Chuyển đến nội dung chính

Chuyển nội thất từ trong mỹ thuật sang thành đời thực

Những bức tranh khắc họa kiến trúc - nội thất luôn hấp dẫn người xem bởi sức hấp dẫn toát ra từ phong cách thẩm mỹ ở những thời kỳ xa xôi trong quá khứ, hay những vùng đất hoàn toàn xa lạ.

Những bức họa nổi tiếng như “Phòng ngủ” của Vincent Van Gogh, “Ánh nắng mặt trời nơi góc nhà” của Grant Wood, hay “Nội thất (Phòng bếp của tôi)” của Wassily Kandinsky... đều là những ký ức nội thất được lưu lại bằng nét cọ.

Một nhóm chuyên viên trí tuệ sáng tạo có tên NeoMam (Anh) đã kết hợp với một công ty tư vấn thiết kế nội thất để làm sống động những bức họa nổi tiếng đó, biến những nội thất được khắc họa trong tranh trở thành những căn phòng có thật ngoài đời sống.

Sáu căn phòng từng xuất hiện thêm trong hội họa đã được nhóm hiện thực hóa, biến trở thành những căn phòng ngoài đời thực, hãy cùng chiêm ngưỡng:


Bức “Phòng ngủ ở Arles” (1888) của danh họa người Hà Lan - Vincent Van Gogh (1853-1890). Đối với vị danh họa, bức tranh này cho biết thêm sự bình yên, thư giãn đầy dễ chịu trong cuộc sống vốn lắm biến động của ông. Van Gogh không có một tâm trí ổn định, ông thường phải điều trị tâm thần.



Việc có được quãng thời gian nội tâm yên bình là điều hiếm hoi trong cuộc sống của ông. Căn phòng ngủ được Van Gogh khắc họa có những đồ đạc bằng gỗ được thực hiện đơn giản, những bức tranh của ông được treo trên tường. Những sắc màu trong tranh đều là các màu đậm, đối lập. Khi bước vào căn phòng này, Van Gogh thường sẽ có cảm giác muốn nghỉ ngơi.





Bức “Nội thất với những bức tranh tĩnh lặng” (1991) của họa sĩ người Mỹ Roy Lichtenstein (1923-1997). là một trong những họa sĩ đi tiên phong trong trào lưu “Pop Art” (Nghệ thuật Đại chúng), Roy Lichtenstein đã khắc họa căn phòng khách của mình như một nơi không dành cho cảm giác nghỉ ngơi thư thái, trái ngược với cái tên mà ông dành cho tác phẩm.


Tác phẩm có những sọc và chấm - những chi tiết về sau đã trở thành nét trứ danh trong các tác phẩm của ông. Tác phẩm 2D này thực sự gợi lên cảm nhận về “Pop Art”.

 Bức “Nội thất (Phòng bếp của tôi)” (1909) do danh họa người Nga Wassily Kandinsky (1866-1944) thực hiện. Bức tranh sơn dầu được thực hiện trong thời kỳ đầu của sự nghiệp họa sĩ Kandinsky.


Thời kỳ này, Kandinsky đang chuyển từ nghệ thuật tượng hình sang trường phái trừu tượng, và tác phẩm này đã cho biết thêm sự nỗ lực chuyển đổi đó của ông. Bức họa gợi lên cảm nhận ấm áp với những tông màu đỏ, xanh, hồng... đưa lại cảm giác về sự vui miệng, chào đón.





Bức “Nội thất” (1913) của họa sĩ người Nga Konstantin Korovin (1861-1939). Bức họa khắc họa gian bếp trong căn nhà của họa sĩ hồi năm 1913. là 1 họa sĩ người Nga đi đầu trong trường phái ấn tượng, Korovin khắc họa tường và sàn bằng những gam màu nhẹ.


Ông chú trọng vào hình khối và nhấn mạnh vào cách thức sử dụng tương tự như giá trị của từng chi tiết xuất hiện trong khuôn tranh của mình.



Bức “Ánh nắng mặt trời nơi góc nhà” (1928) của họa sĩ người Mỹ Grant Wood (1891-1942). Ông Grant Wood nổi tiếng nhất với siêu phẩm “American Gothic” khắc họa một cặp đôi đứng bên ngoài căn nhà gỗ của họ. Bức “Ánh nắng mặt trời nơi góc nhà” được thực hiện hồi năm 1928 có cùng một cảm nhận hoài nhớ miền quê y như vậy.



trong số đó có cả sự tĩnh lặng tịch mịch mà người ta từng cảm thấy trong “American Gothic”. Trong bức tranh, Grant chỉ sử dụng hai màu: màu trắng cho hoa, tường, đồ đạc; và màu xanh sống động cho lá cây, làm gợi lên cảm giác về sự kiểu cách.



Bức “Phòng khách của Hoàng hậu Alexandra Feodorovna, lâu đài Cottage, St. Petersburg, Nga” (1855) của danh họa người Đức Eduard Petrovich Hau (1807-1887).


Nội thất trong tác phẩm hội họa này đi theo phong cách “Gothic Phục hưng”. Trong tác phẩm, Petrovich khắc họa không gian phòng khách của Hoàng hậu với vẻ sang trọng qua rất nhiều chi tiết bằng kính màu, có chùm đèn Gothic cùng nhiều ô cửa kính lớn.

Theo Bích Ngọc (Bored Panda)

>>> Nguồn: Đưa nội thất từ trong mỹ thuật hội họa bước thành đời thực

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n