Chuyển đến nội dung chính

Hotboy cover mê mẩn 'thiên đường mua sắm và chọn lựa' Quảng Châu

Quảng Châu, một thành phố sầm uất với những khu mua sắm đầy thú vị đã mang đến cho Minh Châu – chàng hotboy cover, những trải nghiệm đầy ấn tượng.

Không chỉ là thành phố lớn thứ 3 phát triển về kinh tế, mà Quảng Châu còn là địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Trung Hoa nói riêng và của Châu Á, của thế giới nói chung.

Minh Châu đã mày mò khá kỹ trước khi bắt đầu chuyến đi này. 

Trước khi bắt đầu chuyến đi này Minh Châu chia sẻ rằng cậu đã phải tìm hiểu rất kỹ những thời điểm phù hợp để khám phá thành phố được mệnh danh là "thiên đường mua sắm và chọn lựa". “Châu sự hiểu biết và được biết rằng thời điểm cuối xuân, đầu hè - khoảng tháng 4 đến đầu tháng 5 là mùa du lịch Quảng Châu đẹp nhất.

Lúc này thời tiết dễ chịu, mát mẻ không bị nóng quá và cũng không còn những cơn mưa xuân rả rích nữa, rất tiện lợi cho việc lang thang, len lỏi vào những con phố nhỏ sầm uất”.

Minh Châu thích thú khám phá khu chợ thực phẩm. 

Nhắc đến Quảng Châu, điều đầu tiên du khách nghĩ đến đó chính là những khu chợ mua sắm. Ở chỗ này, mọi thứ đều có, từ những quần áo cho đến các linh kiện máy vi tính, điện thoại. Chợ bán buôn quần áo Bạch Mã, chợ Zhang Xi, chợ Shi Shang, chợ Hong Mian, chợ Sha He… cho đến chợ đồ len nằm trên phố Dezheng nan Lu, hay chợ đồ da nằm trên tuyến đường Jiefang Beilu và đường Ziyuangang Lu, cùng các trung tâm như Guihualou leather mall, YiSen Leather Building… và cả chợ thực phẩm nằm ngay trên đường Zeng cha lu.

Đây cũng là khu chợ mà môt người có “tâm hồn ăn uống” như Minh Châu vô cùng thích thú. Anh chàng cho biết: “tại chỗ này các loại sản phẩm được chia thành từng chợ nhỏ, có chợ chuyên về dầu, chợ chuyên về gạo, chợ chuyên về trái cây, chợ chuyên về ăn uống, chợ chuyên về đồ ăn dinh dưỡng, nước giải khát,… giá thành vô cùng hợp lý, khiến Minh Châu chỉ muốn mua hết mang về”.

Khu phố u ám và mờ mịt Beijing Lu

Ngoài những khu chợ mua sắm bạn cũng có thể ghé qua phố Beijing Lu. Đây là phố đi bộ nổi tiếng của Quảng Châu và cũng là một trong trung tâm mua sắm và chọn lựa hàng hóa. “Phố này ngày cũng như đêm đều rất đông đúc. Đặc biệt, nơi đây còn là con đường có lịch sử rất lâu đời”, Minh Châu thông tin thêm.

Vốn là một thành phố phát triển Quảng Châu có không ít phương tiện di chuyển đa dạng, phong phú và đa dạng từ tàu điện ngầm, đến  taxi, xe bus... Do đó bạn có thể dễ chịu và thoải mái lựa chọn phương tiện cân xứng với địa điểm mình muốn đến.

Khi đến với Quảng Châu ngoài việc trải nghiệm nhịp sống của thành phố được mệnh danh là thiên đường mua sắm, thì bạn cũng đừng bỏ qua những điểm du lịch thăm quan vô cùng hấp dẫn, thú vị như công viên Việt Tú- công viên lớn nhất thành phố nơi không những bạn được hòa mình vào không gian với những thảm thực vật phong phú, với những hồ nước trong xanh mà bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng bức tượng Ngũ Dương. Hay Liên Hoa Sơn với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng cùng vẻ đẹp hiện đại.

Hoặc bạn cũng có thể ngắm nhìn cảnh vật ở núi Bạch Vân nơi được mệnh danh là “cảnh đẹp đệ nhất của Dương Thành”. Theo lời Minh Châu: “Từ trên cao bạn có thể đưa mắt ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của núi Bạch Vân với khu rừng xanh, chủ yếu là các cây cổ thụ to lớn cùng hoa thơm, suối ngàn tạo nên một không gian thơ mộng, lãng mạn và vô cùng tươi sáng”.

Đậu hũ thối cũng là món ăn mang đậm văn hóa ẩm thực Quảng Châu.

Và để chuyến đi trở nên trọn vẹn thì nên nghe theo lời khuyên của Minh Châu thưởng thức những món ăn lôi kéo nơi đây như gà Kungpa, vịt quay Quảng Châu, đậu hũ thối: “Những chú vịt to béo, làm sạch sẽ và tẩm ướp gia vị sau đó mới đem nướng chín, tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà. Hay món đậu hũ thối lại tạo nên được hương vị độc đáo, riêng biệt khiến món ăn trở nên hấp dẫn, càng ăn lại càng thấy ngon".

Với tất cả những điều trên, có lẽ rằng Quảng Châu sẽ còn mê hoặc nhiều tín đồ thích dịch rời khác không chỉ riêng mình chàng hotboy cover Minh Châu.

>>> Nguồn: Chàng trai mê mẩn 'thiên đường mua sắm' Quảng Châu
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n