Chuyển đến nội dung chính

Ngang nhiên qua đường mặc rào chắn

Đoạn đường Võ Văn Ngân (từ nút giao với đường Đặng Văn Bi hướng về ngã năm chợ Thủ Đức, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) đã được mua hàng rào chắn để phân luồng hai hướng di chuyển khác biệt từ khá nhiều năm nay.

Riêng ở điểm giao thông thông ngay trước trường THCS Trương Văn Ngư nhiều năm nay vẫn có lối dành cho người đi bộ. vừa mới đây, do tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng, một hàng rào chắn đã được lập nên để hạn chế lượng người đi bộ qua đây với hi vọng giảm tải được tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm, tinh giảm nguy hiểm có thể xảy ra với người đi bộ qua Khu Vực này.

Thế nhưng, hàng rào thì mặc hàng rào, người dân ở địa chỉ này vẫn vô tư "đâm ngang" để qua đường cho bằng được.

“Trước đây, ở điểm này có một khoảng trống dành cho người đi bộ, nhưng vì ở nút này tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm rất liên tiếp nên người ta lập hàng rào chắn để giảm rất nguy hiểm cho người đi bộ, bớt ùn ứ. Nhưng từ sau khi lập rào chắn xong, nhiều người đi xe không tới điểm quay đầu để quay xe mà cứ đâm ngang nhìn nguy hiểm lắm. Họ cũng làm gãy một cái thanh rào chắn rồi đó”, ông Nguyễn Đình Phúc, đảm bảo của một cửa hàng thức ăn ở đây nói.

Theo ghi nhận của PV vào sáng nay (9-12), nhiều xe máy, xe đạp hay người đi bộ cứ vô tư đâm ngang như vậy dù phía bên kia đường là làn đường dành cho xe ô tô, xe tải nhỏ... Hơn nữa, ở điểm giao thông này nằm ngay trước trường THCS Trương Văn Ngư, tập trung rất nhiều học sinh vào giờ cao điểm.

Dưới đây chính là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được vào sáng nay:


Một hàng chắn đã được lắp nhưng vì người dân cứ đâm ngang nên làm gãy mất một thanh chắn. ẢNH: THANH TUYỀN.


Người đàn ông vô tư băng ngang qua dù xe di chuyển hướng ngược lại rất đông. ẢNH: THANH TUYỀN.


Người phụ nữ băng qua điểm giao thông đã được lắp để phân luồng. ẢNH: THANH TUYỀN.


Người nam nhi chở đồ cồng kềnh đang cố để băng qua. ẢNH: THANH TUYỀN.


...Mặc dù phía bên kia đường là làn dành cho xe tải nhỏ, xe ô tô. ẢNH: THANH TUYỀN.


Xe máy, người đi bộ cứ hiên ngang đi mặc không an toàn. ẢNH: THANH TUYỀN.


Một người băng qua đường phải đứng lại vì làn bên là xe ô tô, xe tải di chuyển rất nhiều. ẢNH: THANH TUYỀN.


Người đi xe đạp cũng vô tư băng qua điểm hở của rào chắn. ẢNH: THANH TUYỀN.


Thích chiều nào, băng chiều đó. Tiện đường thì cứ băng, không cần đến điểm quay đầu. ẢNH: THANH TUYỀN.


Người phụ nữ canh lúc ít xe để băng ngang. ẢNH: THANH TUYỀN.


Một người đàn ông đứng ngó lui ngó tới một hồi lâu mới dám chạy qua đường. ẢNH: THANH TUYỀN.


nút giao này trước đó không có những thanh chắn nhưng vì tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra, rào chắn được dựng nên nhưng lại phát sinh những rất nguy hiểm mới do ý thức của người dân. ẢNH: THANH TUYỀN.


"Giao thông qua khu vực này cứ bát nháo cả lên. Họ dường như không chú ý tới tính mạng của mình luôn", một người dân ở đây thốt lên. ẢNH: THANH TUYỀN.

Nguồn: Vô tư qua đường cho dù có rào chắn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n