Chuyển đến nội dung chính

Nét đặc trưng 1 số ít loại ván ép công nghiệp

Gỗ tự nhiên và thoải mái ngày càng khan hiếm, trong khi nhu cầu của Thị Phần lại ngày một tăng, chính vì vậy sự Thành lập của các cấu tạo từ chất công nghiệp như ván ép Coppha, phủ phim… được coi là phép thế hoàn hảo cho quý khách hàng.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin gợi ý vài điều về các loại ván ép để giúp bạn có cái nhìn chung hơn về loại vật liệu này.

Ưu thế của ván ép công nghiệp chính là mức giá tốt hơn so với gỗ tự nhiên, kiểu dáng, quy cách đa dạng phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng, ít bị cong vênh, mối mọt nếu được xử lý tốt.

Nguồn nguyên liệu được dùng để sản xuất ván ép công nghiệp chủ yếu là lấy từ các loại cây rừng như tre, nứa, gỗ… sau khi được thu gom về sẽ qua xử lý và chế biến thành ván ép công nghiệp. Vì giá cả tương đối mềm hơn so với những vật liệu khác, lại khá giống gỗ thật nên càng được ưa chuộng hơn, khả năng tái sử dụng là khá cao, độ bền và tính ổn định tương đối.

Đặc điểm của các loại ván ép công nghiệp như sau:

Ván ép MFC (Melamine Faced Chipboard)

Loại này có cách gọi khác là ván ép phủ nhựa, không phải ván ép phủ phim. Để sản xuất, người ta phải chọn loại cây gỗ thâm mềm ngắn hạn. Sau khi cây thu hoạch sẽ được xử lý thành miếng nhỏ rồi nghiền thành bột, dùng keo và phụ gia ép dưới nhiệt độ cao để tạo thành tấm nguyên khổ. Bề mặt của ván được bọc giấy (phim) nhằm mục tiêu tạo vân gỗ giả thoải mái và tự nhiên, rồi tiếp đó sẽ được phủ lớp PVC trong suốt nhằm chống nước, chống ẩm và không làm trầy xước bề mặt.

Tấm gỗ ép PW (Plywood)

Loại gỗ này sẽ được ép thành từng miếng dạng mỏng và ép ngang dọc trái lập nhau để gia tạo thêm độ chịu lực. Chủ yếu dòng gỗ này hay được kết hợp cùng với veneer để đảm bảo tính thẩm mỹ và làm đẹp, rồi kế tiếp mới được phủ PU lên để tránh tình trạng trầy xước hay ẩm mốc. Nguyên liệu tạo thành thường là các loại cây rừng, ghép các thanh gỗ nhỏ lại với nhau để tạo hình, sau đó qua xử lý sấy. Loại này thường được sử dụng để lát sàn.

 


Ván ép công nghiệp MDF (Medium Density fiberboard)

MDF thuộc loại gỗ nhân tạo có độ bền cơ lý cao, kích thước lớn, thích hợp với công nghệ sản xuất đồ mộc nội thất trong vùng khí hậu như Việt Nam. Ván MDF có chức năng chịu nước khá cao nên thường được sử dụng để lát sàn, đóng tủ, kệ cho phòng bếp hoặc là phòng tắm – những nơi tiếp tục tiếp xúc với nước.

Một tấm MDF được sản xuất phải thông quá quy trình ép sợi gỗ, xay cho nhuyễn rồi trộn với keo, tỷ trọng từ 550 đến 850kg/m3. Về nguyên liệu gỗ và độ dày thì còn tùy vào yêu cầu của mỗi khách hàng.

 (Sưu tầm)

>>> Nguồn: Nét đặc trưng một số loại ván ép công nghiệp
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n