Chuyển đến nội dung chính

Cách khắc phục sàn gỗ bị thấm nước

 Khuynh hướng sử dụng sàn gỗ nhất là sàn gỗ công nghiệp trong thiết kế nội thất ngày càng phổ biến trong các gia đình Việt.

Bạn có thể sử dụng sàn gỗ công nghiệp cho bất kỳ không gian nào từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm… đều giúp mang về hiệu quả như bạn mong muốn.

 Nếu trong quy trình tiến độ sử dụng mà bạn để sàn gỗ tiếp xúc với nước trong một thời gian dài thì việc sàn gỗ bị ngấm nước là điều không tránh khỏi. Thế nhưng vẫn còn rất đông người không nhận ra được vụ việc này. Vậy làm sao để biết được sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước? Và cách khắc phục thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời:

Cách nhận biết sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước

Khi sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước bạn sẽ nhận thấy các dấu hiệu như: bề mặt sàn gỗ bị biến dạng, phồng rộp. Nguyên do dẫn đến trường hợp này là do sàn gỗ của bạn tiếp xúc trực tiếp với nước quá nhiều mà không được lau khô kịp thời. Hoặc nguyên nhân cũng có thể do điều kiện khí hậu của vùng miền bạn đang ở có độ ẩm khá cao cũng làm cho sàn gỗ ngấm một lượng nước, tích tụ lâu dần sẽ dẫn đến hiện tượng trên.

Một Lý do khác nữa là do bạn mua nhầm sàn gỗ công nghiệp giá rẻ, chất lượng kém, không được sấy khô nên khi tiếp xúc với nước hoặc hơi ẩm liên tiếp thì hiện tượng ngấm nước là điều hiển nhiên.

Ngoài ra, sàn gỗ của bạn bị ngấm nước nhiều hay ít còn tùy thuộc vào chất lượng sàn gỗ mà bạn lựa chọn. Vì vậy, chọn mua sản phẩm sàn gỗ chất lượng, khả năng chống thấm tốt là những vụ việc mà bạn phải hết sức quan tâm.

Biện pháp khắc phục

Tùy vào vị trí và mức độ sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước, phồng rộp như thế nào mà bạn có biện pháp khắc phục cho tương xứng. Theo kinh nghiệm, nếu vị trí sàn gỗ bị phồng rộp càng nằm tại trung tâm thì cách khắc phục càng khó, và việc xử lý để mang lại vẻ đẹp ban đầu là vô cùng khó khăn.

Để khắc phục trường hợp ngấm nước của sàn gỗ công nghiệp bạn có thể thực hiện theo các giải pháp sau:

Trường hợp 1: Sàn gỗ mới bị ngấm nước một thời khắc ngắn, bạn chỉ cần tháo phào nẹp chân tường và cắt đi phần sàn gỗ thừa do tiến độ giãn nở ở gần chân tường và đóng trở lại là được.

Hoặc cách khác, là bạn tháo những thanh ván bị phòng rộp ra mang đi lau sạch và hong khô bằng quạt hoặc bằng điều hòa, rồi mang lát ván gỗ trở lại như ban đầu. Để ý, tuyệt đối không được mang ván gỗ ra phơi dưới nắng vì nó sẽ làm hỏng tấm ván của bạn đấy.

Trường hợp 2: Nếu ván sàn bị phòng nặng thì cực tốt bạn nên thay bằng tấm ván mới để tránh làm sàn nhà bị xuống cấp và làm ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị nghệ thuật tổng thể của sàn nhà nhé.

Chúng tôi vừa chia sẻ một vài thông tin về Nguyên do và cách khắc phục sàn gỗ bị biến dạng, phồng rộp do ngấm nước trong quá trình sử dụng và không được bảo quản đúng cách. Hi vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục kịp thời khi gặp những trường hợp trên nhé.

(Sưu tầm)

>>> Nguồn: Phương pháp sửa đổi sàn gỗ bị ngấm nước
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n