Chuyển đến nội dung chính

Muôn kiểu bi hài khi mua hàng ưu đãi giảm giá làm quà tặng

Thói quen săn hàng sale giá rẻ rồi dùng làm quà tặng đồng đội, người yêu, GĐ khiến không ít bạn trẻ gặp rắc rối.

Sự thành lập và bành trướng của những sàn dịch vụ thương mại điện tử, các dịch vụ giao hàng tận nơi khiến mua sắm online trở nên phổ biến, sức mua tăng cao.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang taobao vui lòng liên hệ tại đây.

Cũng nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng này, các thương hiệu từ nhỏ đến lớn thường xuyên tung ra các mức giá ưu đãi. Các mùa mua hàng như Black Friday, Single Day, CyberMonday... có mức độ lan truyền cao, trở thành chủ đề nóng trên mọi phương tiện truyền thông.

Giới trẻ ngày càng chuộng "săn" các đợt giảm giá, thậm chí theo dõi món hàng ưng ý nhiều tuần trước khi nhấp vào nút mua.

định hướng này có mặt lợi, chính là giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận và sở hữu sản phẩm mơ ước với mức giá tốt, hoặc được thêm nhiều món hàng khuyến mãi.

Đó cũng là lý do nhiều người chọn hàng tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá để làm quà tặng cho bạn bè, người thân, người yêu trong các dịp đặc biệt. không ít tình huống bi hài xảy đến từ ý muốn mua sắm tiết kiệm này.

Bạn Thảo My (quận 2, TP HCM) từng gặp phen tá hoả khi nhận được món quà là bộ mỹ phẩm dưỡng da. Ngoài sản phẩm chính nguyên vẹn nhãn mác, thì hai hộp kem bé nhiều hơn có dấu hiệu đổi màu, tách nước...

Sau khi hỏi người tặng, Thảo My mới biết đó là hai sản phẩm tặng ngay "mua một nhận ba" từ một shop Facebook.

"Cô bạn tặng quà từ xa cho mình cũng ngạc nhiên khi biết chất lượng sản phẩm. Hỏi người bán mới biết quà ưu đãi này cách hạn sử dụng chỉ ba tháng", chị Thảo My chia sẻ.


Lấy món hàng hạ giá làm quà, rất đông người gặp cảnh dở khóc dở cười.
 

Ở góc độ người tặng quà, bạn Tuấn Đăng (quận 8, TP.Hồ Chí Minh) cũng có trải nghiệm không mấy vui vẻ. Dịp Tết vừa mới rồi, bạn không về quê nên đặt mua nhiều bánh kẹo, thực phẩm cho bố mẹ thông qua 1 trang dịch vụ thương mại điện tử. Bạn còn cẩn thận chuyển khoản trả trước để nhận ưu đãi phí giao hàng.

Tuy nhiên đến sau Tết 10 ngày, món hàng mới được chuyển tới. Từ mong muốn gia đình có niềm vui bất thình lình với quà của con trai, bạn đành ngậm ngùi "năn nỉ" bố mẹ dùng hết kẻo hư.

"Sau Tết nên mọi người không còn có cảm xúc ăn uống. Đống bánh mứt giờ chất đống trong góc bếp", bạn Đăng kể.

Bạn Phạm Đăng Tâm - sinh viên năm 3 ở TP HCM thậm chí là nhận câu chia tay chỉ vì tặng bạn gái chiếc váy tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá kịch sàn 1.000 đồng.

"Cô ấy còn chẳng thèm mở món quà ra xem sau khi mình kể rằng mua được từ 1 chương trình hạ giá trên mạng", Tâm chia sẻ. "Anh coi tôi chỉ là một món hàng khuyến mãi sao?" là câu nói từ bạn gái khiến chàng sinh viên nhớ mãi.

Câu chuyện của bạn trẻ này thu hút nhiều luồng ý kiến từ các người dùng mạng xã hội. khá nhiều người cho rằng đây là câu chuyện hiếm có, ngỡ chỉ có ở trong phim ảnh. Họ trách bạn nữ tính toán, song cũng không ít người chê bạn nam thiếu tinh tế, tặng váy sale là thiếu tôn trọng chị em.

"Tôi thấy tặng quà tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá hay gì cũng bình thường mà, có lòng mua là được rồi, thôi chia tay sớm bớt đau khổ", bạn Lê Ngọc Mỹ Phụng bình luận. Tài khoản Dung Lâm đồng tình: "Bồ mình mà săn được chắc phải khen hết lời. Săn hàng sale là cả một nghệ thuật đấy!".

Của cho không bằng cách cho

Khác với bạn gái của Đăng Tâm, chị Kim Hạnh (quận 1, TP HCM) còn khoe trên mạng xã hội rằng chồng chị mua được bộ lau nhà giá 1.000 đồng trong đợt săn sale 13-16/3 của Sendo. "Hai vợ chồng mình coi đây chính là một sự điềm may mắn, một niềm khích lệ trong tiến độ xây tổ ấm nhỏ", chị Hạnh kể.

Giá trị của món quà không chỉ phụ thuộc vào mức chi phí mà còn thể hiện thông qua cách người tặng đặt tâm sức ra sao. Săn hàng sale cũng là 1 trong cách thức mua sắm, thậm chí khách hàng còn phải bỏ nhiều thời khắc để tìm mua, so sánh giá, canh các đợt sale chớp nhoáng.

Nếu tiêu dùng trên các kênh bán hàng uy tín, thì sản phẩm dù có tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá sâu vẫn bảo đảm chất lượng, thời hạn sử dụng... tương đương hàng nguyên giá.



Giá trị của món quà còn thể hiện qua cách trao tặng.

Đơn cử, đại diện một đơn vị kinh doanh trực tuyến cho biết, không thể đánh đồng các sản phẩm hạ giá kịch sàn là hàng tồn hay kém chất lượng. Ngược lại đây còn là món hàng yêu thích của đa số người dân dùng.

"Số số lượng sản phẩm lên đến vài nghìn cho mỗi món hàng, rơi vào nhiều ngành hàng thông dụng như điện tử, làm đẹp, mỹ phẩm, gia dụng thì không thể là hàng tồn, hàng kém chất lượng", vị đại diện này cho biết.

Thực chất, những đợt sale là cách tạo cho khách hàng trải nghiệm mua hàng vui vẻ, hào hứng hơn. Niềm vui mua hàng sẽ nhân lên gấp bội khi mua đúng món hàng mình chờ mong một cách kinh tế, tiện nghi. Từ đó tiếp cận những người dùng mới và biến họ thành những khách hàng trung thành.

Một chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ thương mại trực tuyến chia sẻ thêm, để có được mức giá giảm sâu, các sàn sẽ thông báo trước giai đoạn chạy chiến dịch đến các công ty đối tác bán hàng.

Các nhà bán hàng sẽ có khá nhiều thời gian để chuẩn bị nguồn hàng tốt, giảm giá rồi lấy lợi nhuận từ số lượng cam kết từ sàn.

Bảo An

 (Sưu tầm)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n