Chuyển đến nội dung chính

Đã mắt trước những sắc hoa hồng leo màu vàng

Nếu bạn là người yêu hoa và yêu màu vàng thì hoa hồng leo màu vàng đẹp rực rỡ chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Hoa hồng leo vàng là 1 trong 5 sắc hồng được yêu thích nhất hiện giờ bởi màu sắc rực rỡ, hương thơm đậm đà, tạo hiệu ứng thẩm mỹ tốt cho mọi không gian như sân thượng, ban công, sân vườn, tường rào... Chi tiết hơn có thể kể tên 5 loại hoa hồng leo vàng tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua như:

- Hoa hồng leo Molineux (David Austin 1994) là loài cây rất khỏe, cho hoa vàng lộng lẫy, nở dào dạt suốt năm bông hoa tròn đầy đặc trưng của kiểu cổ điển có từ 41-120 cánh hoa, đường kính 6.98cm, dáng tựa chiếc tách. Nụ hoa hình trứng hơi tròn, có đầu nhọn, hương hoa là sự kết hợp đầy mê hoặc giữa mùi xạ hương và trà thơm. Hoa có sức đề kháng tốt, cây dạng bụi, cao tầm 0.6-1m, tán rộng 0.6m, có rất ít hoặc không có gai, lá to, mặt lá có vân như da thú, xẻ 5 thùy.


Hoa hồng leo Molineux có màu vàng mạnh mẽ

- Hoa hồng leo Charles Darwin có giữa những hoa hồng leo màu vàng rực, có cánh kép, mùi thơm đậm đà, lắng đọng pha lẫn giữa mùi hoa hồng (dòng Tea) và mùi chanh. Hoa có đường kính 6.98cm cực kì đẹp, ban đầu những bông hoa có cánh ken dày kín, tròn đều, tiếp đến nở dần như cái ly (có phần đáy cạn). Dáng hoa rất thanh trang, với màu vàng đặc trưng như hồng Old Gold, thỉnh thoảng có màu vàng chanh hoặc màu cát vàng.


Hoa hồng leo Charles Darwin có màu vàng rực ưa nhìn

- Hoa hồng leo Golden Celebration thuộc chủng hồng English Leander Hybrid cánh hoa khum khum màu vàng óng ả, hương thơm là mùi trà pha chút rượu Sauternes và dâu tây. Hoa có sức kháng bệnh rất tốt, hoa nở theo mùa, cây thân leo cao tới 12.19cm, tán rộng tương đương, có thể trồng chậu hoặc thùng.


Hồng leo Golden Celebration cánh khum vàng óng ả tuyệt đẹp

- Hoa hồng leo Eternal Flame (2007) dòng hồng Trà lai giống cổ chuẩn mực. Hoa có phần tâm cao, đường nét mềm mại, đường kính 7,62-12,7cm, màu vàng tươi óng ánh, cánh kép hoàn hảo. Nở liên tục trong năm. Cuống hoa dài, thơm nứt mùi cam quít. Có công dụng chịu biên độ nhiệt rộng từ -10 độ đến 40 độ.


Hồng leo Eternal Flame có màu vàng tươi đẹp long lanh

- Hoa hồng leo Tropical Clementine lớn nhanh nhất trong các loại hoa hồng leo, đặc biệt phù hợp để cắt cành, trồng vào thùng trên sân thượng và ban công. Thuộc hồng Patio Rose. Hoa có đường kính 2-4cm. Cao từ 30-35cm, cây dạng bụi. Có khả năng kháng nấm, kháng đốm đen tốt. Hoa có màu hồng cá hồi viền cánh, vàng ở trung tâm.


Hoa hồng leo Tropical Clementine có màu vàng hồng 

Để ý cần biết khi trồng hoa hồng leo màu vàng
Đa phần các cây giống hoa hồng leo đều có khả năng sinh trưởng tốt, sức kháng bệnh cao do đó không cần tốn quá nhiều công chăm lo mà cây vẫn cải cách và phát triển tốt, cho hoa to, đều quanh năm. Mặc dù vậy khi trồng hoa hồng leo các bạn nên chọn trồng ở khu vực đón nắng từ 6-8h/ngày do chúng rất ưa nắng và ánh nắng cũng giúp cho bông hoa có màu sắc tươi thắm hơn. Tuy nhiên khi mới mang về bạn không nên cho ra nắng nhiều quá, vì sẽ làm cây bị héo đọt, sau một thời gian cho cây đủ mạnh và khỏe thì hãy cho ra phía bên ngoài nắng. Ngoài ra không nên tưới trực tiếp lên lá và hoa mà thay vào đó các bạn chỉ cần tưới quanh gốc cây vào mỗi buổi sáng sớm là cây hoàn toàn có thể sinh trưởng ổn định.
 

 Để hoa hồng leo ra hoa có màu vàng thắm bạn cần trồng ở chỗ có nắng nhẹ

Ngoài ra việc lựa chọn cây giống ban đầu cũng khá quan trọng vì thế các bạn cần chú ý chọn mua giống ở những cửa hàng uy tín, đáng tin cậy để bảo đảm an toàn giống hoa hồng thuần chủng, không bị lai ghép, cho hoa đẹp và hương thơm.

Nguồn: Thích thú bởi những màu sắc hoa hồng leo màu vàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n