Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết trang trí nhà bằng các loại hoa tươi

Ngoài việc thiết kế xây dựng nội thất lộng lẫy thì không ít người dân thông thường có thói quen trang trí hoa tươi trong nhà để khoảng không gian sống thêm phần sinh động và giúp thư giãn bằng hương thơm thoải mái và tự nhiên. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi xin bật mí những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn trang trí nhà cửa đẹp bằng hoa tươi.

 Phòng khách sang trọng và hoành tráng

Phòng khách là nơi không ít người qua lại, cũng là nơi thể hiện phong cách sống của chủ nhân. Chính vì như vậy, hãy gây ấn tượng với tất cả người bằng cách đặt một bình hoa tươi đủ màu sắc ngay trước cửa chính vào nhà, điều đó sẽ giúp cho ngôi nhà tràn đầy sức sống, bạn cũng có thể đặt hai bình hoa vì trông sẽ thăng bằng hơn.

Đối với các loại lọ có miệng nhỏ và cao, nên cắm các loại hoa cành cứng như hoa hồng, cẩm chướng, hoa ly, hoa đồng tiền. Còn đối với những loại lọ miệng to, bạn có thể cắm các loại hoa thân mềm như tulip hay các loại cúc. Kiểu cắm hoa này cân xứng để đặt ở bàn tiếp khách.

Một lưu ý nữa, chúng ta cũng có thể chọn loại hoa tươi có màu cùng tông với gối, sofa hay bàn ghế, như thế sẽ tạo được ấn tượng với cách trang trí nhà đẹp, tinh tế và đậm phong cách của chủ nhân ngôi nhà.
Trang trí cách điệu cho phòng bếp thêm hài hòa

Tại khu vực này, có rất nhiều vị trí để bạn trang trí nhà cửa bằng hoa tươi. Có thể trên bàn ăn, kệ đựng dụng cụ, cửa ra vào, trên tủ lạnh. Bạn cũng không cần mua những loại hoa quá đắt tiền mà có thể mua những loại hoa phổ biến như hồng thơm, các loại cúc và sử dụng các bình hoa đơn giản.
Một gợi ý nữa về nghệ thuật cắm hoa cực dễ, bạn hãy đổ nước đầy khoảng 2/3 chiếc bát thủy tinh trong hoặc bát nghệ thuật rồi thả vào đó những bông hoa cúc nhỏ hoặc những cánh hoa nhiều màu sắc được ngắt ra. Nếu thả hoa vào bát thủy tinh trong, bạn có thể thả thêm những viên đá cuội xuống dưới cho thêm phần sinh động.

Cách điệu cho phòng bếp sẽ giúp cho chị em phụ nữ, đăc biệt là các bà nội trợ hứng thú hơn với việc nấu ăn và chăm lo GĐ.

Một lưu ý khi đặt hoa tươi trên bàn ăn mà bạn cần nhớ, vì màu sắc của chúng kích thích ăn uống như những màu đỏ, tím nhạt, hồng,…. nên tránh màu xanh lá cây vì chúng sẽ khiến bạn mất hứng ăn uống. Nhưng nhớ là hoa thì phải có lá đấy nhé! Như thế thì không gian nhà bếp mới hài hòa được.

Không gian xanh cho nhà tắm

Thông thường, nhiều chủ nhân muốn trang trí nhà cửa đẹp đều tập chung đầu tư vào phòng khách và phòng ăn, mà quên đi phòng tắm cũng rất quan trọng trong cuộc sống thường nhật. Đặc biệt đối với những người phải thường xuyên làm việc ở những nơi áp lực cao. Vì thế, tạo thành một không gian xanh trong phòng tắm sẽ giúp ích không hề ít cho sức khỏe của bạn.

Những chậu cây nhỏ hay những lọ hoa tươi xinh xắn đặt trong phòng tắm sẽ là 1 không gian Spa tại gia tuyệt vời nhất giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Mách nhỏ khi chọn cây, nên ưu tiên những loại cây nhỏ, dễ sống và không đòi hỏi nhiều ánh sáng để trồng trong nhà tắm.

Thường là những cây cỏ trong nước, những loại cây dây leo, hay dây thả xuống. Những cây màu xanh da trời này sẽ làm phòng tắm của bạn thêm sạch sẽ, mát mẻ hơn. Ngoài ra trong phòng tắm bạn có thể đặt vài cành hoa cúc để tạo mùi thơm trong không khí. Chỉ một chút thay đổi trong cách trang trí nhà cửa đã giúp bạn mang cả không gian xanh vào với gia đình rồi đấy.

Lãng mạn trong phòng ngủ

Phòng ngủ là một nơi rất cá tính để dành cho nghỉ ngơi, giấc ngủ và cả sự lãng mạn. Vì vậy, trang trí căn hộ với hoa tươi bạn cũng cần có những bí quyết riêng cho phòng ngủ. Để tạo không gian thư giãn, êm ấm, bạn chọn lọ đựng hoa nhẹ nhàng, phù hợp với tông của bức tường và bộ chăn, gối, grap giường,…

Cần xem xét: tránh chọn những loại hoa không nên đặt trong phòng ngủ vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe như: hoa Lan, hoa Bách hợp vì chúng tỏa hương vào ban đêm dễ làm cho con người hưng phấn quá độ hoặc các loại hoa Tùng bách, Cẩm tú cầu bởi mùi hương của các loại này có tác dụng kích thích dạ dày và đường ruột rất mạnh, chúng không những làm ảnh hưởng tới sự việc ăn uống mà còn có thể làm cho phụ nữ đang mang thai cảm thấy tâm phiền, ý loạn, tức ngực, buồn nôn. Hoặc có thể dị ứng do hạt phấn bay vào.

Nếu không muốn đặt hoa, bạn có thể trồng cây, hãy lựa chọn loại không gồ gề, có khả năng sống trong bóng mát, không cần tưới nhiều nước như dương xỉ, cỏ lan chi, kim phát tài… Một số loại cây: xương rồng, sống đời… cũng có thể trồng trong phòng ngủ. Tuy vậy, bạn nên đặt chúng ở gần cửa sổ hoặc thường xuyên mang ra ánh sáng.

Nếu có thời điểm bạn có thể dùng những cánh hoa xếp thành hình trái tim hoặc tên người yêu của bạn, còn Nếu không, chỉ cần trải những cánh hoa êm ái lên mặt đệm, chắc chắn sẽ giúp tình cảm vợ chồng thêm bền chặt và nồng nhiệt hơn rất nhiều.

>>> Nguồn: Bí quyết trang hoàng nhà bằng các loại hoa tươi
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n