Chuyển đến nội dung chính

Người Việt lo lắng gì khi mua hàng từ nước ngoài?

Khủng hoảng rủi ro khi đặt đơn hàng, thanh toán tinh vi, không vận chuyển về nước ta... là những nỗi e ngại của người dùng khi mua hàng tại website nước ngoài.

Theo báo cáo thương mại điện tử năm 2018 của công ty đo lường trái đất Nielsen, 98% khách hàng truy cập vào Internet đã mua hàng trực tuyến.

Số liệu từ hãng nghiên cứu thị phần Statista cũng cho thấy thêm, trong thời điểm 2018, doanh thu Thương mại dịch vụ điện tử Việt Nam đạt 2,269 triệu USD và nằm trong top 6 nền thương mại điện tử cách tân và phát triển nhất toàn cầu.

Tuy có sự tăng trưởng nhưng theo đại diện Fado.vn - sàn thương mại điện tử xuyên biên giới - một số bộ phận người dùng vẫn khá e ngại khi mua hàng trực tuyến, đặc biệt là ở danh mục hàng ngoại nhập, website nước ngoài.

Tìm kiếm cụm từ "bảo đảm khi mua hàng hiệu nước ngoài", Google đưa ra đến 54,4 triệu tác dụng trong 0,5 giây. Vậy, nỗi lo lắng của người Việt xoay quanh sự việc gì?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thương mại điện tử và quan tâm khách hàng, đại diện Fado cho biết trong số những thắc mắc gửi về, phần nhiều người dùng đều muốn biết đặt hàng nước ngoài có khủng hoảng rủi ro gì và làm sao khắc phục.

Thông thường, khủng hoảng rủi ro đến từ việc đơn vị bán không uy tín, dẫn đến thông tin mập mờ, hệ thống website với tính năng không thân thiện, giao dịch thanh toán không thành công...

Cũng theo vị chuyên gia này, đa số người dân bày tỏ tâm lý không tự tin khi đặt hàng nước ngoài. Chủ yếu đến từ việc từng bị giao nhầm số lượng, sai màu sắc, kích cỡ... Thậm chí, có người thắc mắc vì sao mình đặt mua máy ảnh mà đơn vị bán chỉ giao phần ngoài, không kèm ống kính.



Mua sắm chọn lựa xuyên biên giới vẫn còn e ngại với không ít người hiện nay.
 

Mua hàng ngoại, người dùng phải trả thêm nhiều khoản phí liên quan như thuế, phí vận chuyển... Tuy vậy một số đơn vị chỉ cộng thêm các khoản phí này sau khi hoàn tất đặt hàng, khiến người dùng bối rối lúc chọn mua, không kiểm soát được ngân sách.

Chưa kể khi mua hàng nước ngoài, thao tác bắt buộc đối với người mua là giao dịch thanh toán trước nhận đồ sau. "không ít người chưa quen với hành vi này, hoặc từng gặp bất tiện, muốn đổi trả hàng nhưng bất khả kháng.

Lâu dần cản trở thói quen mua hàng ngoại qua kênh online", đại diện Fado chia sẻ. Với các website không uy tín, thông tin thẻ giao dịch có thể bị kẻ gian lấy cắp, gây thất thoát tài sản cá nhân, cũng là nỗi e ngại của phần lớn người mua hàng khi đặt câu hỏi với Fado.

Trong số những rào cản lớn nhất của người Việt là không thành thạo ngôn ngữ, nên với website Nhật Bản, Đức, Mỹ... thường đọc không hiểu, không rõ về chi tiết, tính năng hay thậm chí điều khoản mua bán, bảo hành, đổi trả.

Tùy theo khoảng cách địa lý và điều kiện của đơn vị bán, món hàng từ nước ngoài mất đến 7-20 ngày, thậm chí một tháng mới đến được tay người dùng. Trong tiến độ vận chuyển, sản phẩm có thể xảy ra va đập, rớt vỡ gây hư hỏng.

"Có khá nhiều vụ việc khi đặt mua hàng ngoại qua kênh online, nhưng mọi thứ có thể giải quyết nếu bạn chọn đúng đơn vị uy tín", đại diện Fado nhấn mạnh. Cụ thể chi tiết, lúc mua hàng, cần đọc kỹ các thông tin hiển thị và so sánh sản phẩm cùng loại với những điểm bán khác để có cái nhìn tổng quát về chất lượng mặt hàng, Chi tiêu.

Nhận xét và điểm xếp hạng từ các người mua trước cũng là cơ sở an toàn để người dùng tham khảo.

Nhiều mặt hàng không được website nước ngoài hỗ trợ ship về VN, người mua nên chọn các kênh vận chuyển uy tín. Đồng thời, nên phản hồi yêu cầu với nhà vận chuyển qua email, thể hiện chi tiết nguyện vọng và các điều kiện đổi trả.

"Để được bồi thường hàng hóa khi trở về Việt Nam, khách hàng nên mua các gói bảo hiểm kèm theo", vị chuyên gia đưa ra lời khuyên.

Để tạo điều kiện cho người dùng mua sắm các sản phẩm từ nước ngoài, tại Fado.vn cũng cung cấp các chiến thuật giúp người dùng dễ dàng hơn khi mua sắm tại Amazon Mỹ, Đức, Nhật Bản. Với giao diện tiếng Việt dễ hiểu, người mua được kết nối với hơn 4 tỷ mặt hàng uy tín từ website nước ngoài. Giá niêm yết đã được tính toán cộng thêm các mức phí vận chuyển, thuế... giúp việc cân bằng ngân sách dễ dàng hơn.


Fado.vn với hơn 4 tỷ sản phẩm được cập nhật từ Amazon Nhật, Mỹ, Đức.

Là người dùng thân thương tại sàn dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới, chị Dương (trưởng phòng bán hàng của một công ty tại TP HCM) chia sẻ: "Khi biết đến Fado, tôi mới dạn tay mua hàng nhiều từ Amazon Mỹ. Tôi chỉ làm việc với Fado, còn vụ việc mua hàng, thanh toán giao dịch hay vận chuyển sẽ được công ty chủ động đảm nhận, thông báo".

Chị Yến, nhân viên marketing tại TP HCM cũng chia sẻ sở thích mua hàng hàng ngoại vì hạnh phúc gia đình có con nhỏ, muốn chọn các sản phẩm được kiểm định, uy tín.

Thay vì nhờ người mua theo đường xách tay như trước đây, khi biết đến Fado qua báo chí và vài lần trải nghiệm thử, website này đã dần trở thành kênh mua hàng hàng ngoại thân thuộc của GĐ chị.

"Giao diện dễ tìm kiếm, có giá sẵn, vấn đề mua hàng hay rủi ro thì Fado sẽ chịu trách nhiệm nên tôi rất tên tâm. Đợt tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá cuối năm 2018, tôi chi đến 10 triệu đồng để sắm các loại sản phẩm gia dụng trên Fado", chị nói thêm.

Fado còn đảm bảo giao dịch, trợ giúp khiếu nại, đổi trả xuyên biên giới dễ dàng, nhân viên bảo vệ người mua. Biểu đồ biến động giá và chức năng so sánh giá với các gian hàng khác, lưu ý xu hướng mua hàng theo ngành hàng, giới tính cũng giúp sâu xa trải nghiệm cho người dùng.

Hoài Nhơn

>>> Nguồn: Người Việt lo lắng gì khi mua hàng từ nước ngoài?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n