Chuyển đến nội dung chính

Chiêu bịp khiến bạn mất tiền oan khi đến Thái Lan

 Thái Lan là quốc gia du lịch nổi tiếng thân thiện. Mặc dù vậy, du khách vẫn nên cảnh giác trước một số ít chiêu lừa để có kỳ nghỉ mát hoàn hảo hơn.



"Hoàng cung đóng cửa": Kẻ lừa đảo sẽ tung tin cung điện Hoàng Gia đang đóng cửa, sau đó gợi nhắc một địa điểm khác với mức chi phí rẻ hơn.

Nếu đồng ý, bạn không chỉ mất cơ hội khám phá địa điểm du lịch hút khách nhất Bangkok, mà còn phải trả thêm chi phí đi lại bằng taxi, tuk tuk hoặc bị dụ dỗ mua quà lưu niệm. Ảnh: Theculturetrip.




Tìm thợ may quần áo: Du khách đến Thái Lan thường bị quấy rầy bởi câu hỏi có cần tìm thợ may vest hay áo sơ mi không. Đất nước này có nhiều thợ may uy tín, nhưng cũng không hiếm thợ máy yếu tay nghề.

Nếu đang có kế hoạch may vest ở Thái Lan, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định. Ảnh: Theculturetrip.




Dịch vụ môtô nước: Đi môtô nước là 1 trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Phuket và Pattaya. Tuy nhiên, du khách có thể phải trả thêm tiền do bị đổ oan làm trầy xước, lõm thiết bị, dù các vết hư hỏng này có thể đã có từ trước. Để không mất tiền oan, khách du lịch phải chụp các vết trầy xước, hư hỏng đã có ngay Để thuê. Ảnh: Theculturetrip.




Lừa đảo khi thuê xe máy: Bạn có thể mất tiền vì bị vu oan làm hỏng, trầy xước xe máy. Thậm chí, người cho thuê còn có thể bày trò ăn cắp xe và bắt khách du lịch đền tiền. Bạn nên hỏi những địa điểm dịch vụ cho thuê xe uy tín và không đưa hộ chiếu cho bất cứ ai. Ảnh: Theculturetrip.




Lừa vào bar với giá bèo: đây chính là chiêu trò lừa đảo thường gặp ở những địa điểm như phố đèn đỏ Pat Pong. Kẻ lừa đảo hứa hẹn sẽ đưa bạn vào quán bar có đồ uống giá rẻ, xem show miễn phí. Mặc dù vậy, bạn lại phải trả hóa đơn với cái giá "cắt cổ", đồ uống đắt, chương trình không miễn phí như quảng cáo ban đầu. Để không bị sập bẫy, bạn nên tránh những lời chào mời trên hoặc chỉ đứng ở tầng một của quán bar. Ảnh: Theculturetrip.




Đồng hồ tính tiền trên taxi hỏng: Nhiều tài xế không bật đồng hồ tính tiền hoặc thông báo đồng hồ bị hỏng. Chiêu lừa này khiến cho khách phải trả hàng trăm bath dù đi quãng đường chỉ vài km. Bạn nên tìm tài xế taxi có đồng hồ tính tiền hoạt động, hoặc nếu đã biết mức giá thì có thể thỏa thuận ngay từ đầu. Ảnh: Theculturetrip.




Tiền giả: Khi đi du lịch Vương Quốc Nụ Cười, bạn cần được cảnh giác với tiền giả. Khách du lịch nên nắm những đặc điểm nhận biết tiền thật và tiền giả, đổi ngoại tệ tại các quầy được ủy quyền, không đổi tiền ở những cơ sở nhỏ lẻ trên phố. Ảnh: Theculturetrip.




Đưa tiền thiếu: Chiêu lừa này nhắm vào những người chưa quen với các tờ tiền ở Đất nước xinh đẹp Thái Lan. Ví dụ, bạn đưa 1000 bath nhưng tiền trả lại chỉ bằng đưa 500 bath. Khi du lịch Thái Lan, bạn phải kiểm tra thật kỹ số tiền đã trả, đếm lại ngay tại quầy. Ảnh: Thaivisa.



Đồ ăn cho chim: Khi đi trên phố, bạn có thể gặp tình huống một người lạ cố gắng đưa đồ ăn của chim hoặc đeo vòng vào tay và ép mua với giá "cắt cổ". Để không lâm vào tình thế tình huống khó xử, bạn đừng để ai đưa hay đeo thứ gì vào tay. Nếu gặp phải trường hợp này, khách du lịch hãy tỏ thái độ dứt khoát, kiên quyết không mua. Ảnh: Theculturetrip .




Giả mạo nhân viên cơ quan du lịch: Trong khi đang tìm tàu xe, bạn có thể gặp một người giả mạo là nhân viên của cơ quan du lịch Xứ sở nụ cười Thái Lan. Kẻ lừa đảo cho biết tàu và xe đã kín chỗ, khuyên nên chọn lựa phương án khác. Bạn đừng vội tin, vì nhân viên cơ quan du lịch không có văn phòng riêng để bán vé cho khách. Ảnh: Travelhostel.



Lừa mua đá quý: Khi đi tour bằng tuk tuk, tài xế thường đưa bạn đến các cửa hàng đá quý. Khách du lịch sẽ được nghe quảng cáo các mặt hàng giá rẻ và có thể bán lại với giá cao lúc trở về nước. Tuy vậy, không phải sản phẩm nào cũng có thể bán lại. chính vì thế, bạn không mua bất cứ thứ gì khi vào các cửa hàng này và không để cánh tài xế ép buộc. Ảnh: Travelmag.

(Sưu tầm)

>>> Nguồn: Chiêu lừa làm cho bạn bạn mất tiền oan uổn khi đến Vương Quốc Nụ Cười

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n