Chuyển đến nội dung chính

Sắm đồ gỗ cần phải xem xét các đặc điểm gì?

Đồ gỗ nhất là trong các sản phẩm gia dụng luôn là sự lựa chọn được yêu thích nhất của con người. Nội thất gỗ sở hữu sự hoành tráng, hiện đại, độ bền cao và đặc biệt là rất gần gũi với thiên nhiên, đây là đặc điểm nổi trội nhất mà không bất kỳ chất liệu nào có được, hơn nữa, khuynh hướng hiện nay là con người hòa nhập với thiên nhiên, mong muốn một cuộc sống xanh. Vậy phải làm thế nào để chọn được những sản phẩm gỗ ưng ý?

1 số để ý khi lựa chọn đồ gỗ

Việc đầu tiên lựa chọn nội thất đồ gỗ bạn sẽ phải suy xét giá cả, nếu không có kinh nghiệm trong việc phân biệt các loại gỗ, bạn sẽ dễ bị móc túi khi mua hàng. Các sản phẩm nội thất được làm từ các loại gỗ không giống nhau sẽ chênh nhau rất nhiều về giá bán. Chẳng hạn, một chiếc bàn gỗ căm xe có chiều dài 1,4m x 0,7m sẽ có giá từ 3,5 – 5 triệu đồng, nhưng nếu đó là gỗ dầu đỏ, giá sẽ là 7 – 8 triệu đồng.

Đối với những đồ gỗ quét sơn tựa như các mặt hàng có hình dạng lớn như kích thước cửa sổ gỗ 4 cánh thì màu sơn phải đều, có độ bóng đẹp, không có nốt sần hay vết nhăn. Về thẩm mỹ, không nên chọn đồ gỗ có màu quá tương phản nhau ở các bộ phận.

Khi mua ghế sofa, bạn để ý kiểm tra các bộ phận chủ yếu như: Chân, khung sườn, đường chỉ,… Khung sườn phải được đóng bằng loại gỗ có chất lượng tốt, nếu có trang trí hoa văn thì phải sắc nét, bắt mắt, không có những đầu mẩu gỗ thừa, mắt sâu hay gỗ bị rạn nứt. Không nên mua đồ dùng mà bộ phận gỗ đóng phía bên trong (phần che khuất) như tấm ngăn, tấm lót, ngăn kéo… bị mọt, sứt sẹo, chắp vá, thiếu hụt.

Khi mua đồ dùng bằng gỗ phải quan sát đến những kẽ hở bên trong không được to quá 0,5mm, kẽ hở bên ngoài không quá 0,2mm. Những chỗ gắn keo hay chạm khảm phải khít, không được lỏng lẻo, đường nét tinh xảo. Các linh kiện bằng kim loại ghép thêm vào phải chắc chắn, ngay ngắn. Các đầu đinh không được lộ ra phía bên ngoài bề mặt gỗ hoặc hụt quá sâu.

Với đồ gỗ nội thất dùng trong nhà thì lúc bấy giờ, do số lượng gỗ tự nhiên ngày càng hiếm giá thành cao nên nhiều người chuyển sang sử dụng gỗ chế biến: MDF, veneer, MFC… Các loại gỗ này do sản xuất đồng loạt về chất lượng, kích cỡ, màu sắc, nên dễ kiến tạo và giá thành cũng rẻ hơn để bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với túi tiền.

Việc bảo quản mặc mặc dù có nhiều chú ý hơn so với các sản phẩm cửa nhựa giả gỗ cao cấp nhưng cũng không hề phức hợp. Sự phong phú về bề mặt gỗ chế biến còn giúp các sản phẩm có được những hiệu quả sử dụng, nghệ thuật và thẩm mỹ phong phú không khác gỗ thiên nhiên và giúp cho các nhà kiến thiết thực hiện được rất nhiều ý tưởng phát minh mới.

Khi mua nội thất cổ bằng gỗ, hãy chắc chắn món đồ nội thất bạn định mua là đồ thật hay chỉ là bản sao. Tốt nhất, bạn nên tìm kiếm lãi khuyên từ một chuyên gia đồ cổ. Khi đã chiếm lĩnh hỗ trợ tư vấn rồi, bạn còn cần chú ý tới kết cấu và hình dáng của nó xem có phù hợp với không gian định sắp đặt hay không nhé!

Bài viết trên là 1 số ít lời khuyên dành cho bạn cho mảng đồ gỗ gia dụng. Việc cân nhắc kỹ khi tìm mua các sản phẩm, thiết bị bằng gỗ chất lượng, đúng cách sẽ giúp các gia đình sở hữu được những sản phẩm nội thất hữu dụng bền đẹp, giá thành phải chăng. Bên cạnh đó, việc hiểu được những ưu điểm nổi bật của đồ gỗ bạn có thể dễ dàng kết hợp hài hòa với nhiều không gian về cả kiểu dáng, bố cục hay cấu tạo từ chất

Theo >>> Mua sắm đồ gỗ cần phải lưu ý những điểm gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n