẫn của ngành kinh doanh các sản phẩm cần thiết thậm chí đã thu hút thêm nhiều công ty khác gia nhập vào ngành, cung cấp thêm nhiều chủng loại đồ ăn sẵn, snack…Và cuối cùng, trong vai trò quý khách, chúng ta cứ phải dùng rồi thải ra thêm nhiều túi đựng rác mới.

Không chỉ các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, nhiều cửa hàng dược phẩm và chuỗi cửa hàng kinh doanh sản phẩm đồng giá tại Mỹ cũng đang bán thêm thực phẩm nhằm giành khách hàng.

Chỉ riêng Dollar General đã mở thêm hơn 900 cửa hàng trong năm ngoái, tính đến cuối năm nhâm thìn, hãng đã có hơn 13 nghìn cửa hàng. Và trong năm nay, hãng sẽ mở thêm hơn 1 nghìn cửa hàng khác. Ở Lúc Này, hơn 75% doanh số của Dollar General đến từ việc bán các sản phẩm thiết yếu, chính vì vậy dù không chính thức kinh doanh thực phẩm nhưng Dollar General cũng có thể coi như địch thủ rất là lớn trong ngành.

Còn với CVS, chuỗi cửa hàng dược phẩm đang vận hành khoảng 8 nghìn cửa hàng tại Mỹ, thực phẩm cũng sẽ là mặt hàng ưu tiên để kinh doanh trong những năm sắp tới.

 

Ảnh minh họa.

Tất cả những cố gắng nỗ lực cạnh tranh trên, không còn ngờ vực gì nữa, sẽ dẫn đến cuộc chạy đua giá xuống của các sản phẩm thực phẩm trên đất Mỹ. Các hãng bán lẻ đã cùng tự đưa nhau vào cuộc chiến về giá vốn có lợi cho người sử dụng nhưng lại “ăn mòn” lợi nhuận của các cửa hàng kinh doanh. Và đáng tiếc xu thế này sẽ ngày một tồi tệ hơn.

Ít nhất cho đến Bây Giờ, Thương mại dịch vụ điện tử vẫn chưa thể thành công trong ngành thực phẩm. Hơn một thập kỷ qua, Amazon đã khao khát để tìm cho được cách vận chuyển hàng thực phẩm tươi sống nhưng không thành công lắm. Và người tiêu dùng cũng chậm chấp nhận mua đồ thực phẩm trên mạng.

Thế nhưng chắc cũng chưa ai quên từng có thời người ta nghĩ không thể mua giầy được trên mạng bởi người tiêu dùng rất cần phải thử giầy. Cuối cùng, quý khách hàng cũng mua giầy trên mạng được như bao nhiêu sản phẩm khác.

Đối với ngành hàng thực phẩm, cũng nhiều người dân đang nghĩ người tiêu dùng sẽ cần phải sờ vào quả bơ hay nói chuyện với người bán thịt hoặc nhìn thấy miếng thịt còn tươi rói. Nhưng biết đâu chỉ vài năm nữa thôi, khi việc kinh doanh thực phẩm trực tuyến lấy được niềm tin của người tiêu dùng, nhu cầu ấy sẽ không còn nhiều như bây giờ.

>>> Nguồn: Dịch vụ bán lẻ Mỹ bắt đầu đi vào cuộc lủng đoạn mới?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n