Chuyển đến nội dung chính

Một vài bí quyết tự vệ phòng thân cho các cô gái

Xã hội ngày nay không tránh khỏi những không an toàn luôn rình rập: giết người, cướp của, hiếp dâm,… Nhất là với con gái- đối tượng liên tục bị kẻ xấu để ý khi ra ngoài đường. Khi bị tấn công bất thình lình từ kẻ xấu, con gái rất dễ hoảng loạn và lúng túng, giúp bọn chúng ra tay dễ dàng hơn.

Biết được một số năng lực tự vệ sau, các bạn gái có thể sẽ thoát được khỏi những tình huống nguy hiểm. hãy đọc chia sẻ dưới đây .

1. Để ý khi xuống đường

Nếu phải đi bộ một mình ra đường, bạn nên xõa tóc vì các kiểu buộc tóc đều khiến kẻ xấu dễ nắm tóc và khống chế, khi đó, bạn rất khó để chống trả. Tuyệt đối không đi một mình trên tuyến phố vắng vào buổi tối.

2. Thoát khỏi sự khống chế bằng việc tấn công vào những điểm yếu

Con người dù có khỏe đến đâu cũng có những điểm yếu. Nếu như muốn tấn công vào đối thủ, hãy tập trung và dồn sức mạnh tấn công vào những điểm yếu này, gồm có: Mắt, mũi, yết hầu, hạ bộ, khớp trên và khớp dưới đầu gối.

Nếu đang bị khống chế tay, hãy tận dụng chân để tấn công nhưng phải làm sao để cho đối thủ không nhận ra ý định tấn công của bạn. Thực hiện động tác tấn công một cách dứt khoát, nhanh, chuẩn. Khi ra khỏi sự khống chế của đối phương, lập tức chạy đến trong chỗ đông người gần nhất.

Hãy tận dụng để tấn công vào những điểm yếu của kẻ thù

3. Khi thấy có kẻ đáng ngờ đang tìm cách tiếp cận mình trong một con ngõ

Nếu khoảng cách tới nơi đông người không còn xa, hãy lập tức chạy đến nơi đông người để tìm kiếm sự giúp đỡ. Nếu không, hãy tìm đến một nhà đang mở cửa, xông vào và xin giúp đỡ.

Nếu các ngôi nhà ở đấy đều đang đóng cửa, hãy gõ cổng hay nhấn chuông một nhà và gọi tên, một cái tên cụ thể để đánh lừa rằng mình vào nhà một người quen ở đây.

4. Có nguy hiểm khi đi taxi

Nếu bạn thấy người lái taxi đưa bạn đi khá lâu mà chưa đến hoặc đi trên con đường vắng thì rất có thể bạn đang gặp nguy hiểm. Hãy đề cao cảnh giác bằng cách theo dõi định vị trên tuyến phố đi để sớm nhận thấy nguy hiểm. Khi thực sự đang trong tình huống nguy hiểm rồi, hãy làm theo cách sau.

Tận dụng 1 số vật đem theo bên mình như thắt lưng hoặc dây tai nghe, vòng lên trước cổ tài xế và khống chế ngay tài xế, yêu cầu lập tức dừng xe (Nếu không phải đường vắng) hoặc chở đến đường có nhiều người qua lại và xuống xe.

5. Thoát khỏi bị trói bằng dây kéo nhựa hoặc băng dính trói tay

Lúc đó, có thể thực hiện các cách sau (tùy vào trường hợp chi tiết) để thoát khỏi sự khống chế của dây trói bằng dây kéo nhựa. Nếu dây trói vẫn để cổ tay của bạn xoay được, hãy xoay cổ tay để tạo khe trống lớn nhất, sau đó rút một tay ra khỏi vòng dây trói (vòng dây trói kéo cố định lúc bạn bị trói rồi).

Nếu không thể làm như trên, hãy đưa cả 2 tay bị trói lên cao, qua quá đầu rồi dập xuống thật mạnh theo hướng cổ tay xuất hiện, khuỷu tay đánh về phía sau. Động tác này giúp bạn kết hợp toàn bộ tổng thể lực phần thân trên, dồn vào dây kéo và làm đứt dây khóa kéo. Động tác này cũng có hiệu quả khi bị trói bằng băng dính.

Bị trói bằng dây kéo nhựa

Đây chính là một số kỹ năng bạn có thể sử dụng khi gặp các tình huống không an toàn. Trên ai hết, bạn là người duy nhất có thể đảm bảo mình khi bất kỳ tình huống nào xảy ra. Hãy cố gắng đăng kí một lớp học võ tự vệ.

Thử hình dung nếu gặp những tình huống nguy hiểm sẽ phải làm sao để không bị hoảng sợ khi thực sự gặp phải. Bình tĩnh, tỉnh táo là yếu tố then chốt trong bất kì cách tự vệ nào. Hãy cố gắng để có được điều đó.

Theo: Những bí kíp tự vệ phòng thân dành cho các nàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n