Chuyển đến nội dung chính

Một số sự khó khăn không tên của nghề giao hàng online

Trông có vẻ dễ dàng và đơn giản nhưng nghề ship hàng online có rất nhiều đòi hỏi về thời gian, phương tiện và kỹ năng làm việc phải chuyên nghiệp để khách hàng hài lòng. Việc các Shipper tính toán thời khắc làm thế nào cho tắc đường hay gặp sự cố về xe vẫn phải đúng giờ.

Nghề giao hàng tuy đã có tương đối nhiều năm qua, nhưng hiện tại nghề giao hàng đang được coi là một nghề tay trái, cho những bạn rất có khả năng kiếm thêm, hoặc cũng có những bạn lựa chọn việc giao hàng là công việc chính của mình. Nghề nghiệp và công việc nào cũng có thách thức riêng, nghề nào cũng lắm khó khăn cả. Không riêng một ngành nghề nào, nhưng với với nhiều tính huống ngang trái, những trải nghiệm đầy lý thú của không ít bạn trẻ đang còn là sinh viên khi đến với nghề giao hàng sẽ học hỏi và giao lưu được không hề ít điều thú vị trong cuộc sống. Chỉ cần có xe máy, biết nhiều đường là một điểm mạnh cho bạn  và chỉ cần bao nhiêu đó là bạn đã rất có thể làm giao hàng rồi.

Tình trạng giao thông “ùn tắc” là tình trạng cấp thiết nhất của cả nước VN nói chung và Hà Nội nói riêng. Sự ùn tắc , tắc đường luôn kéo dài vào những giờ cao điểm như buổi sáng giờ đi làm. Buổi trưa giờ tan học. Buổi chiều giờ tan sở.

Giao hàng có rất nhiều đòi hỏi , thời gian , giá cả, xe cộ. thời gian luôn là sự việc cần thiết cũng là yếu tố cạnh tranh giữa các dịch vụ giao hàng. Khách hàng chỉ thích lựa chọn những nơi giao hàng nhanh lẹ gọn lẹ. Nghề giao hàng là phải biết  chính xác nơi bạn đến giao , ước lượng thời gian giao đến là bao lâu , phải tính luôn cả việc ùn tắc, hư xe … để tránh giao hàng cho khách hàng không đúng giờ. Nhưng vẫn nhiều khách chỉ mới yêu cầu nhưng lại hối là “ vì sao chưa thấy giao” khi đi giao nếu nhiều hàng các bạn sẽ lựa những nơi gần để giao trước , hoặc là những nơi thuận tiện đường đi một nơi mà rất có thể giao được nhiều người. Như vậy rất có thể tiết kiệm xăng khá nhiều. Nhưng thời khắc thì lại lờ đờ, nhưng tiền giao hàng thì chẳng đáng là bao nhiêu cả , đổ hết vào tiền xăng rồi. Có lắm khi lại còn gặp sự cố công an. Thì đành phải bỏ tiền túi ra vì tội vượt ẩu lấn len đường. Tiền chưa thu được của khách hàng mà đã phãi móc túi tiền ra trước. Thế thôi chứ lắm lúc đi giao tại những nơi phải gửi xe, tiền gửi xe cũng phải tự mình chi trả, khách hàng không ưng ý , phải đưa về , mất công , phải chờ đợi rất lâu.

Nhưng với tình trạng đường phố luôn luôn ùn tắc thì làm những gì có việc nhanh được. thời gian muốn nhanh cũng phải rất cố gắng. còn nếu không sợ nguy nan thì vượt ẩu , phóng nhanh , nhưng tai nạn thì tự bản thân phải nhận lấy. Tại nạn xe cộ thường xuyên xảy ra , đường sá nhỏ hẹp nhưng lượng xe lưu thông ngày một nhiều hơn, không thể phân phối kịp nhu cầu đường tham gia phương tiện. Nghề ship hàng là nghề kiếm tiền bằng việc chạy xe đi ngoài đường ngoài sá. Khi thời tiết tốt thì mọi việc vẫn còn chấp nhận được. Đến khi mùa mưa bất đầu , cả những chuỗi ngày dầm mình trong mưa. Đấy là những điều mà khi mới bước đầu nghề giao hàng nào có bạn nào thấy được sự việc mà chuẩn bị tâm lý đâu chứ. Khi va chạm rồi mới biết , nghề nào cũng có nổi khổ của công việc và nghề nghiệp đó. Những vụ việc trên bản thân vẫn rất có khả năng khắc phục vào những lúc giao thông ùn tắc , các bạn rất có khả năng đi vào những con hẻm để thông tắc nhầm giảm bớt tối thiểu thời khắc phải chờ đợi. Tránh những tai nạn đáng tiếc phải xảy ra, các bạn nên chăm chú đến việc chạy xe cẩn thận. Dù thời điểm có gấp , dù chỉ tốn 1 phút đèn đỏ , nhưng đó vẫn là để an toàn cho tính mạng của bạn và những người đang tham gia giao thông.

Bên cạnh những điều đua với thời gian , tắc đường thì vẫn còn những yếu tố đầy thú vị , bạn rất có khả năng gặp một chủ khách hàng lừa đảo , thì bạn sẽ mất trắng công sức ngày hôm đó, còn phải bỏ túi tiền ra để bù vào khoản đó.

Nguồn: Một vài sự khó khăn không tên của nghề giao hàng online

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n