Chuyển đến nội dung chính

Hà Nội dựng rào chắn cách ly, phun thuốc khử trùng quanh nơi có ca nhiễm Covid-19 thứ 39

(Tổ Quốc) - Tối 11/3, các cơ quan chức năng đã thực hiện dựng rào chắn cách ly, phun sát khuẩn tại 1 khu vực ở quận Cầu Giấy, Hà Nội để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19. Đến sáng hôm nay, không ít người quanh khoanh vùng cũng đã được cách ly.

Thông tin từ bộ Y tế xác nhận trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 39 tại Việt Nam, được xác định là nam HDV 25 tuổi (cư trú ở ngõ 165 Cầu Giấy). Người này là hướng dẫn viên cho đoàn du khách Anh đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Nội Bài sáng 2/3, đưa nhóm khách đi Ninh Bình, rồi quay trở lại phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) tiếp xúc với nhiều người.


Nơi nơi bệnh nhân số 39 sinh sống hiện đang được cách ly.

Hiện quận Cầu Giấy đã xác minh 20 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm, trong đó 4 người trên địa bàn và 16 người ở quận huyện khác. Số tiếp xúc với người tiếp xúc gần là 79. Quận đã huy động công an và dân phòng lập chốt ở ngách 59/165, đề nghị 5 người tự cách ly tại nhà, hạn chế đi lại tại khu vực này.

Ngay sau khi lập rào cách li, những hộ dân ở đây đã được lưc lượng chức năng tuyên truyền về công tác phòng chống dịch. Theo kế hoạch mỗi ngày 2 lần, nhân viên y tế phường Dịch Vọng sẽ tới đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe các hộ dân tại chỗ này.


Người dân được khuyến cáo hạn chế đi lại qua khu vực này.

Nhân viên y tế túc trực tại đây.

Người dân nơi đây được kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ ngày.

Đồ ăn được chuyển từ bên ngoài vào.

Người dân sống trong vùng được khuyến cáo tự cách ly tại nhà.

Đường phố vắng vẻ hơn mọi ngày.

Trước đó, vào lúc 20 giờ 45 phút tối ngày 11/3, khu vực này đã được lập rào và đặt biển "khu vực cách ly ". Vào tối hôm qua, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho biết, đây chính là ca nghi vấn nhiễm virus SARS-CoV-2, tuy thời điểm tối 11/03 Bộ Y tế chưa công bố dương tính, tuy nhiên quận Cầu Giấy và CDC Hà Nội vẫn khoanh vùng khu vực để phòng dịch.
 

Lực lượng chức năng túc trực từ sớm để chuẩn bị cho việc phun thuốc khử trùng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào khoảng 8h30 tối 11/3, các cơ quan chức năng đã có mặt để chuẩn bị tiến hành cách ly và sát khuẩn quanh nơi.
 

Các con đường di chuyển qua khu vực đều được dựng rào chắn.


Đến khoảng 9h tối cùng ngày, các cơ quan chức năng đã thực hiện sát khuẩn quanh khu vực và dựng rào chắn để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ghi nhận tại hiện trường, công tác phun thuốc sát khuẩn được thực hiện đúng theo quy định để bảo đảm an toàn. Lực lượng công an cũng túc trực để bảo vệ khu vực.


Công tác chuẩn bị hoàn tất, lực lượng chức năng tiến vào trong khu để phun thuốc sát khuẩn.

Mọi góc cạnh trong khu đều được phun thuốc sát khuẩn cẩn thận.


Theo người dân quanh khoanh vùng, khi thấy các cơ quan chức năng tích cực phun thuốc sát khuẩn và thực hiện cách ly người nghi nhiễm và những người tiếp xúc thì đã cảm thấy yên tâm và không còn lúng túng nữa.


Không ít người dân đứng từ xa quan sát lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Theo người dân, mọi người đều cảm thấy an tâm khi các cơ quan chức năng luôn tích cực phòng chống bệnh dịch.


"Chúng tôi luôn tin cậy vào chính quyền, lực lượng chức năng khi luôn tích cực  phòng chống bệnh dịch và tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như phun thuốc khử trùng. Chúng tôi tin khi mọi người đều có ý thức bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng thì sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh", anh Phương, một người dân cạnh khoanh vùng chia sẻ.


Sau khi hoàn tất công tác sát khuẩn trong khu vực cách ly, quần áo, găng tay đã qua sử dụng đều được sát khuẩn và xử lý theo quy định.

Nguồn: Hà Nội lập rào chắn cách ly, xịt thuốc khử trùng xung quanh vùng có ca nhiễm Covid-19 thứ 39

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n