Chuyển đến nội dung chính

Lỗi sai phong thủy phòng tắm làm ảnh hưởng sức khỏe, ‘sứt mẻ’ tài vận

Việc thiết kế phòng tắm không đơn thuần chỉ là vấn đề kín đáo, tế nhị, gia chủ nên hiểu đúng bản chất tuy không nằm ở vị trí chủ đạo của ngôi nhà, nhưng phòng tắm cũng giữ vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và ý thức.

Nếu phòng tắm có phong cách thiết kế hoặc vị trí phạm phong thủy sẽ tạo nhiều sát khí lan tỏa khắp nhà.

Soi độ kiêu ngạo của biệt thự biển độc nhất vô nhị

Trong suy nghĩ của nhiều người, phòng tắm chỉ là không gian phụ trong nhà, không cần trau chuốt trong bài trí. Điều này dẫn tới việc các nguyên tắc phong thủy khi thiết kế kiến thiết phòng tắm dễ bị bỏ qua.

Thực tế, theo các chuyên gia phong thủy, phòng tắm có vai trò rất quan trọng trong phong thủy nhà ở vì đây là nơi chứa nhiều khí âm, có khá nhiều nguồn năng lượng tiêu cực.

Vì thế, việc bài trí phòng tắm hợp phong thủy sẽ giúp hóa hung thành cát, còn nếu thiết kế kiến thiết, bài trí tùy tiện, cả GĐ sẽ phải chịu nhiều xui rủi.

Phòng tắm không nên đặt chính giữa căn nhà

 Sai lầm lớn nhất trong thiết kế kiến thiết phòng tắm là đặt nó ở vị trí trung tâm ngôi nhà. Theo phong thủy, đây là điều cực hung, bởi phòng tắm là nơi thường xuyên không sạch sẽ, nếu xây tại chính giữa nhà sẽ khiến “xú uế nhập trung cung”, cả ngôi nhà sẽ bị ô uế.

Trung cung tượng trưng cho Thổ khí nuôi dưỡng tất cả các cung còn lại trong Cửu cung. Khi trung cung bị sát khí hay hung tinh chiếm đóng thì ngay lập tức các phương vị còn lại cũng bị ảnh hưởng theo.

Vì vậy, tuyệt đối tránh đặt nhà tắm ở vị trí này vì nó ảnh hưởng xấu đến các sao lành, đến vận may của đất ở, khiến gia chủ liên tiếp gặp chuyện không may.

Nên đặt phòng tắm ở vị trí xấu để biến dữ thành lành.

 Khi bố trí phòng tắm, gia chủ nên vâng lệnh theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Tức là phòng tắm nên đặt ở vị trí xấu (tọa hung) và cửa quay ra hướng tốt (hướng cát). Phong thủy quan niệm, góc Đông Nam là cung tài lộc, góc Tây Nam là cung tình duyên và hôn nhân, góc Bắc là cung sự nghiệp.

Nếu bạn đặt phòng tắm ở những hướng này thì những lần tắm là các lần nội khí bị cuốn trôi. Đó cũng có nghĩa là những may mắn, tiền tài, tình yêu, hạnh phúc hạnh phúc gia đình và cả sự nghiệp sẽ bị cuốn trôi theo dòng nước.

Vì vậy, gia chủ nên đặt phòng tắm ở chỗ xấu sẽ “dĩ độc trị độc”, biến dữ thành lành. Các hướng xấu phòng tắm nên đặt là: Họa hại, Tuyệt mệnh, Lục sát, Ngũ quỹ.

Phòng tắm không nên đối diện với chỗ ngồi đọc sách.

 Nguyên tắc tiếp theo mà các gia chủ rất cần được hãy nhớ là không nên kiến thiết phòng tắm tại vị trí đối diện cửa chính.

Cửa chính của ngôi nhà là nơi vô cùng quan trọng, giúp đưa nguồn năng lượng tích cực và lành mạnh vào nhà. Phòng tắm là nơi xú uế, ẩm ướt, thuộc “độc âm khí”, trong khi đó cửa chính của căn nhà lại thuộc “thuần dương khí”. Do vậy, cửa nhà và cửa phòng tắm xung nhau, thuộc loại âm dương không thể hòa hợp. vấn đề đó khiến tài vận gia chủ bị suy giảm, có thể dẫn đến phá sản.

Không chỉ kỵ đối diện với cửa chính, phòng tắm còn kỵ đối diện với phòng học hay phòng đọc sách. Bởi chuyện học hành, văn chương chữ nghĩa vốn rất thanh lịch, tao nhã, còn phòng tắm lại ẩm ướt, không sạch sẽ nên sẽ đối nghịch nhau. Nếu bố trí phòng tắm tại đoạn đối diện với phòng học hay phòng đọc sách sẽ khiến ô uế văn chương, tài vận bế tắc, thành tích học tập của trẻ nhỏ trong nhà không tốt, sự nghiệp của người lớn thì gặp khó khăn.

Nên chú ý đến vị trí giữa phòng tắm và cầu thang.

 Ngoài ra, không nên đặt phòng tắm đối diện cầu thang. Cầu thang là nơi vận khí chảy qua, nếu nhà vệ sinh đối diện cầu thang thì dòng chảy vận khí không ổn định, uế khí tỏa ra khắp nhà, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động ảnh hưởng tới tài vận của hạnh phúc gia đình.

Cuối cùng, với các nhà cao tầng, khi thiết kế kiến thiết nên bố trí phòng tắm của các tầng cùng nằm trên một trục đường thẳng để việc cấp thoát nước tiện lợi, lại hợp phong thủy.

Không nên bố trí theo kiểu phòng tắm ở tầng 2 nằm trên phòng bếp ở tầng 1, vì bếp ngay dưới nhà tắm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tràng vị của gia chủ, dễ khiến các thành viên trong gia đình mắc bệnh về dạ dày, tiêu hóa.

Thái Hà (Tổng hợp)

>>> Nguồn: Lỗi sai phong thủy phòng tắm làm hại đến sức khỏe, ‘sứt mẻ’ tài vận

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n