Chuyển đến nội dung chính

4 sai lầm khiến sàn gỗ của bạn hư hại nặng

Nhiều người dân sử dụng các chổi cọ, giấy nhám... để đánh các vết bẩn trên sàn, vô tình khiến sàn xước dần.

Sàn gỗ mang lại vẻ đẹp và giá trị cho căn nhà bạn, với điều kiện chúng được bảo quản tốt. Dưới đây chính là các sai trái khiến sàn nhà chóng hỏng, theo RD:

Lau dọn mạnh tay

Nhiều người sử dụng các chổi cọ, giấy nhám... để đánh các vết bẩn trên sàn, gây xước dần, làm mất độ bóng. Có người đổ nước lênh láng ra mặt sàn để lau, khiến gỗ ngấm nước, cong vênh, bong tróc (với gỗ công nghiệp).

Cách làm đúng: Sử dụng khăn mềm, có độ thấm hút nước cao, nhúng vào chậu nước lau đã hòa sẵn dung dịch lau sàn, tiếp nối nhẹ nhàng lau toàn bộ bề mặt. Trước đó, bạn cần hút bụi sạch sẽ bề mặt sàn, tránh cho các hạt sạn bám lại có thể bị mài và làm xước sàn gỗ.

Nên lau sàn gỗ bằng khăn mềm, có độ hút nước cao. Ảnh: Today Show.

 Đặt vật nóng, có nhiệt độ cao lên mặt sàn

Sàn sẽ phồng rộp nếu bị tác động bởi nhiệt độ cao.

Xê dịch đồ trực tiếp trên sàn

Việc xê dịch đồ thường để lại những vết móp, xước. Thế cho nên, bạn có thể sử dụng miếng xốp, thảm... để đặt trên mặt sàn trước khi kê đồ. Vấn đề này sẽ giúp giảm thiểu ma sát, gây hỏng sàn. Bạn cũng nên dùng miếng đệm cho chân đồ nội thất, nhờ thế, mặc dù có xê dịch đồ, bạn cũng không làm sàn bị hỏng.

Để các vật nhọn tiếp xúc với sàn

Giày cao gót, dao... đều có thể làm tổn hại đến mặt sàn. Bạn cũng không nên để chó mèo mài móng lên.

Để sàn bền lâu, bóng đẹp, bạn nên áp dụng các điều sau:

Lắp đặt đúng cách

Đừng để thợ lắp đặt làm ẩu, khiến cho các khe hở trên sàn lớn, khiến nước hay cát sạn dễ bám vào mặt sàn.
 
Sử dụng dầu dừa, dầu ô liu xóa những vết xước, mòn nhỏ

Bạn có thể bôi một chút dầu dừa lên bề mặt sàn tại vị trí xước, sau đó dùng bàn chải lông mềm đánh nhẹ trong 5 phút, rồi dùng khăn khô mềm lau đi, sàn sẽ bóng, các vết xước mờ đi.

Dùng sơn lau gỗ xử lý vết xước

Bạn có thể chọn lựa sơn lau gỗ có màu phù hợp sàn gỗ nhà mình, sử dụng lượng phù hợp cho bề mặt bị xước và phủ sơn lên chúng. Nhớ làm khô sơn và lau sạch phần thừa.

>>>> Nguồn:  4 sai lầm khiến sàn gỗ của bạn cong vênh, trầy xước

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n