Chuyển đến nội dung chính

Fed tiết lộ lộ trình giảm một nửa quy mô bảng cân đối kế toán, xuống còn khoảng 2.500 tỷ USD

 


 Kể từ sau khủng hoảng tài chính, Fed đã tích lũy được một danh mục đầu tư khổng lồ mà nhà đầu tư hay gọi là bảng cân bằng kế toán trị giá lên tới mức 4.500 tỷ USD.

Ngày hôm qua, Ủy ban Thị phần mở liên bang - FOMC đã tung ra bản báo cáo phiên họp tháng 5 của Fed. Theo đó, giới chức Fed đưa ra quyết định cắt giảm chương trình tái đầu tư trái phiếu dần dần - một động thái nhằm thu hẹp danh mục đầu tư mà không rất cần được bán ra trái phiếu.

Hầu hết các nhà làm chế độ đều ủng hộ một lộ trình tăng mạnh mức trần trái phiếu và chứng khoán thu nhập cố định "biến mất" khỏi bảng cân đối kế toán.

Lộ trình này khá giống với động thái thu hồi chương trình mua vào trái phiếu các tháng được biết đến với cái tên nới lỏng định lượng mà Fed thực hiện sau khủng hoảng tài chính. Điểm khác biệt là trong trường hợp lần này Fed sẽ chào làng mức trần trái phiếu đáo hạn mà không được tái đầu tư.

Theo bản tóm tắt phiên họp, ban đầu mức trần trái phiếu đáo hạn sẽ được tùy chỉnh ở mức thấp, tiếp đến tăng dần sau mỗi 3 tháng cho đến khi bảng cân bằng kế toán đạt một trạng thái bình thường - có khả năng là 2.500 tỷ USD.

Trước khi Fed ra mắt kế hoạch chính thức, nhiều quan chức đã không ngần ngại dự đoán Fed sẽ đưa ra kế hoạch thu hẹp bảng cân đối vào cuối năm nay.

Kể từ sau khủng hoảng tài chính, Fed đã tích lũy được một danh mục đầu tư khổng lồ mà nhà đầu tư hay gọi là bảng cân bằng kế toán trị giá lên đến mức 4.500 tỷ USD và hầu hết là trái phiếu chính phủ. Đây là công cụ để Fed giữ lãi suất ở mức thấp và thúc đẩy nền kinh tế.

Bằng cách mua vào trái phiếu, Fed nhận được lợi tức trái phiếu khi đáo hạn và thường dùng số tiền này để tái đầu tư. Duy trì một bảng cân bằng khổng lồ giúp Fed ngăn chặn dòng trái phiếu đổ bộ vào thị trường rất có khả năng đẩy lợi tức trái phiếu và chi phí đi vay tăng cao. Bên cạnh đó, đà tăng của cổ phiếu sau khủng hoảng phần nhiều đều đi kèm với gia tốc tăng bản thăng bằng kế toán của Fed.

Trái ngược với không khí đồng thuận tại Fed, giới quan sát lo ngại rằng nếu lộ trình đáo hạn không được thực hiện đúng, nó có thể sẽ đẩy lãi suất tăng một cách bất cứ lúc nào.

Trong lúc đó, các quan chức ngân hàng tin cậy rằng kế hoạch này "có khả năng sẽ giúp giảm bớt rủi ngược ảnh hưởng tác động lên thị trường hoặc những tác động quá mức lên lãi suất". Một khi đã được đưa vào hoạt động, lộ trình đáo hạn sẽ không bị thay đổi trừ khi có "tình huống xấu" trong nền kinh tế.

Lộ trình đáo hạn được diễn ra trong khi Fed đang trên con đường dần dần hướng tới bình thường hóa lãi suất. Ngân hàng trung ương đặt mục tiêu lãi suất ở mức tiệm cận 0% trong suốt cuộc khủng hoảng nhưng kể từ đó đến nay đã ban hành chính sách tăng lãi suất 3 lần, lần cách đây không lâu nhất được thực hiện trong tháng 3.

>>> Nguồn: Fed tiết lộ chuyện rút một nửa quy mô bảng cân đối kế toán, xuống còn khoảng 2.500 tỷ USD

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n