Dịch vụ giao hàng chính là lợi thế cạnh tranh khá nổi bật của thương mại điện tử so với các kiểu dịch vụ thương mại truyền thống. Các shop online có khả năng có người giao hàng riêng nhưng do một vài lý do mà những shop này vẫn phải thuê dịch vụ phục vụ bên ngoài.
Thương mại dịch vụ điện tử hiện đang là 1 xu hướng kinh doanh đang trở nên tân tiến rất khỏe mạnh ở thị phần Việt Nam, với sự đi lên của công nghệ cũng như sự giúp đỡ của mạng internet, mạng viễn thông thì giờ đây việc giới thiệu quảng bá và bán các sản phẩm online thì thực sự là dễ dàng và dễ dàng. Với khoản đầu tư ít không cần thuê mặt bằng cũng không cần nhiều vốn để tích trữ cũng như trưng bày nên rất nhiều bạn trẻ giờ đây đang khởi nghiệp bằng cách bán hàng online.
Trong kinh doanh online thì một yếu tố khá quan trọng mà khách hàng yêu cầu đó là dịch vụ giao hàng. Dịch vụ phục vụ chính là ưu thế cạnh tranh nổi bật của Thương mại dịch vụ điện tử so với các kiểu thương mại truyền thống. Các shop online có thể có người giao hàng riêng của shop nhưng do một vài lý do mà những shop này vẫn phải thuê dịch vụ giao hàng bên ngoài, hoặc có những shop phải thuê hoàn toàn dịch vụ giao hàng bên ngoài. Vậy khi thuê các dịch vụ phục vụ bên ngoài các shop bán hàng online chỉ chịu biến phí của dịch vụ phục vụ chứ không phải chịu định phí về thuê người Ship hàng vì thế có thể tối đa hóa chi phí bỏ ra. Đồng thời với các dịch vụ giao hàng thì họ sẽ bài bản và chuyên nghiệp hơn phục vụ nhanh hơn do thông thuộc địa bàn cũng như thực trạng giao thông, qua đó khiến khách hàng hài lòng về dịch vụ của công ty.
Tuy nhiên lúc thuê các dịch vụ giao hàng các shop online nên chú ý 1 số ít điều cần tránh:
- Giao hàng trễ: có khả năng công ty Ship hàng có rất nhiều lý do đưa ra để phục vụ trễ nhưng việc Ship hàng trễ sẽ khiến khách hàng rất tức giận, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín của công ty bạn rất nhiều.
- Thái độ khó chịu với khách hàng: Việc thái độ của người giao hàng khó chịu với khách hàng cũng có thể liên tục xẩy ra do Showroom quá khó kiếm, khi giao hàng lại không có nhà, khách hàng không nghe máy… cũng biến thành làm ảnh hưởng không hề ít đến hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng.
- Nhận tiền ship từ khách hàng: Đây là một việc có khả năng rất dễ xẩy ra mặc dù bạn đã trả tiền để thuê công ty giao hàng vận chuyển hàng đến đúng nơi đúng giờ cho khách hàng đồng thời trong hợp đồng với khách hàng bạn có nói là miễn phí vận chuyển nhưng người giao hàng có thể sẽ lấy tiền phí giao hàng từ khách. vấn đề đó rất nguy hiểm nó sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty bạn, với số tiền phí mà người giao hàng lấy của khách chỉ khoảng 10 đến 20 ngàn thôi khách hàng cũng sẽ đưa và chỉ khi khách hàng phàn nàn trực tiếp với bạn thì bạn mới biết mà thông thường thì khách hàng cũng không rảnh để phàn nàn với bạn mà sẽ không quay lại mua hàng của bạn nữa.
Trên đây là một số điều mà bạn cần tránh khi thuê các dịch vụ giao hàng, người Ship hàng cũng là một người rất quan trọng trong việc bán hàng online vì đây chính là người liên lạc trực tiếp với khách hàng, là 1 trong những phần Tấm hình của công ty trong mắt người tiêu dùng vì vậy bạn nên lựa chọn những đối tác tin cậy trong dịch vụ giao hàng.
Nguồn: Dấu hiệu của rất nhiều địa chỉ Ship hàng không tin cậy
Nhận xét
Đăng nhận xét