Chuyển đến nội dung chính

Trồng cây sen thơm nhỏ xinh vừa xua muỗi tránh xa lại khiến nhà thơm mãi

Cây nhất mạt hương vừa nhỏ xinh, dễ trồng lại có thể đuổi muỗi nhờ hương thơm dịu nhẹ. Trong phong thủy, cây đưa đến cho gia chủ tài lộc, điềm may mắn, tiền tài danh vọng.

Một chậu nhất mạt hương nhỏ.

Đặc điểm của cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương có họ tên khác là cây sen đá lá thơm, thuộc họ nhà sen đá nhưng có điểm biệt lập là có mùi hương nhẹ, dễ chịu. Cây ưa sống ở nơi khí hậu mát mẻ, thích bóng râm, dễ nuôi trồng và phát triển nhanh chóng.

Lá cây nhất mạt hương có hình tròn nhỏ màu xanh lục, mép lá có hình gợn sóng tựa như những chiếc răng cưa. Cây chỉ cần tưới nước 2 lần trong 1 tuần, đảm bảo đủ nước để cây sinh trưởng và phát triển tốt chứ không cần tưới vô số sẽ làm cây úng nước dẫn đến thối gốc và chết.


Ý nghĩa sâu sắc và tính năng của cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương mang nhiều ý nghĩa sâu sắc sâu sắc, thể hiện cho tình yêu son sắt, vĩnh cửu. Còn nếu trong tình bạn, thì nó lại thể hiện sự bền vững, trung thành, thủy chung nhất. chắc rằng chính vì thế mà cây thường được ưu ái sử dụng để triển khai quà tặng cho người thân yêu với ý nghĩa mong muốn người đó luôn hạnh phúc, gặp nhiều may mắn nhất.

Trong phong thủy, cây nhất mạt hương mang tới cho gia chủ tài lộc, điềm may mắn, tiền tài danh vọng. Bên cạnh đó, nó còn tránh làm mất đi tài lộc, giúp nắm bắt được thời cơ, vận may đến kịp thời.

Nhất mạt hương được trồng để triển khai cây phong thủy trong nhà.

Cây có hình dáng nhỏ xinh nên thích hợp làm cây cảnh để bàn, được đặt trên bàn làm việc, bàn ăn, góc học tập, phòng khách, cửa sổ… để triển khai cây trang trí. Cây có chức năng xua đuổi muỗi với mùi thơm dịu nhẹ, làm cho môi trường thơm ngát, trong lành.

Cách trồng cây nhất mạt hương

1. Dụng cụ trồng và đất trồng

- Có thể tận dụng bao xi măng, bao tải, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng cây nhất mạt hương. Mặc dù vậy, để đảm bảo tính làm đẹp bạn nên trồng trong chậu sứ hoặc chậu nhựa. xem xét: Dưới đáy khay đục lỗ để thoát nước.

- Nên chọn loại đất tơi xốp, có độ mùn cao, có tác dụng thoát nước tốt để trồng cây. Bạn có thể trộn đất trồng với xơ dừa, trấu, tro, cát, xỉ than đập vụn. Hoặc có thể mua đất tribat có sẵn ở các cửa hàng bán đất trồng.

2. Trồng cây

- Cây nhất mạt hương thường được nhân giống bằng phương thức giâm cành.

- Chọn những cành dài từ 5 - 10cm, khi cắt ra cho vào chậu đất đã chuẩn bị sẵn, dưỡng ẩm và để nơi mát, khoảng 1 tuần sau thì cành ra rễ và phát triển mạnh.

- Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể tìm mua sẵn chậu cây nhất mạt hương ở các cửa hàng bán cây cảnh.

3. Quan tâm cây sen thơm hợp lý

- Nhiệt độ lý tưởng để cây nhất mạt hương trở nên tân tiến ổn định vào khoảng 20-30 độ C, không nên để cây ra ngoài nắng vào mùa hè vì cây sẽ có hiện tượng khô héo, thâm lá, nhẹ thì cây sẽ chậm ra hoa, nặng thì cây sẽ héo và chết.

- Bạn nên tưới nước cho cây một cách đều đặn, 1-2ngày/1 tuần. Vào những ngày trời nóng có thể tưới nhiều hơn 2- 3 ngày/1 tuần vì cây rất dễ bị mất nước, vào những ngày trời mưa ẩm ướt thì 1 tuần tưới một lần để tránh hiện tượng cây bị úng rễ.

- Cây nhất mạt hương là cây sống tự nhiên và thoải mái nên không cần cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, chỉ cần pha loãng phân với nước sau đó tưới vào quanh gốc, Lưu ý không được tưới không ít vì cây rất nhạy cảm với các loại thuốc cũng như phân.

Hãy trồng cho mình và GĐ những chậu cây nhất mạt hương xinh xắn để mang về may mắn cho những ngày đầu xuân sắp tới! Chúc các bạn thành công!

>>> Nguồn: Chăm sóc cây sen thơm nhỏ xinh vừa đuổi muỗi tránh xa lại khiến nhà thơm dịu dịu
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n